"ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน"

คงเป็นวลีฮิตที่เรามักจะได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ แต่ใครจะไปคิดว่าในยุค 2019 แบบนี้ วลีนี้จะใช้ได้จริง! เพราะในยุคมัลติมีเดียแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่หรือ Job สุดแปลกแหวกแนวขนาดไหน ก็สามารถสร้างรายได้และเม็ดเงินมหาศาลได้ทั้งนั้น ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าโลกใบนี้มีอาชีพแปลก ๆ อะไรบ้างนะ?

 

'อาชีพแปลก 2019'1. เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ👰


งานแต่งที่ใด๋ เป็นด้ายยยแค่แขกรับเชิ๊ญญญ... พอก่อนจ้ะ งานนี้ไม่ต้องเป็นแขกแล้วเพราะยุคนี้ตำแหน่ง 'เพื่อนเจ้าสาว' ก็ทำเงินได้เหมือนกัน โดยมันมีจุดเริ่มต้นมาจาก Jen Glantz หญิงสาวผู้ริเริ่มก่อตั้ง 'บริษัทรับจ้างเป็นเพื่อนเจ้าสาว' แบบจริงจังรายแรกของโลก ซึ่งหน้าที่ก็คือการทำทุกอย่างที่เพื่อนเจ้าสาวควรทำ ที่สำคัญอาชีพนี้ยังทำเงินได้ตั้งแต่ 9,000 บาท – 60,000 บาท ต่องานเลยเชียวนะ!

 

อาชีพแปลก 2019

cr. wishgown.myshopify.com

 

'อาชีพแปลก 2019' - 2. ญาติผู้ตายมืออาชีพ👬


บริษัทหนึ่งในอังกฤษนามว่า 'Rent A Mourner' เป็นบริษัทที่ให้บริการด้าน 'การเป็นญาติของผู้ตายที่ดี'  โดยคิดค่าบริการต่อครั้งเป็นเงินไทยทั้งหมด 2,100 บาท ต่อสองชั่วโมง ถือว่าเป็นค่าตอบแทนที่สูงมากเลยทีเดียว

 

'อาชีพแปลก 2019' - 3. นักทดลองผลิตภัณฑ์บนใบหน้า🛀


นี่มันคืออาชีพในฝันของคนสุขภาพผิวแข็งแรงชัด ๆ ! เพราะคุณจะเป็นคนแรก ๆ ที่ได้ใช้และทดสอบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวใหม่ ๆ จากแบรนด์ดังมากมาย แบบฟรี ๆ มิหน้ำซ้ำยังได้ค่าตอบแทนสูงถึง 750 บาทต่อชั่วโมงไปอี๊กก! แต่อย่างไรก็ตามอาชีพนี้ก็คงไม่เหมาะกับผู้มีผิวแพ้ง่ายเท่าไหร่หรอกเนอะ เพราะถ้าเกิดอาการแพ้ขึ้นมาค่ารักษาก็คงไม่คุ้มกับเงินที่ได้อยู่ดี จริงไหม? 

 

'อาชีพแปลก 2019' - 4. นักบริจาคสเปิร์ม🚑


หยุดเดี๋ยวนี้ หยุดทันที! ใครที่อ่านชื่ออาชีพนี้แล้วเผลอคิดลึก หรือจะหาว่า Jelly ทะลึ่งตึงตังก็ขอให้อ่านให้จบก่อน เพราะอาชีพนี้ไม่ได้ทะลึ่งแต่เป็นงานที่จริงจังกว่าที่คิด! เพราะผู้บริจาคแต่ะคนจะต้องมีคุณสมบัติที่ดีจนสามารถผ่านมาตรฐานแต่ละข้อได้ครบถ้วน เช่น ต้องจบปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ยที่เกินกว่ามาตรฐานที่ตั้งไว้ ต้องมีภาพลักษณ์ที่ดีน่าดึงดูด ต้องมีกรุ๊ปเลือดตรงตามความต้องการของตลาด หรือแม้กระทั่งต้องมีเชื้อลูกครึ่งไปอีก! ซึ่งบอกเลยว่ารายได้แต่ละครั้งตกอยู่ที่ประมาน 180,000 บาทเลยทีเดียว!

 

อาชีพแปลก 2019

cr. www.parents.com

 

'อาชีพแปลก 2019' - 5. นักดูทีวีมืออาชีพ📺


ใครจะไปคิดว่าแค่นั่งดูทีวีก็เป็นงานได้เหมือนกันนะ ซึ่งหน้าที่หลัก ๆ ที่ต้องทำก็คือการนั่งดูรายการโทรทัศน์วนไปทั้งวัน เพื่อคอยเช็คดูว่ามีอะไรในแต่ละรายการที่น่าสนใจและน่านำไปต่อยอดได้อีกบ้าง เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของคนดูเพื่อให้ช่องโทรทัศน์นั้น ๆ นำไปปรับปรุงและผลิตรายการที่ตรงใจคนดูออกมาได้มากขึ้น โดยรายได้อาชีพนี้ตกอยู่ที่ประมาณ 15,000 – 18,000 บาทต่ออาทิตย์กันเลยทีเดียว!

