สาว ๆ เคยสงสัยไหมว่าหน้าตาเราก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่ แต่ทำไมถึงไม่มีแฟนหรือมีหนุ่มมาจีบเหมือนคนอื่นเขาบ้าง นี่ก็นกมาตั้งหลายปีแล้วนะมันเป็นเพราะอะไรกันแน่ Jelly อยากให้สาว ๆ กลับมาสำรวจตัวเองว่ามีนิสัยเหล่านี้ที่ทำให้ยังเป็นโสดอยู่หรือเปล่า บอกเลยว่าถ้าคิดจะมีแฟนก็ควรปรับเปลี่ยนนิสัยให้กลายเป็นคนน่ารักเฟรนลี่นะคะ

 

1. ผู้หญิงที่มั่นใจในตัวเองสูง


ผู้หญิงโสดส่วนใหญ่มักมีความมั่นใจในตัวเองสูงมากกก คิดว่าฉันสวยเพรียบพร้อมต้องมีผู้ชายมากหน้าหลายตามาให้เลือก คิดว่าแฟนหาเมื่อไหร่ก็ได้ใครที่ไม่ถูกใจนางเททิ้งหมด นิสัยแบบนี้ทำให้ผู้ชายไม่กล้าเข้าหาผู้หญิงอย่างเธอ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ชอบผู้หญิงเฟรนลี่เข้าหาง่ายนะจ๊ะ

 

ผู้หญิง โสด แฟน

 

2. ผู้หญิงที่ไม่ยอมใคร


หากสาว ๆ เป็นผู้หญิงที่ไม่ยอมใคร อะไรนิดหน่อยผู้ชายต้องผิดตลอด แบบนี้คงไม่มีใครเขาทนผู้หญิงอย่างเธอได้แน่นอน บางครั้งเราก็ต้องหัดยอมผู้ชายหรือแฟนของเราบ้างเพราะไม่มีใครถูกเสมอในความสัมพันธ์ หากยังไม่เลิกนิสัยแบบนี้รับรองโสดตลอดชีวิตนะคะจะบอกให้

 

ผู้หญิง โสด แฟน

 

3. ผู้หญิงขี้ระแวง


หากเธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชอบระแวงเวลาผู้ชายหรือแฟนของเธอไปเที่ยว Jelly ขอแนะนำให้ลดอาการหึงหรือระแวงลงบ้าง บางครั้งผู้ชายก็ต้องการเวลาส่วนตัวหรือเขาก็มีสังคมของเขาเช่นกัน หากเธอไปจู้จี้จุกจิกกับเขามากระวังเขาจะเทเอาได้ พวกผู้ชายน่ะไม่ชอบหรอกนะ หวงได้แต่ต้องมีขอบเขตนิดนึง

 

ผู้หญิง โสด แฟน

 

4. ผู้หญิงเอาแต่ใจตัวเอง


ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ว่าโสดหรือมีแฟนก็มักจะมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเองกันแทบจะทุกคนอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าใครจะมีมากหรือมีน้อย หากเธอเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองประมาณว่าอยากได้อะไรก็ต้องได้ ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้แล้วหล่ะก็ ผู้ชายคงจะตามเอาใจไม่ไหวอย่างแน่นอน ลดความเอาแต่ใจตัวเองลงบ้างจะทำให้เธอเป็นผู้หญิงที่น่ารักขึ้นเป็นกองเลยแหละ

 

ผู้หญิง โสด แฟน

 

5. ผู้หญิงที่ไม่สนใจความรู้สึกของผู้อื่น


ผู้หญิงโสดหรือมีแฟนที่ไม่คิดจะสนใจความรู้สึกของผู้อื่น ทำอะไรตามใจตัวเองอยู่บ่อย ๆ อาจจะไปทำร้ายจิตใจผู้ชายหรือแฟนของเธอโดยไม่ได้ตั้งใจก็ได้นะ อย่าลืมว่าผู้ชายเขาก็ต้องการการเอาใจใส่ไม่แพ้เธอหรอกเพียงแต่เขาไม่ยอมบอก หากเธอละเลยความรู้สึกของเขามาก ๆ รับรองว่าอีกไม่นานเธอได้โสดแน่

 

ผู้หญิง โสด แฟน

 

นิสัยเป็นสิ่งที่คนเราสามารถปรับได้ถ้ามีความตั้งใจจริง ลดความเป็นตัวเองให้น้อยลงสักนิด แคร์ผู้คนรอบข้างให้มากขึ้นหน่อยและรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะทำให้กลายเป็นคนน่ารักน่าเข้าหามากยิ่งขึ้น ถ้าไม่อยากเป็นโสดไปจนตายแล้วหล่ะก็ ถึงเวลาที่ต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองแล้วหล่ะ