ใครว่าเป็นโสดแล้วเหงา ไม่มีความสุข ขอค้านเสียงแข็งเลยว่าไม่จริงค่ะ! ความจริงแล้วสาวโสดอย่างเรา ๆ ถือว่ามีข้อดีเยอะแยะเลยแหละ เพียงแต่ว่าสาวโสดส่วนใหญ่มักจะปล่อยให้อารมณ์เหงาพาไป จนหลายครั้งก็รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจอยากจะมีแฟนกับเขาบ้าง มาค่ะ ลองตามมาดู "7 ข้อดีของคนเป็นโสด" ที่จะทำให้สาว ๆ เปลี่ยนความคิดหันมาแฮปปี้กับชีวิตโสด ☺️

 

1. มีเวลาให้ตัวเองและสิ่งที่ชอบได้อย่างเต็มที่


ต้องยอมรับเลยว่าเวลามีแฟน เราก็ต้องแบ่งเวลาส่วนตัวไว้ใช้กับเค้า บางอารมณ์ชิล ๆ อยากจะนั่งดูหนัง ฟังเพลง เดินเล่นนาน ๆ แฟนก็ไม่เข้าใจ แต่พอเป็นโสดที ก็เท่ากับเวลาชีวิตเป็นของเราเต็ม ๆ อยากจะทำอะไรที่ชอบก็ได้ทั้งนั้น ไม่ต้องคอยมาเกรงใจใคร แถมยังมีเวลาอยู่กับเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น มีอิสระขนาดนี้ยังจะต้องการใครอีกล่ะคะ 

 

7-benefit-of-being-single

 

2. สุขภาพจิตดี ไม่ต้องทะเลาะกับใคร


ใช่ว่าทุกคู่จะมีความรักที่แฮปปี้ดีพร้อมอยู่ตลอดเวลา บางคู่ตอนเช้าก็รักกันหวานแหววซะจนเพื่อนอิจฉา แต่ยังไม่ทันพ้นวันก็มีเรื่องชวนทะเลาะให้ปวดหัวกันแทบจะทุกคืน สุขภาพจิตจากที่ดี ๆ เนี่ยบอกเลยว่าพังไม่เป็นท่า อยู่เป็นโสดแบบนี้ก็ดีไม่ต้องมาคอยทะเลาะกับใครหรือนอนร้องไห้เสียใจบ่อย ๆ ถือว่าเป็นการช่วยลดความเครียด แถมสุขภาพจิตยังดีขึ้นอีกด้วยนะ 

 

7-benefit-of-being-single

 

3. ลดน้ำหนักได้ดังใจหวัง


ปัญหาหนักอกหนักใจของสาว ๆ ส่วนใหญ่ก็คือความอ้วนนี่แหละค่ะ แต่เวลาที่เรามีแฟนก็มักจะชวนกันไปกินของอร่อย ๆ จนลืมไปเลยว่า เฮ้ยยย กำลังลดน้ำหนักอยู่นี่หว่า! หรือบางคู่ไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน คนนึงกินคลีนแต่อีกคนไม่กิน ก็อาจทำให้ทะเลาะกันหรืออยู่กันยากขึ้น แต่ถ้าเป็นโสดล่ะก็ ไม่ว่าจะควบคุมน้ำหนักหรือจะกินคลีนมื้อไหน ก็สามารถทำตามตารางของตัวเองได้แบบเป๊ะ ๆ คราวนี้ก็ลดน้ำหนักผอมสวยได้ดังใจแล้วจ้าา  

 

7-benefit-of-being-single

 

4. มีเงินเก็บเยอะกว่า


เผลอแปปเดียวก็วันครบรอบ เดี๋ยวก็วันเกิด อ้าว วันวาเลนไทน์วนมาอีกแล้ว! ทั้งซื้อของขวัญ ทำของ Handmade พากันไปดูหนัง กินข้าวทุกอาทิตย์ จากที่ควรจะเก็บเงินได้เยอะกว่านี้ กลายเป็นว่าใช้เงินเยอะขึ้นกว่าตอนอยู่คนเดียวอีก แต่เพราะเหตุนี้ไง ที่ทำให้สาวโสดอย่างเราประหยัดเงินได้เยอะขึ้น แล้วถ้าตั้งใจเก็บเงินนะ รับรองว่าจะมีเงินเก็บไว้ใช้สอย ซื้อของที่อยากได้เยอะแยะเลยล่ะ   

 

7-benefit-of-being-single

 

 

5. ไม่ต้องทำให้คนอื่นพอใจตลอดเวลา


การที่ต้องคอยทำตามความคาดหวังของคนอื่นอยู่ตลอดเวลามันสร้างความอึดอัดให้กับเราไม่น้อยเลยนะ บางทีก็ต้องคอยวิ่งตาม ทำให้คนอื่นพอใจ จนรู้สึกอึดอัดและสูญเสียความเป็นตัวเองไปซะแบบนั้น แต่ในทางกลับกัน สาวโสดอย่างเราสามารถใช้ชีวิตได้แบบสบาย ๆ เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องคอยกลัวว่าจะไปกระทบกับความรู้สึกใคร บอกเลยว่าการไม่ต้องทำให้คนอื่นพอใจตลอดเวลานี่มันแฮปปี้สุด ๆ

 

7-benefit-of-being-single

 

6. ผูกมิตรกับเพื่อนใหม่ได้มากขึ้น


การเป็นโสดจะทำให้สาว ๆ มีโอกาสได้ทำความรู้จักและผูกมิตรกับเพื่อนใหม่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกับเพศไหนก็ตาม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสีสันและรสชาติชีวิตของคนโสดเลยล่ะค่ะ หากว่าสาว ๆ โสดแล้วรู้สึกเหงา ก็ลองออกไป Hangout กับเพื่อนฝูง ไปทำกิจกรรมใหม่ ๆ เข้าสังคมใหม่ ๆ ดูบ้าง รับรองว่านอกจากจะได้รู้จักกับเพื่อนใหม่แล้ว ยังได้ประสบการณ์ชีวิตมากขึ้นอีกด้วยนะ

 

7-benefit-of-being-single

 

7. ได้มีเวลาดูแลตัวเองให้สวยเริ่ดอยู่เสมอ


เคยสังเกตกันไหมว่าผู้หญิงมักจะสวย มีเสน่ห์ ออร่าวิ้งเป็นพิเศษก็ตอนที่โสดเนี่ยแหละ ไม่ใช่ว่าตอนมีแฟนผู้หญิงเค้าจะปล่อยโทรมไม่ดูแลตัวเองกันนะ แต่เวลาโสดก็เท่ากับว่าเราไม่ต้องเอาเวลาไปให้ใคร ทีนี้ก็มีเวลาหันมาใส่ใจดูแลตัวเองแบบจริง ๆ จัง ๆ กันสักทียังไงล่ะคะ

 

7-benefit-of-being-single

 


จริง ๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นโสดหรือมีแฟนก็ล้วนแล้วแต่มีข้อดีและข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น ขอแค่เต็มที่กับทุก ๆ สถานะและทุก ๆ ความสัมพันธ์ หากตอนนี้อยู่ในสถานะโสด ก็ให้เวลากับตัวเองและครอบครัวมาก ๆ ดูแลตัวเองให้เต็มที่ รับรองเลยว่าสาว ๆ ก็สามารถมีความสุขได้ง่าย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับคนอื่นเลยล่ะค่ะ