 

'อาชีพแปลก 2019' - 6. นักทดสอบถุงยางอนามัย🙈


ขอย้ำอีกครั้งนะคะว่า Jelly ไม่ได้ทะลึ่งจริง ๆ ! ก็แหมถุงยางอนามัยตามท้องตลาดที่เราเห็น ๆ กัน เขาก็ทำออกมาหลากหลายแบบและหลากหลายฟังก์ชันเยอะแยะเต็มไปหมดขนาดนั้น ยังไงก็ต้องมีการทดสอบกับคนจริง ๆ บ้างแหละ เพราะถุงยางอนามัยนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้ความรู้สึกในการทดสอบว่าใช้แล้วเป็นอย่างไร? ตรงตามฟังก์ชัน? ที่บริษัทต้องการจะนำเสนอหรือไม่? โดยอาชีพนี้มีค่าตอบแทนสูงถึง 17,000 บาทกันไปเล้ยยย อื้อหืออออ

 

'อาชีพแปลก 2019' - 7. นักดมตดวัว🐄


บอกก่อนเลยว่าอาชีพนี้มีอยู่จริงที่ประเทศจีน และมีรายได้ตอบแทนสูงถึง 1,500,000 บาท! คาดเดาว่าอาชีพนี้ผู้ที่ทำจะต้องมีความรู้และความชำนาญด้านกลิ่นตดของวัว รวมไปถึงด้านอวัยวะภายในและสุขภาพของวัวเป็นอย่างดี เพื่อที่จะคอยสังเกตและวิเคราะห์อาการของวัวแต่ละตัวได้ว่าสุขภาพในขณะนั้นเป็นอย่างไร หรือมีความผิดปกติภายในวัวตัวนั้นหรือไม่นั่นเอง

 

อาชีพแปลก 2019

cr. www.instagram.com

 

'อาชีพแปลก 2019' - 8. นักทำความสะอาดกรงฉลาม🐬


อาชีพนี้หน้าที่ก็ตรงตามชื่อเลยจ้ะ เพราะคุณจะต้องดำน้ำลงไปทำความสะอาดกรงฉลามในสภาวะใต้น้ำที่ทั้งลึก ทั้งหนาวเย็น และเสี่ยงตายแบบสุด ๆ ! เพราะความเป็นจริงแล้วการเคลื่อนย้ายเอาฉลามออกไปไว้ที่อื่นก่อนที่จะมาทำความสะอาดนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายสูง อาชีพนี้จึงถือกำเนิดขึ้นมานั่นเอง แต่ไม่ต้องห่วงนะเพราะค่าตอบแทนของงานนี้ก็ถือว่าสูงจนน่าเสี่ยงมาก กับเม็ดเงินในจำนวนเกือบ 1,600,000 บาท ต่อหนึ่งงานกันเลยทีเดียวเชียว... ไหน ๆ มีใครสนใจอยากลองทำงานนี้มั่งมั้ยจ้ะ ยกมือให้ดูหน่อยซิ๊!?!

 

'อาชีพแปลก 2019' - 9. Netflix Tagger💻


งานนี้อาจจะเหมาะกับคนชอบดูซีรีส์ เพราะหน้าที่ของคุณก็คือใส่ tag ซีรีส์ ภาพยนตร์ หรือรายการต่างๆ ของ Netflix ในครบถ้วน โดยจะต้องนั่งดูซีรีส์ของ Netflix เป็นเวลาเฉลี่ยสัปดาห์ละ 20 ชั่วโมงเป็นต้นไป วัน ๆ ไม่ต้องทำอะไรมากมาย เพียงแค่ดูแล้วก็ติด tag วนไป ใครสนใจก็ลองไปสมัครดูได้นะจ้ะ

 

'อาชีพแปลก 2019' - 10. Seat filler💃


งานงง ๆ ในวงการมายาที่ไม่มีเงื่อนไขอะไรซับซ้อนมากมาย เพียงแค่เจ้าหน้าที่ Seat Filler นั้นจะต้องคอยเข้าไปนั่งแทนที่ที่เก้าอี้ ของดาราหรือเซเลบริตี้แต่ละคนเมื่อพวกเขาเหล่านั้นลุกไปทำธุระส่วนตัวต่าง ๆ ในระหว่างการจัดงานประกาศผลรางวัล ซึ่งเจ้าหน้าที่ Seat filler เหล่านี้จะต้องรอช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วจึงเข้าไปนั่งแทนที่นักแสดงในงานนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นอาชีพงง ๆ แต่ก็ง่าย ๆ อาศัยความจำและความใจกล้าเป็นหลักนี่แหละ (งานนี้ใจไม่กล้าจริงห้ามทำเลยนะ เพราะถ้าได้นั่งอยู่ในหมู่เซเลบมากมายขนาดนั้น Jelly เขินตายเลย!)

 

อาชีพแปลก 2019

cr. www.tapatalk.com

ระดับความแปลกและพีคของแต่ละอาชีพนี่เห็นแล้วต้องตกใจหนักมากเลยใช่ไหมล่ะคะ? แต่ก็ต้องยอมรับเลยล่ะว่าแม้อาชีพเหล่านี้จะดูแปลกประหลาดแค่ไหน แต่โลกของเราก็ไม่สามารถขาดคนที่จะมาทำงานเหล่านี้ได้อยู่ดี เพราะมันคืองานที่ไม่ใช่ใครจะทำได้ และไม่ใช่ว่าทุกคนจะอยากทำ ยังมีคนอีกมากมายที่เลือกจะทำอาชีพที่แตกต่าง ไม่ใช่ว่าเพราะพวกเขาไม่มีทางเลือก แต่พวกเขาเลือกแล้วว่าสิ่งเหล่านี้เหมาะกับตัวเองก็เท่านั้น Jelly จึงขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ อาชีพเป็นโลกเลยนะคะ✌️

 

บทความที่คุณอาจสนใจ