ใคร ๆ ก็อยากอยู่ใกล้คนที่มีนิสัยน่ารัก ๆ จริงไหมคะ ? เพราะนอกจากจะอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ยังส่งต่อพลังงานด้านบวก ทำให้คนรอบข้างรู้สึกดี แฮปปี้ตามไปด้วย แล้วการที่คน ๆ หนึ่งจะเป็นคนน่ารัก นิสัยดี จนทำให้คนรอบข้างมีความสุข อยากคบหาเป็นเพื่อนด้วยเนี่ย เค้ามีนิสัยยังไงกันบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

1. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง


การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีจะทำให้สาว ๆ เป็นคนน่ารัก นิสัยดี จนใคร ๆ ก็อยากเป็นเพื่อนด้วย ลองสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้างด้วยการเข้าไปพูดคุยหรือทักทายคนอื่นก่อน รวมถึงเอ่ยปากชมหรือให้กำลังใจคนอื่นอย่างจริงใจดูบ้าง เพราะนอกจากคนรอบข้างจะรู้สึกว่าพวกเขาได้รับความสนใจแล้ว การมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างยังทำให้มีสุขภาพกายและจิตที่ดีขึ้นด้วยนะ 

 

8-lovely-person-tips

 

2. ยินดีกับเรื่องเล็กน้อย


การที่เรารู้สึกยินดีและภูมิใจกับความสำเร็จเล็ก ๆ หรือแม้กระทั่งเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เช่น การตื่นเช้ามาออกกำลังกาย แม่ทำกับข้าวอร่อยหรือการได้ช่วยเหลือคนอื่น หากรู้จักยินดีกับเรื่องเล็ก ๆ เหล่านี้ สาว ๆ จะกลายเป็นคนมองโลกในแง่ดีและรู้จักการสร้างความสุขให้กับตัวเองง่าย ๆ แล้วนิสัยน่ารัก ๆ คิดบวกแบบนี้ ใครล่ะจะไม่อยากอยู่ใกล้

 

8-lovely-person-tips

 

3. พูดคำว่า 'ขอบคุณ' และ 'ขอโทษ' เสมอ


การพูดคำว่า ‘ขอบคุณ’ เมื่อมีใครสักคนทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ เขาจะรู้สึกว่าเราให้ความสำคัญและซาบซึ้งใจในสิ่งที่เขาทำ ซึ่งนอกจากจะทำให้เขารู้สึกแฮปปี้แล้ว ยังทำให้สาว ๆ รู้ถึงคุณค่าของสิ่ง ๆ นั้นอย่างลึกซึ้ง ในทางกลับกัน คำว่า ‘ขอโทษ’ อย่างจริงใจ ก็ควรพูดให้ติดปากเช่นกัน ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก การพูดขอโทษก่อนนั้นไม่ถือเป็นเรื่องน่าอายเลยค่ะ

 

8-lovely-person-tips

 

4. ปล่อยวางความเครียด ไม่ยึดติด


อย่าแบกความเครียดไว้กับตัวตลอดเวลา ให้หาวิธีรับมือกับความเครียด รู้จักปล่อยวาง ไม่โกรธหรือหัวเสียกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ นอกจากจะเป็นการฝึกควบคุมอารมณ์ตัวเองแล้ว ยังทำให้คนรอบข้างอยากอยู่ใกล้ ๆ ด้วยนะ

 

8-lovely-person-tips

 

5. เป็นคู่สนทนาที่ดี


การเป็นผู้ฟังที่ดีแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและเข้าใจ แถมยังเป็นการฝึกตัวเองให้เป็นคนใจกว้าง เปิดใจรับฟังเรื่องราว ทัศนคติและความคิดเห็นของคนอื่น อย่ารอแค่จังหวะที่จะได้พูดแทรกเรื่องของตัวเอง หรือก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว รับรองเลยว่าคนรอบข้างจะต้องรู้สึกประทับใจเธอไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

 

8-lovely-person-tips

 

6. มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ


รอยยิ้มและเสียงหัวเราะถือเป็นวิธีที่ดีและทำได้ง่ายที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ เพราะนอกจากจะทำให้ดูเป็นมิตรและเข้าถึงง่ายแล้ว หากว่าเรามีความสุข ทำไมคนรอบข้างจะไม่มีความสุขไปด้วยล่ะคะ จริงไหม ฉะนั้นแล้วสาว ๆ ก็อย่าทำหน้าบึ้งตึงไร้ความรู้สึกอยู่ตลอดเวลาล่ะ หัดมอบรอยยิ้มให้คนรอบข้างบ้าง แล้วสาว ๆ จะรู้สึกอบอุ่นมากหากได้รอยยิ้มจากคนอื่นตอบกลับมา

 

8-lovely-person-tips

 

7. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพื่ออารมณ์ที่ดี


อารมณ์จะดีหรือร้าย การนอนหลับก็มีส่วนนะคะ เพราะการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอจะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายสมดุล ลดความเครียด ทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าและมีความสุขมากขึ้น แต่ถ้าเกิดว่าเรานอนไม่หลับหรือนอนน้อยเกินไป จะทำให้มีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า หดหู่ เครียดหรือมีอาการหงุดหงิด กลายเป็นคนไม่น่ารัก แถมยังทำลายสุขภาพอีกด้วยนะ

 

8-lovely-person-tips

 


ลองปรับเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนนิสัยดี น่ารัก วันละนิด แต่อย่าละทิ้งความเป็นตัวของตัวเอง รับรองว่าใคร ๆ ก็อยากสร้างความสัมพันธ์ที่ดีด้วยแน่นอนค่ะ