อยู่ดี ๆ ก็หายไปส่งไลน์ไปทำไมเธอเริ่มตอบช้า... นี่คงเป็นคำถามที่ติดอยู่ในใจสาว ๆ หลายคนเวลาคุยกับคนที่ชอบ หรือคุยกับแฟนเป็นแน่แท้ จนบางครั้งทำให้เราเผลอทำตัวไม่น่ารักด้วยการทำนิสัยแชทยอดแย่ที่ผู้ชายต่างลงมติว่าเอือมมาก! ถ้าหากเธอยังไม่เลิกทำนิสัยเหล่านี้แล้วล่ะก็บอกเลยว่าเตรียมตัวนก หรือโดนบอกเลิกได้เลย ไม่เชื่อก็ลองดู

 

1. ทำนิสัยชอบส่งข้อความแชทไปรัว ๆ


ถ้าหากว่าเธอเป็นคนที่มีนิสัยชอบส่งแชทไปหาผู้ชายรัว ๆ เวลาเขาไม่ตอบแล้วล่ะก็ มันจะยิ่งสร้างความรำคาญให้กับผู้ชายนะคะรู้ไหม เพราะเขาจะคิดว่าเธอเป็นคนจู้จี้จุกจิก ไม่คบยังตามติดขนาดนี้ถ้าคบแล้วคงโดนตามจิกแบบไม่มีเวลาส่วนตัวเป็นแน่แท้ ทางที่ดีควรพิมพ์ยาว ๆ ให้จบประโยคและรอเขาตอบกลับมาจะดีกว่า

 

นิสัย แชท

 

2. ทำนิสัยพูดแต่เรื่องของตัวเองเวลาแชท


การเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้ฟังนั้นเป็นสิ่งที่ดี เพราะเวลามีอะไรเราก็อยากจะแชร์ให้กับคนที่เรารักฟังใช่ไหมล่ะคะ หากเธอมีนิสัยที่เอาแต่พูดเรื่องของตัวเองโดยที่หวังจะให้เขาเข้าใจ แต่คุณเธอไม่เคยถาม หรือเอาใจใส่เขาเลย แบบนี้เป็นใครก็ต้องเหนื่อยแน่นอนค่ะ บางทีกำลังใจเล็ก ๆ หรือการถามสารทุกข์สุขดิบในแต่ละวันด้วยการแชทก็เป็นการเติมใจให้กันทีละน้อยนะคะ

 

นิสัย แชท

 

3. ทำนิสัยเอะอะก็จะคอลอย่างเดียว


ต้องเข้าใจก่อนว่าปกติแล้วคนเราไม่ได้ว่างตลอดเวลา ต้องทำงาน หรือเรียนหนังสือ บางครั้งอาจจะไม่สะดวกคุยแชท หรือต้องการความเป็นส่วนตัว เธอก็ชอบที่จะกดคอลไปหาเขาอย่างเดียวพอเขาไม่รับสายก็ทำงอน แล้วยิ่งใครที่ชอบกดวิดีโอคอลนี่ยิ่งไปใหญ่ รู้ค่ะว่าอยากเห็นหน้าอยากรู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ แต่ทำแบบนี้บ่อยไปผู้ชายรำคาญนะ

 

นิสัย แชท

 

 

4. ทำนิสัยชอบส่งแต่สติ้กเกอร์


รู้ค่ะว่ามีสติ๊กเกอร์แทนคำพูดมากมาย แต่การที่เธอส่งแต่สติ๊กเกอร์รัว ๆ ไปเรียกร้องความสนใจน่ะ ไม่ได้ทำให้เธอดูน่าสนใจขึ้นมาสักนิดแถมยังน่ารำคาญอีกด้วย ทางที่ดีเปลี่ยนจากการส่งสติ๊กเกอร์มาเป็นการพิมพ์ข้อความไปเลยดีกว่า หรือลดการรัวสติ๊กเกอร์ไปเรียกร้องความสนใจไป ขืนยังทำนิสัยแบบนี้บอกเลยโดนเทแน่

 

นิสัย แชท

 

5. ทำนิสัยเล่นตัวมาเล่นตัวกลับไม่โกง


พอเขาตอบช้าเข้าหน่อยเลยคิดเองเออเองว่าเขามีคนอื่น ก็เลยทำนิสัยแบบเดียวกันบ้างด้วยการตอบช้าไปใหญ่ แบบนี้ผู้ชายเขาจะคิดเหมือนกันนะคะว่าเธอเองก็มีคนอื่น ทางที่ดีควรกะเวลาในการตอบแชทให้พอดี ไม่ควรเกิน 4-5 ชั่วโมง แต่ถ้าไม่ว่างจริง ๆ ก็บอกเขาไว้ล่วงหน้า ทำตัวให้เขารู้สึกว่าเราไม่ได้ทิ้งให้เขาอยู่คนเดียว รับรองว่าเขาประทับใจแน่

 

นิสัย แชท

 

นิสัยแชทแบบไหนที่มันไม่ดี สาว ๆ ก็ควรที่จะเลิกทำซะนะคะ ถ้ายังอยากมีคนคุย หรือมีแฟนอยู่ ส่วนใครที่เคยพลาดไปแล้วก็เก็บเอาสิ่งที่พลาดไว้เป็นบทเรียน คราวหน้าคราวหลังก็อย่าทำพฤติกรรมเหล่านี้อีก เดี๋ยวผู้ชายจะเอือมจนหนีหายเพราะไม่มีใครสามารถทนเธอได้อย่างแน่นอน แม่หญิงจอมเอาแต่ใจ!!