สาว ๆ คงจะเคยเห็นเคสลดน้ำหนักที่ประสบความสำเร็จภายในระยะเวลาไม่กี่เดือนมาแล้วหลายเคส เห็นเขาทำได้ก็คิดว่ามันจะง่ายใช่ไหมคะ การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากเลยแต่การรักษาน้ำหนักให้คงที่นั้นยากกว่า แต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้เลย หากสาว ๆ ฝึกพฤติกรรมเหล่านี้ให้เป็นนิสัยแล้วล่ะก็ รับรองว่าเธอจะไม่กลับมาเป็นคนอ้วนอีกเลยนะรู้ยัง ?

 

1. ฝึกนิสัยออกกำลังกาย 3-5 วันต่อสัปดาห์


จริงอยู่ที่ว่าการลดน้ำหนักนั้นจะต้องเน้นไปที่การเลือกกิน แต่อย่าลืมว่าการออกกำลังก็ช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมมานาน และยังช่วยให้กล้ามเนื้อที่ย้วยยานกระชับขึ้น สาว ๆ ควรฝึกนิสัยให้เป็นคนที่มีวินัยในการออกกำลังกายอย่างน้อย 3-5 วันต่อสัปดาห์ วันละ 45 นาทีเป็นอย่างต่ำ นอกจากผอมแล้วยังหุ่นเฟิร์มอีกด้วย

 

นิสัย

 

2. ฝึกนิสัยให้เป็นคนเลือกกิน ไม่ใช่อดอาหาร


การอดอาหารไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก แต่การเลือกกินต่างหากที่จะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ได้รับสารอาหารครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน หากอยากสุขภาพดีและไม่อ้วน สาว ๆ ควรเลือกกินอาหารประเภทต้ม นึ่ง อบ แทนอาหารทอดเพราะแคลอรี่เยอะ และควรกินผักผลไม้เป็นประจำ

 

นิสัย

 

3. ฝึกนิสัยให้เข้านอนก่อนเที่ยงคืน


รู้มั้ยคะว่าสาว ๆ ที่มีนิสัยชอบนอนดึกนั้นส่วนมากมักจะอ้วนขึ้น ไม่ได้เกี่ยวกับที่ว่านอนดึกแล้วเธอจะหิวจนหน้ามืดตามัวเดินไปหาอะไรกินในตู้เย็นนะคะ แต่มันเป็นในเรื่องของฮอร์โมนต่างหาก ทางที่ดีเธอควรเข้านอนก่อนเที่ยงคืนและนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง ขอบตาจะได้ไม่ดำคล้ำเหมือนหมีแพนด้า ตื่นมาจะได้สดใสพร้อมรับวันใหม่ไงคะ

 

นิสัย

 

4. ฝึกนิสัยให้รู้จักผ่อนคลายความเครียด


หากสาว ๆ ยังรู้สึกเครียดอยู่คงจะไม่มีกะจิตกะใจมาลดน้ำหนักอย่างแน่นอน ทางที่ดีควรหากิจกรรมที่ผ่อนคลายความเครียดทำ อย่างเช่นออกไปเดินเล่น ฟังเพลง ดูหนัง อ่านหนังสือ หรือแม้แต่การออกไปพบปะเพื่อน ๆ แต่ทั้งนี้ก็อย่าได้ละเลยการออกกำลังกายล่ะ หรือใครจะคลายเครียดด้วยการออกกำลังกาย อย่างการเล่นโยคะหรือต่อยมวยก็ได้นะ

 

นิสัย

 

อยากเปลี่ยนตัวเองให้เป็นสาวเฮลตี้ก็ต้องฝึกสิ่งเหล่านี้ให้เป็นนิสัยนะรู้ยัง ? บอกเลยว่าแต่ละพฤติกรรมทำไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ หากเรามีความตั้งใจที่จะทำให้เป็นนิสัย นาน ๆ ไปเราก็จะชินกับมันและไม่รู้สึกว่าฝืนทำ Jelly ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้สาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักและอยากผอมเพรียวนะคะ สู้ ๆ <3