ด้วยความที่สมัยนี้เรามีแอปแชทยอดฮิตอย่างไลน์ ซึ่งเอาไว้แชทพูดคุยกับเพื่อน แฟน ครอบครัว แต่ละคนก็มักจะมีกรุ๊ปเม้ามอยในไลน์กันอย่างน้อย 1 กรุ๊ปอย่างแน่นอน ซึ่งการแชทนั้นทั้งเราและเขาจะไม่รู้อารมณ์ของผู้ส่งสาร อาจทำให้เกิดการสื่อสารที่ผิดพลาดได้ จึงควรปฏิบัติตัวอย่างเป็นกลางที่สุด เรามาดูกันดีกว่าว่านิสัยแบบไหนบ้างที่ไม่ควรทำในกรุ๊ปไลน์ เพราะอาจจะทำให้เพื่อนเหม็นหน้าและเทไปตั้งกรุ๊ปใหม่นินทาเราได้แบบไม่รู้ตัว!

 

1. ทำนิสัย Leave กรุ๊ปไลน์เวลาไม่พอใจ


รู้ค่ะว่าเธออาจจะคุยกับเพื่อนแล้วไม่ถูกคอ หรือมีการแกล้งกันจนทำให้หงุดหงิดใจแล้วอยู่ดี ๆ ก็ Leave กรุ๊ปไลน์ไปซะงั้น ทำเอาเพื่อนงงกันเป็นแถบ ทางที่ดีก็ไม่ควรทำนิสัยเอาแต่ใจและ Leave กรุ๊ปไลน์บ่อย ๆ เพราะเพื่อนอาจจะไม่แอดเธอกลับเข้าไปง้อก็ได้ ควรคุยกันตรง ๆ ว่าแบบนี้เราไม่ชอบนะ คราวหลังเพื่อนจะได้รู้และไม่ทำแบบนี้อีก

 

นิสัย ไลน์

 

2. ทำนิสัยคุยกัน 2 คน แต่ส่งคุยกันในกรุ๊ปไลน์


ถ้าจะคุยกัน 2 คนแบบนี้ทางที่ดีเธอควรจะไปคุยแชทส่วนตัวกันเลยดีกว่า เพราะเพื่อนในกรุ๊ปบางคนก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย อาจจะสร้างความรำคาญให้กับทุกคนที่อยู่ในกรุ๊ปไลน์ ทำนิสัยแบบนี้บ่อย ๆ มันไม่ดีนะจ๊ะตัวเอง ซึ่งถ้าเธอยังทำอยู่เพื่อนอาจจะตอกกลับมาว่า ทำไมไม่ไปคุยกัน 2 คนเลยล่ะ ก็เป็นได้นะจ๊ะ

 

นิสัย ไลน์

 

3. ทำนิสัยแชร์ข้อความลูกโซ่ หรือข่าวมั่วในกรุ๊ปไลน์


การแชร์ข่าวสารเป็นเรื่องที่ดี แต่นิสัยที่ไม่ควรทำเลยก็คือการแชร์ข้อความลูกโซ่หรือข่าวมั่วในกรุ๊ปไลน์เพราะนอกจากจะไม่ได้ประโยชน์อะไรแล้ว ยังสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนที่อยู่ในกรุ๊ปไลน์อีกด้วย แล้วเธอก็จะโดนเพื่อนเมินใส่ทันที ทางที่ดีควรหาข่าวที่มีประโยชน์มาแชร์แล้วเปิดประเด็นคุยกันจะดีกว่าเยอะ

 

นิสัย ไลน์

 

4. ทำนิสัยส่งสติ๊กเกอร์รัว ๆ ก่อกวนในกรุ๊ปไลน์


คงไม่มีใครที่ไหนเขาชอบให้ไลน์เด้งหรือส่งเสียงเตือนบ่อย ๆ ทั้งที่ไม่มีสาระอะไรหรอกค่ะ บางทีการที่เราไม่ได้กด Mute ในกรุ๊ปไลน์ก็เพราะว่าเผื่อมีเรื่องด่วนที่ต้องตอบ การที่เธอทำนิสัยส่งสติ๊กเกอร์รัว ๆ มาก่อกวนนั้นมันทำให้เพื่อนเบื่อและเอือมระอามาก แม้ว่าจะมีสติ๊กเกอร์แทนคำพูดแต่เชื่อเถอะว่า ใช้น้อย ๆ แล้วพิมพ์เยอะ ๆ จะดูน่ากดเข้าไปอ่านมากกว่า

 

นิสัย ไลน์

 

5. ทำนิสัยชอบแคปหน้าจอแชท ไปโพสในโซเชียลแบบไม่ปิดชื่อ


เรื่องที่คุยกันในกรุ๊ปไลน์ถือว่าเป็นความลับชนิดหนึ่งที่ไม่เหมาะสมจะนำมาเปิดเผย เพราะเป็นเรื่องที่รู้กันแค่คนที่อยู่ในกรุ๊ป หากเธอทำนิสัยด้วยการแคปหน้าจอแชทมาโพสลงโซเชียลแบบไม่ปิดชื่อ แล้วเขียนแคปชั่นแนวประจานก็คงไม่มีใครชอบหรอก แน่นอนว่าภาพลักษณ์ของเพื่อนก็เสียด้วยเช่นกัน นี่เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างมาก

 

นิสัย ไลน์

 

หากเธอยังทำนิสัยเหล่านี้ในกรุ๊ปไลน์อยู่แล้วล่ะก็ บอกเลยว่าเพื่อน ๆ จะต้องเอือมระอาจนแทบไม่อยากคุยกับเธอ จนต้องหนีไปสร้างกรุ๊ปไลน์ใหม่แบบไม่มีเธอเป็นแน่แท้ ทางที่ดีควรรักษามารยาทกับเพื่อน ๆ และคนในกรุ๊ปไลน์ด้วย ยิ่งสนิทยิ่งต้องเกรงใจและให้เกียรติกันนะจ๊ะรู้ป่าววว :3