เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนต้องมีโมเม้นท์ที่หงุดหงิด กับการถ่ายรูปออกมาแล้วได้แสงไม่สวยทั้ง ๆ ที่มุมโอเคมากก! ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะ Jelly จะมาแนะนำให้รู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า "แอพแต่งรูป" ที่จะพลิกชีวิตสาว ๆ ให้ยอดไลค์ถล่มทลาย มาดูกันดีกว่าว่ามีแอพแต่งรูปไหนที่จะช่วยเนรมิตรูปถ่ายของสาว ๆ ให้สวยขึ้นบ้าง!

1. แอพแต่งรูป VSCO


แอพแต่งรูปยอดฮิตตลอดกาลที่ไม่บอกต่อไม่ได้ ซึ่งสาว ๆ คงรู้จักกันดีว่าเป็นแอพแต่งรูปของเหล่า Hipster มีฟิลเตอร์หลากหลายให้เลือกใช้ พร้อมที่จะเปลี่ยนรูปภาพแสนจะธรรมดาให้ดูฮิปและชิค สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์การใช้ฟิลเตอร์ได้ตามแบบที่ต้องการ เป็นเครื่องมือคุมโทนสีภาพในไอจีของสาว ๆ หลายคนอีกด้วยนะ

 

แอป แต่งรูป

 

 

2. แอพแต่งรูป Snapseed


อีก 1 แอพแต่งรูปที่อยากนำเสนอก็คือ Snapseed มีฟิลเตอร์มากถึง 29 แบบ และมีโหมดแก้ไขภาพ, แปรงวาด, การปรับโครงสร้างภาพ, HDR, การปรับมุมมอง, ปรับค่ารับแสงและสีโดยอัตโนมัติ หรือการปรับสิ่งต่างๆ ด้วยตนเองอย่างละเอียดและแม่นยำ เช่น ไวท์บาลานซ์, เลนส์เบลอ และอื่น ๆ อีกเพียบ อยากรู้ต้องลองโหลดมานะจ๊ะสาว ๆ

 

แอป แต่งรูป

 

 

3. แอพแต่งรูป A Color Story


เป็นแอพแต่งรูปมีมากกว่า 100 ฟิลเตอร์ ให้ได้เลือกใช้แต่งรูปทั้งแบบฟรีและเสียเงิน มาพร้อมกับ 40 เอฟเฟคแต่งรูป และเครื่องมือที่ใช้ในการแก้ไขภาพฟรี ๆ อีก 20 อย่างด้วยกัน แถมยังใช้ง่ายอีกด้วย แบบนี้ไม่มีติดเครื่องไม่ได้แล้วนะคะ

 

แอป แต่งรูป

 

 

4. แอพแต่งรูป APRIL


แอพแต่งรูปนี้อยู่ค่ายเดียวกับ Camera360 ที่สาว ๆ คุ้นเคยนั่นเอง ในแอพนี้เราสามารถบลูทูธภาพจากกล้องเข้ามายังโปรแกรมได้ ทำให้ได้ภาพขนาดจริง มี Template, Poster ช่วยจัดสรรภาพถ่ายให้ออกมาลงตัวดูสวยงาม ในส่วนของการแก้ไขภาพไม่ว่าจะหมุน กลับข้าง พลิก ซูมเข้าหรือซูมออกนั้นก็สามารถทำได้ง่ายมาก แถมมีฟิลเตอร์ที่สวยงามมากกว่า 40 ฟิลเตอร์

 

แอป แต่งรูป

 

 

5. แอพแต่งรูป POLARR


เป็นแอพแต่งรูปที่มีความพิเศษมาก เพราะว่าสาว ๆ สามารถสร้าง ปรับ แต่งและแบ่งปันฟิลเตอร์ของคุณเอง มีเครื่องมือที่ใช้ในการตกแต่งภาพ มากมาย แถมยังมีโหมดเลนส์เบลอเอาไว้แต่งภาพละลายหลังอีกด้วย เอาเป็นว่าเป็นแอพแต่งรูปที่สาว ๆ ควรโหลดมาเล่น เพราะว่าเราสามารถควบคุมได้ทุกอย่างเลยค่ะ

 

แอป แต่งรูป

 

 

6. แอพแต่งรูป LIGHTROOM


แอพแต่งรูป Lightroom for mobile ปรับ แต่ง และแชร์ภาพระดับมืออาชีพได้จากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต สามารถอิมพอร์ตรูปจากกล้องมาแต่งได้ แอพแต่งรูปนี้เน้นไปที่การแต่งรูปแบบเชิงลึก เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการปรับโทนสี ความชัด หรือแม้แต่การปรับความสว่าง เรียกได้ว่าแทบจะปรับแต่งได้เหมือนโปรแกรมในคอมพิวเตอร์เลยค่ะ

 

แอป แต่งรูป

 

 

7. แอพแต่งรูป FOODIE


เป็นแอพแต่งรูปที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพอาหารโดยเฉพาะ มีตั้งแต่ฟิลเตอร์ที่เหมาะกับของหวานยันของคาว เครื่องดื่มก็มีมากกว่า 26 แบบ ที่สำคัญเค้ามีเอฟเฟกต์การเบลอภาพอัตโนมัติตามมุมกล้อง ทำให้สาว ๆ อวดภาพอาหารจานโปรดได้เก๋และชิคยิ่งกว่าเดิม ยิ่งใช้ถ่ายเซลฟี่นั้นบอกเลยว่ายิ่งเกิด เพราะเอฟเฟกต์จะแสดงผลเวลาถ่ายรูปเลย ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าถ่ายแล้วมาแต่งแบบนี้มันจะเข้ากันมั้ยนะ

 

แอป แต่งรูป

 

 

เพียงแค่มีแอพแต่งรูปดี ๆ แค่นี้ชีวิตก็เปลี่ยนแล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้กล้องแพงก็ถ่ายรูปสวยได้ ก็เพราะว่ามีตัวช่วยดีซะอย่างนี่นาจริงมั้ย? เอาเป็นว่าถ้าใครมีพื้นที่เหลือเยอะก็ลองโหลดมาเล่นมันซะทุกแอพไปเลย รับรองว่าสาว ๆ จะเพลิดเพลินกับการแต่งรูปจนลืมกินข้าวไปเลยแหละ