อาการนอยด์จากความโสดเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะกับคนที่เพิ่งเลิกกับคนรัก หรือเพิ่งผิดหวังจากความรัก ซึ่งอาการนอยด์นี้ไม่ใช่เรื่องแปลก เพียงแต่ความโสดนั้นไม่ได้แย่ซะทีเดียว จากบทความในหนังสือติวเข้ม เต็มรัก ชีวิตคู่ โดยศาสตราจารย์ แพทย์หญิง นงพงา ลิ้มสุวรรณ กล่าวไว้เช่นกันว่า หลายคนกลัวความโสด กลัวการขึ้นคาน หรืออายเพื่อน ซึ่งกลุ่มสาว ๆ จะกังวลมากในเรื่องนี้ วันนี้ Jelly ขอแชร์ 5 ข้อดีของการเป็นโสด อ่านแล้วหายนอยด์ชัวร์!


โสด

Cr.pinterest

เป็นโสดดี เพราะ 'เก็บเงินได้เยอะ'

เวลามีแฟนจะไปไหน ทำอะไร ต้องใช้เงินมากกว่าเดิม เพราะเป็นการทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นคู่ การเป็นโสดจึงทำให้เราได้ประหยัดค่าใช้จ่ายบางอย่าง แถมยังสามารถวางแผนการเงินได้คนเดียวแบบโนว์สน โนว์แคร์ด้วย

 

เป็นโสดดี เพราะ 'ได้เต็มที่กับเรื่องส่วนตัว'

พอมีเงินแล้ว จะเปย์อะไรในชีวิตก็ถือเป็นเรื่องง่ายค่ะ แถมยังมีเวลาไปทำกิจกรรมที่เราสนใจจริง ๆ เช่น บางคนชอบทำอาหาร บางคนอยากไปเที่ยว หรือบางคนอยากเรียนต่อ อันนี้ก็ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แบบไม่ต้องกังวลว่าจะให้แฟนกลุ้มใจไหม หรือเรียกได้ว่า ไม่มีพันธะนั่นเอง

 

โสด

Cr.pinterest

 

เป็นโสดดี เพราะ 'ได้เข้าสังคมใหม่ ๆ'

จะมองซ้าย มองขวาโปรยเสน่ห์หาใคร ก็ไม่มีใครมาขวาง ถ้าไม่เผลอปิ๊งคนมีเจ้าของก็ถือว่าผ่านฉลุย พูดง่าย ๆ คนโสดจะจีบหรืออ้อยผู้ชายได้อย่างเต็มที่ นี่รวมไปถึงการเปิดโอกาสให้ได้รู้จักเพื่อนต่างเพศแบบไม่มีใครมาระแวงด้วยนะ โอกาสทองในการรวยเพื่อนมาแล้ว คว้าไว้ซะ!

 

เป็นโสดดี เพราะ 'มีเวลาให้คนรอบข้าง'

คนโสด คือกลุ่มสแตนด์บายชั้นดีเวลาเพื่อน ๆ มีแพลนไปเที่ยวไหน เพราะเราได้ใช้เวลาของเราอย่างเต็มที่ จะไปหาเพื่อนที่ไหน เมื่อไหร่ก็ย่อมได้ รวมไปถึงการมีเวลาให้ครอบครัวได้อย่างเต็มที่ด้วยนะ 

 

เป็นโสดดี เพราะ 'อิสระ'

การเป็นโสด คือการไม่ผูกมัดความสัมพันธ์กับใคร ซึ่งนั่นหมายถึงอิสระนั่นเอง ก็อย่างที่บอกไปข้างต้น เป็นโสดจะทำอะไรก็ได้ คิดเองได้หมด แต่ถ้าใครอยากได้คู่คิด อย่าลืมว่าเรายังมีเพื่อน มีครอบครัวให้ปรึกษาเสมอ เลิกนอยด์ได้แล้ว :)


ส่วนใหญ่คนที่นอยด์เรื่องความโสด เหตุมักเกิดจากความเหงานี่แหละ ตอนมีแฟน มันมีเพื่อนคู่คิด มีคนให้กอด ๆ แต่อย่าลืมว่าความรักมีหลายรูปแบบ ทั้งแบบเพื่อน ครอบครัว หรือบางคนมีกิจกรรมที่รัก เขาก็มีความสุขได้นะ เอาเป็นว่าโสดไม่แย่ เท่ารักคนผิด บอกเลย! ยังไง Jelly ขอเป็นกำลังใจให้คนโสดทุกคน จงเข้มแข็งและภูมิใจที่เราเป็นคนโสดอย่างมีความสุขค่ะ