คนรักกันช่วงแรก ๆ เรามักจะเรียกช่วงเวลานั้นว่า "ช่วงโปรโมชั่น" ผู้ชายก็จะใส่ใจเราดี๊ดี! หัวใจเราก็พองโตโอ๊ยทำไมเขาน่ารักจัง!! แต่พอเวลาผ่านไปนานวันเข้า เอ๊ะ! ทำไมเขาเริ่มน้อยลงล่ะ เริ่มไม่เหมือนเดิมแล้วล่ะ! :(

ซึ่งเอาจริง ๆ นะคะสาว ๆ ขา บางทีผู้ชายเขาไม่ได้เปลี่ยนไปหรอกค่ะ มีแต่เรานี่แหละที่เอาชีวิตไปวางไว้ที่เขา และก็อยู่กับความคาดหวังว่าเขาจะต้องเป็นแบบนั้นเป็นแบบนี้ แต่พอวันหนึ่งที่เขาอาจจะทำน้อยลง แต่!!! เราเนี่ยแหละที่เรียกร้องอยากให้เขาทำเพิ่มมากขึ้นจนเริ่มขี้งอน งี่เง่า งอแง แบบนี้เขาก็เริ่มถอยหนีด้วยสิ เอ้า!! แล้วนิสัยอะไรที่ทำให้ผู้ชายต้องถอยหนีบ้างล่ะ วันนี้ Jelly มีมาบอกจ้า


1. งี่เง่า งอแง


  • ผู้หญิงกับนิสัยงี่เง่า งอแง "ไม่ชอบ อย่าทำ อย่าไป" อันนี้สำคัญมากนะ ทำได้แต่ต้องพอดีพองามค่ะ ถ้าเรายิ่งไปจำกัดสิทธิการใช้ชีวิตเขา ไม่ปล่อยให้เขาได้ทำอะไรที่เขาอยากทำบ้าง วันหนึ่งเขาหนีไปทำขึ้นมาเราก็จะแย่เลยน้าาา ต้องเข้าใจเขาบ้างค่ะ


2. ขี้บ่น พูดเยอะเกินจำเป็น


  • ลองมองย้อนกลับมาดูว่า เวลาที่มีคนมาบ่นเรา เราอยากฟังไหม ? ซึ่งมันเหมือนกันเลยค่ะ พูดได้ บ่นได้ แต่อย่าเยอะเกิน ไม่เช่นนั้นแล้วคนอยู่ใกล้ ๆ หนีหมดจ้า


3. ไม่ให้เกียรติเขา


  • คบกันเป็นแฟนกัน การให้เกียรติกันสำคัญมากค่ะ อย่าข่มแฟน อย่าทำตัวเหนือกว่า เพราะนอกจากจะดูไม่ให้เกียรติเขาแล้ว ยังทำให้เขารู้สึกแย่ในสายตาเพื่อนฝูงด้วยนะ


4. ชอบจับผิด


  • คนจะนอกใจ จะทำผิด ถ้าใจเขาจะทำ ก็คือทำอยู่ดีนั่นแหละค่ะ! เพราะฉะนั้นแล้วอย่าทำตัวอยากรู้ อยากเห็น จ้องจับผิดจนเกินไป เพราะมันทำให้เขาไม่มีพื้นที่ของตัวเอง และการจับผิดเขาแบบนี้ ยังส่งผลให้เขาอยากจะทำมากกว่าเดิมไปอีกด้วย!


5. ไม่เอาใจเลย


  • เป็นแฟนกันก็ต้องดูแลกันและกันบ้างค่ะ อย่าทำตัวแข็ง ทำตัวเก่งเกิน ไม่สนใจไม่ใส่ใจจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูไม่น่าทะนุถนอม หัวแข็ง ไม่น่ารักเหมือนแมวเหมียวขี้อ้อนเลยนะ อิอิ


ลองกลับไปย้อนมองดูตัวเองคร่าว ๆ กันนะคะสาว ๆ ขา ไม่ได้บอกให้ปรับทั้งหมด แต่! ให้ทำในจุดที่พอดี ๆ ไม่อึดอัดทั้ง 2 ฝ่าย จะได้ใช้ชีวิตด้วยกันไปได้ยาว ๆ นะ ^^