เด็กกว่าแล้วไง! เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงจะมีสเป็คของผู้ชายที่เราอยากได้เป็นแฟนกันอยู่แล้ว บางคนก็อาจจะชอบมีแฟนรุ่นเดียวกันหรือชอบคนที่เด็กกว่าเพราะคบแล้วมันกระชุ่มกระชวยหัวใจดี แต่! ขอทางให้สายแด๊ดดี๊อย่างเราหน่อยค่ะ เพราะวันนี้ Jelly มี '5 เหตุผลดี ๆ ที่ผู้หญิงอยากมีแฟนอายุมากกว่า' มาฝากกัน ตามมาดูกันเถอะ แล้วจะรู้ว่ามีแฟนแก่กว่ามันดีแบบนี้นี่เองงง > <

 

1. อ้อนได้ตลอดเวลา


คบกับแฟนอายุมากกว่าถือว่าเข้าทางสาวขี้อ้อนอย่างเราสุด ๆ เวลาไหนที่รู้สึกเหนื่อย ๆ หรืออยู่ในโหมดขี้อ้อนก็สามารถทำตัวเป็นเด็ก ใส ๆ แบ๊ว ๆ ทำตัวน่ารักกับเขาได้ตลอด แต่เวลาจะง้องแง้งหรืองอแงใส่แฟน ก็ต้องรู้เวลาด้วยล่ะ เพราะถ้าแฟนกำลังอยู่ในโหมดจริงจัง เราก็ต้องคุยกับเขาให้รู้เรื่องนะบอกเลยย

 

5-dating-older-men-benefit

 

2. เป็นที่พึ่งและที่ปรึกษาที่ดี


เวลาคบกับแฟนแก่กว่า เราจะรู้สึกว่ามีที่พึ่งทางใจ ไม่ว่าจะเจอปัญหาหนักหน่วงถาโถมมาแค่ไหน ก็จะได้รับคำแนะนำดี ๆ กำลังใจดี ๆ รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากเขาอยู่เสมอไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้สาว ๆ ได้เรียนรู้วิธีการคิดหรือการแก้ปัญหาจากเขาไปด้วย เรียกได้ว่าคบกับแฟนที่อายุมากกว่าเราก็จะมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นด้วยไงล่ะ 

 

5-dating-older-men-benefit

 

3. ใจเย็น มีเหตุผล


เวลาทะเลาะกันคงไม่มีใครอยากหัวร้อนหรืองี่เง่าใส่กันแบบไร้เหตุผลหรอกจริงไหม ? แต่หากมีแฟนที่แก่กว่า เขามักจะใจเย็น ควบคุมอารมณ์ได้ดี คุยกันด้วยเหตุผล ถ้าเกิดว่าวันไหนที่เราทำตัวไร้เหตุผลหรืออาละวาดบ้านแตกขึ้นมา ก็จะเป็นเขานี่แหละที่คอยทำให้เราใจเย็นและมีสติมากขึ้น แถมเขายังไม่มาพูดจาทำร้ายจิตใจหรือบอกเลิกเราทุกครั้งที่ทะเลาะกันด้วยนะ 

 

5-dating-older-men-benefit

 

4. มีเปอร์เซ็นต์นอกใจน้อยกว่า


เมื่อคนเราอายุมากขึ้น ก็จะยิ่งจริงจังกับความรักมากขึ้น จะให้มาคบ ๆ เลิก ๆ แบบรักในวัยเด็กมันไม่ได้แล้วค่ะ ฉะนั้นเปอร์เซ็นต์ที่เขาคิดจะนอกใจเราจึงมีน้อยมากหรือแทบจะไม่มีเลย เมื่อเทียบกับคนอายุเท่ากันหรือน้อยกว่าที่ยังสนุกสนานเฮฮากับการใช้ชีวิตอยู่ คราวนี้ก็สบายใจเรื่องมือที่สามได้ในระดับนึงแล้วจ้าาา 

 

5-dating-older-men-benefit

 

5. ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่เปิดโลกมากขึ้น


การมีแฟนอายุมากกว่าจะทำให้สาว ๆ ได้เจอกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนคบกับคนวัยเดียวกัน เขาจะพาเธอไปสถานที่ใหม่ ๆ หรือแม้แต่กิจกรรมที่เขาทำ ความสนใจ รวมถึงรสนิยม เรียกได้ว่าเป็นการเปิดโลกและทำให้สาว ๆ เด็ก ๆ อย่างเราได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นเยอะเชียวล่ะ 

 

5-dating-older-men-benefit

 


เป็นยังไงกันบ้างคะกับข้อดีของการมีแฟนที่อายุมากกว่า แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าไม่ใช่การคบกับผู้ชายที่อายุมากกว่าแล้วจะดีแบบนี้ทุกคู่นะ สุดท้ายแล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนั่นแหละค่ะ ค่อย ๆ เรียนรู้ ค่อย ๆ ปรับตัวเข้าหากัน เดี๋ยวความรักก็ราบรื่นขึ้นเอง สำหรับใครที่กำลังคุย ๆ กับคนอายุมากกว่าอยู่ ก็ลองเปิดใจกันดูเนาะ ไม่แน่ว่าสาว ๆ อาจจะเจอกับความรักในแบบที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นหรือว่าจริงจังมากขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาก็ได้นะ