สาวๆ Jelly ทุกคนรู้ไหมว่าต่อให้เราขี้เกียจออกกำลังกาย ก็สามารถมีรูปร่างที่ผอมเพรียวหุ่นดีได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องเข้าฟิตเนส ไม่ต้องเต้นแอโรบิก ไม่ต้องคาร์ดิโอแดนซ์ แค่ท่องจำและปฏิบัติตาม 8 กฎเหล็กที่ Jelly นำมาฝากอย่างเคร่งครัด สม่ำเสมอเท่านั้น แต่จะมีกฎอะไรและต้องทำตัวอย่างไรกันบ้าง ตามมาทางนี้เลยจ้า

 

1.ดื่มน้ำเผาผลาญไขมัน


สำหรับสาวๆ ที่ขี้เกียจออกกำลังกายนั้น ควรดื่มน้ำให้ได้วันละประมาณ 2 ลิตร เพื่อให้น้ำที่เราดื่มเข้าไปช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญ รวมไปถึงช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ลดอาการตัวบวม และทำให้ผิวพรรณผุดผ่องมีน้ำมีนวลขึ้นอีกด้วย แต่ขอให้เป็นน้ำเปล่า น้ำเปล่าผสมน้ำมะนาว หรือน้ำดีท็อกซ์เท่านั้น ไม่ได้หมายรวมไปถึงน้ำหวานต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้เราอ้วนขึ้น

 

2.ดื่มชาเขียวหลังรับประทานอาหาร


สาวๆ รู้หรือไม่ว่าชาเขียวมีสรรพคุณในการดักจับไขมันในอาหารที่เรารับประทานเข้าไป ด้วยเหตุนี้ สาวๆ จึงควรดื่มชาเขียวร้อนปราศจากนมและน้ำตาล หลังการรับประทานอาหารมื้อหนักๆ ทุกมื้อ เพื่อให้สรรพคุณดีๆ ข้อนี้เข้าไปช่วยลดไขมันในร่างกายของเราโดยไม่ต้องเปลืองแรงในการออกกำลังกายนั่นเอง

 

 

 

3. หันมารับประทานข้าวกล้องแทนข้าวขาวขัดสี


ถึงแม้จะให้พลังงานเท่ากัน แต่สาวๆ รู้หรือไม่ว่าข้าวกล้องช่วยให้เรารู้สึกอิ่มได้นานกว่าข้าวขาวมาก จากเส้นใยอาหารที่มีปริมาณมากกว่าถึง 6 เท่า ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้กระเพาะอาหารย่อยข้าวกล้องได้ช้ากว่าข้าวขาวหลายชั่วโมง รวมไปถึงวิตามินบี 1 ที่มีมากกว่าถึง 5 เท่า ทำให้เราได้ประโยชน์จากข้าวกล้องมากกว่าข้าวขาวแบบเต็มๆ

 

4. หลีกเลี่ยงอาหารประเภทไขมัน 0%


ไม่ว่าจะเป็นนม โยเกิร์ต หรืออาหารประเภทไขมัน 0% ทั้งหลาย ล้วนมีหลายสิ่งหลายอย่างแอบซ่อนอยู่ในนั้นแทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะปริมาณน้ำตาลที่อาจมีมากกว่าอาหารธรรมดาๆ ถึงเท่าตัว ดังนั้น หากสาวๆ ไม่อยากอ้วนแบบไม่รู้ตัวก็ควรเช็คข้อมูลโภชนาการก่อนการซื้ออาหารรับประทานทุกครั้ง

 

 

 

5. ขนมปังคือศัตรูความผอม


ขนมปังที่หาซื้อง่าย แถมกินง่ายทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นในร้านเบเกอรี่ ตลาด ตลาดนัด ร้านสะดวกซื้อ หรือตามซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างสรรพสินค้า ล้วนแล้วแต่เป็นศัตรูของความผอมเพรียวหุ่นดีทั้งสิ้น จากปริมาณคาร์โบไฮเดรตของน้ำตาลและแป้งที่มาพร้อมกันแบบจัดเต็ม ดังนั้น เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเสียเลยนะ

 

 

 

6. รับประทานกรีกโยเกิร์ตเป็นประจำ


กรีกโยเกิร์ตเป็นโยเกิร์ตประเภทที่ใช้กรรมวิธีขจัดน้ำออกไปจากเนื้อโยเกิร์ต จึงให้โปรตีนและประโยชน์มากกว่าโยเกิร์ตธรรมดาหลายเท่าตัว และเพราะโปรตีนนี่เองที่จะเข้าไปแทนที่ไขมันในกล้ามเนื้อทำให้เราอ้วนยากขึ้น สาวๆ คนไหนรู้ตัวว่ากินแต่คาร์โบไฮเดรตและขาดโปรตีน รีบตุนกรีกโยเกิร์ตไว้เลยนะ

 

 

7. อาหารเช้าคือมื้อสำคัญ


มื้อเช้าเป็นแหล่งพลังงานที่ร่างกายจะต้องนำไปใช้ตลอดทั้งวัน หากสาวๆ ไม่รับประทานมื้อเช้าอยู่เป็นนิจ ร่างกายของเราจะเก็บสะสมไขมันมากขึ้นเรื่อยๆ และทำให้เราอ้วน แทนที่จะผอมอย่างที่เคยเข้าใจ สาวๆ จึงควรรับประทานมื้อเช้าทุกวัน และลดปริมาณมื้อกลางวันกับมื้อเย็นลงแทนนั่นเอง

 

 

 

8. เลือกกินเนื้อสัตว์ประเภทไก่และปลา


สาวๆ ไม่อยากอ้วนควรเลือกรับประทานเนื้อสัตว์ที่ให้พลังงานต่ำกว่าและย่อยง่ายอย่างเนื้อไก่และเนื้อปลา โดยสำหรับเนื้อไก่นั้นให้เลือกรับประทานในส่วนของอกไก่และสันในไก่จะเหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก ส่วนเนื้อปลาทะเลก็จะมีไขมันและให้พลังงานน้อยกว่าปลาน้ำจืด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับกรรมวิธีการทำด้วย