เอาใจสาว ๆ ที่ชื่นชอบการแต่งรูปแบบฟิล์มสไตล์เรโทรวินเทจกันสักนิดดีกว่า วันนี้ Jelly ได้รวบรวมแอพแต่งรูปใหม่ ๆ มาให้ทั้งหมด 5 แอพ บอกเลยว่าแต่ละแอพนั้นมีฟังก์ชั่นเอฟเฟคที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เห็นแล้วแทบอยากจะโหลดมาเล่นให้ครบทุกแอพ แต่! ขอให้ใจเย็นก่อน อ่านจบแล้วค่อยเลือกก็ได้นะคะว่าอยากจะโหลดแอพไหนมาเล่น

 

แอพแต่งรูป Glitché (ราคา 19 บาท)


เรียกได้ว่าเป็นแอพแต่งรูปที่มีความครบเครื่อง เพราะแต่งได้ทั้งรูปและวิดีโอในแอพเดียว มีเอฟเฟคฟิล์มที่หลากหลาย ให้อารมณ์เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในยุค 90 เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้แอพยังมีเอฟเฟคพิเศษอื่น ๆ ให้ลองเล่นอีกมากมาย ราคาเพียง 19 บาทเท่านั้น บอกเลยว่าโหลดมาเล่นแล้วคุ้มมากจ้า

 

แอป แต่งรูป

 

ดาวน์โหลด ios (คลิก)

ดาวน์โหลด Andriod (คลิก)

 

 

แอพแต่งรูป Feica Cam (ราคา 35 บาท)


แอพแต่งรูปสไตล์เรโทรวินเทจอีกหนึ่งแอพที่มีความน่าสนใจ มีฟิลเตอร์ให้เลือกถึง 12 ฟิลเตอร์ใน 3 เซ็ต นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟคอื่น ๆ อีกอย่างเช่น film grain, light leak และ blur effects บอกเลยว่าถ้ามีแอพนี้สาว ๆ จะสนุกกับการแต่งรูปแล้วโพสลง IG อย่างแน่นอน สายฮิปสเตอร์พลาดไม่ได้นะคะ

 

แอป แต่งรูป

 

ดาวน์โหลด ios (คลิก)

ดาวน์โหลด Andriod (คลิก)

 

 

แอพแต่งรูป Huji Cam / Kuji Cam (ฟรี)


แอพแต่งรูป Huji Cam จะมีในระบบ ios ซึ่งจะให้เราถ่ายภาพแล้วแอพจะเลือกฟิลเตอร์ให้อัตโนมัติ ทำให้มีความตื่นเต้นเวลาเราเข้าไปดูรูปว่าจะได้ฟิลเตอร์แบบไหน แต่แอพแต่งรูป Kuji Cam ใน Andriod เราจะสามารถเลือกฟิลเตอร์เองได้ มีทั้งเอฟเฟค 3 มิติและ Date Stamp ให้เลือก ทำให้การแต่งรูปสนุกมากขึ้น

 

แอป แต่งรูป

 

แอป แต่งรูป

 

ดาวน์โหลด ios (คลิก)

ดาวน์โหลด Andriod (คลิก)

 

 

แอพแต่งรูป KD Pro Disposable Camera (ฟรี / เสียเงินเพิ่มถ้าซื้อฟิลเตอร์)


แอพแต่งรูปนี้จะไม่สามารถอิมพอร์ตรูปเข้ามาแต่งได้ จะต้องเป็นรูปที่ถ่ายเองกับมือ เมื่อก่อนต้องรอรูปภาพนานแต่เดี๋ยวนี้ประมาณ 2 นาทีก็ได้รูปที่เหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์มแล้ว แอพแต่งรูปนี้สามารถใช้ได้ฟรี แต่หากต้องการเอฟเฟคเพิ่มก็ต้องเสียตังซื้อนะจ๊ะ รับรองว่าถ้าชอบถ่ายรูปแนวนี้ซื้อเถอะยังไงก็คุ้ม

 

แอป แต่งรูป

 

ดาวน์โหลด ios (คลิก)

ดาวน์โหลด Andriod (คลิก)

 

 

แอพแต่งรูป KUNI Analog Filters (ราคา 69 บาท)


อีกหนึ่งแอพแต่งรูปแนวเรโทรวินเทจที่ไม่ได้มีดีแค่ฟิลเตอร์ นอกจากจะมีมากกว่า 100 ฟิลเตอร์ให้เลือกแล้ว ยังมีโหมดปรับสีภาพตามอารมณ์และโหมดอื่นให้เล่นอีกมากมาย สามารถอิมพอร์ตรูปภาพเข้ามาแต่งได้ หรือจะถ่ายรูปแล้วแต่งเดี๋ยวนั้นเลยก็ได้ จัดได้ว่าเป็นแอพแต่งรูปที่ครบเครื่อง ไม่มีไม่ได้แล้วน้า

 

แอป แต่งรูป

 

ดาวน์โหลด ios (คลิก)

ดาวน์โหลด Andriod (คลิก)

 

อ้าวว่าไงจ๊ะสายแต่งรูปทั้งหลาย มีแอพแต่งรูปเหล่านี้ไว้ในโทรศัพท์กันหรือยังเอ่ย? ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่แอพแต่งรูปฟรีแต่บอกเลยว่าซื้อครั้งเดียวแล้วคุ้มแน่นอน แถมราคาก็ไม่แพงจนเกินไปด้วย แต่ก่อนซื้อก็ลองไปอ่านรีวิวก่อนนะคะ ถูกใจแอพแต่งรูปไหนแล้วค่อยซื้อนะจะได้ไม่เสียตังเยอะ