มีเพื่อนดีชีวิตก็ดีไปกว่า 50% แล้วล่ะ ไม่ว่าจะสุขเศร้าเหงาทุกข์แค่ไหนเราก็ยังมีเพื่อนอยู่ข้าง ๆ กันเสมอ แต่สาว ๆ จะต้องหันกลับมาคิดทบทวนกันแล้วล่ะว่าเพื่อนสาวที่คบกันอยู่เนี่ยนางดีกับเราจริง ๆ หรือแอบเป็นงูพิษรอแทงข้างหลัง หากเพื่อนสาวของเธอมีพฤติกรรมเหล่านี้แล้วล่ะก็ เห็นทีเธอจะต้องออกห่างและควรแบล็คลิสต์นางไปได้แล้วล่ะ

 

1. เพื่อนที่มีนิสัยยืมเงินแล้วไม่คืน


เรื่องเงินนี่บอกเลยว่าเป็นเรื่องใหญ่ สามารถทำลายมิตรภาพระหว่างเพื่อนมานักต่อนักแล้วนะคะ หากเพื่อนของเธอมีนิสัยชอบมายืมเงินแล้วคืนยาก จะทวงคืนแต่ละทีนางก็ทำน้ำเสียงขึงขังน่ากลัวจัง ไม่เห็นเหมือนตอนมาเกาะแขนขอยืมเงินเลย นานวันเข้านางก็ทำเป็นตีเนียนแกล้งลืมแล้วมายืมใหม่ แบบนี้สงสัยจะต้องสลัดทิ้งลูกเดียวแล้วล่ะ

 

นิสัย

 

2. เพื่อนที่มีนิสัยชอบตีสนิทกับแฟนเราเกินเหตุ


ก็ไม่ได้จะงี่เง่า แต่ระหว่างเพื่อนกับแฟนเรามันก็ต้องมีสเปซกันบ้างจริงไหมคะ ? หากว่าเพื่อนของเธอทำท่าทางสนิทสนมกับแฟนของเธอจนผิดสังเกตแล้วล่ะก็ ขอให้เก็บแฟนเธอให้ห่างจากเพื่อนคนนี้โดยด่วนเพราะนางอาจจะคิดไม่ซื่อตีท้ายครัวเธอก็ได้นะ ทางที่ดีเธอเองก็คุยกับแฟนเธอด้วยว่าเธอไม่สบายใจเรื่องเพื่อนสาว แฟนเธอจะได้เข้าใจและออกห่างจากเพื่อนเธอด้วยยังไงล่ะ

 

นิสัย

 

3. เพื่อนที่มีนิสัยคอยจิกกัดเราตลอด


ไม่ว่าเราจะทำอะไรหรือเล่าอะไรให้เพื่อนฟัง นางก็มักจะมีนิสัยที่แอบจิกกัดเล็กน้อย ซึ่งในบางครั้งนางอาจจะพูดติดตลกไปบ้างแต่ถ้าหากเราฟังดี ๆ คือนางพยายามจิกกัดเราทางอ้อม โอ้ยบอกเลยว่าทนต่อไปมันเสียสุขภาพจิตค่ะ หากนางไม่เคยเห็นดีเห็นงามอะไรกับเราเลยก็ควรที่จะออกห่างกันไปเสียเถอะ อยู่ด้วยแล้วมีแต่หงุดหงิดใจเปล่า ๆ

 

นิสัย

 

4. เพื่อนที่มีนิสัยไม่สนใจเธอเวลาที่เธอต้องการ


ก็เข้าใจค่ะว่าในบางครั้งเพื่อนอาจจะไม่ว่างเวลาเธออยากได้คำปรึกษา แต่ถ้าหากว่ามันเป็นทุกครั้งไป หรือเวลาเธอเล่าอะไรให้เพื่อนฟังแล้วนางมีท่าทีเฉยเมย อันนี้ก็คงต้องกลับมาคิดแล้วล่ะค่ะว่านางคงไม่ใช่เพื่อนคู่คิดเราอีกต่อไป เผลอ ๆ นางอาจจะรำคาญเราด้วยซ้ำ แม้แต่เวลาที่เธอต้องการเพื่อนมากที่สุดนางก็ไม่เคยอยู่เคียงข้าง แต่พอเวลานางมีปัญหาก็มาซบอกเธอตลอด เพื่อนแบบนี้เลิกคบไปเถอะ

 

นิสัย

 

5. เพื่อนที่มีนิสัยชอบเอาเปรียบเธอ


เพื่อนที่มีนิสัยแบบนี้ส่วนมากมักจะเห็นค่าเธอเฉพาะเวลาที่เธอมีประโยชน์เท่านั้นแหละ แต่พอเวลาที่นางไม่ต้องการเธอนางก็จะหายเข้ากลีบเมฆ นางจะชอบมาไหว้วานหรือขอให้เธอทำอะไรสักอย่างให้ฟรีอยู่บ่อย ๆ ซึ่งบางเรื่องมันก็ช่วยได้แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องช่วยตลอด รักกันเป็นเพื่อนกันจริงต้องไม่ขอให้เพื่อนทำอะไรให้ฟรี ๆ นะ ควรจะสนับสนุนและอุดหนุนเพื่อนสิ หรือเวลาไปกินข้าวแล้วชอบบอกให้เธอออกค่าข้าวไปก่อนแล้วก็ไม่คืนเงิน แบบนี้ก็ไม่โอเคนะ

 

นิสัย

 

ถ้าหากเพื่อนสาวที่ว่ามีนิสัยเหล่านี้เกิน 3 ข้อแล้วล่ะก็สาว ๆ อาจจะต้องกลับมาทบทวนแล้วล่ะว่าจะคบนางต่อไปดีไหม ? แต่ทางที่ดีก็ควรจะแบล็คลิสต์ไปดีกว่าค่ะชีวิตเราจะได้ดีขึ้น แถมไม่เสียเวลาปวดหัวคิดมากเรื่องนางอีก เพื่อนที่ดียังมีอยู่อีกมากมายยังไงก็อย่าลืมเลือกคบเพื่อนกันด้วยนะ Jelly เป็นห่วง เตือนด้วยความหวังดีเด้อ