ตั้งแต่เลิกกันกับแฟนเก่าไปสาว ๆ อาจจะไม่ได้คุยกันมาสักพักใหญ่ แต่ยังคงเห็นแฟนเก่ามาส่องโซเชียลอยู่ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าเขาเองอยากรู้ความเป็นไปของเราหรือที่จริงแล้วบังเอิญกดเข้ามาดูเฉย ๆ อย่ามัวแต่มโนไปก่อนเลยค่ะ Jelly จะมาบอกเหตุผลทั้งหมดว่าทำไมแฟนเก่ายังมาส่องไอจีหรือเฟสบุ๊คเราอยู่ เผื่อจะได้ประกอบการตัดสินใจว่าจะกลับไปคบหรือว่าเลิกขาดเลยยังไงล่ะจ๊ะ

 

1. ที่แฟนเก่าส่องเพราะเขายังรักเธออยู่


ไม่ว่าจะเลิกกันไปนานแค่ไหน แต่ถ้าขึ้นชื่อว่าแฟนเก่าหรือคนที่เคยคบกันแล้วล่ะก็ มันก็ต้องมีความรู้สึกว่ายังรักและยังผูกพันกันอยู่บ้างแหละน่า 1 เหตุผลหลักอันดับต้น ๆ ที่แฟนเก่ายังมาส่องไอจีหรือเฟสบุ๊คเธออยู่ก็เพราะเขายังรักและตัดใจไม่ได้ ต้องการติดตามความเคลื่อนไหวว่าเธอเป็นอย่างไรสบายดีหรือไม่นั่นเอง

 

แฟนเก่า

 

2. ที่แฟนเก่าส่องเพราะความเคยชิน


ในบางครั้งแฟนเก่าของเราก็เข้ามาส่องไอจีเฟสบุ๊คเพราะความเคยชินนั่นเอง อย่างพวกสตอรี่ในไอจีที่สามารถดูได้ว่าใครมาส่องเราได้บ้างนั้น เราอาจจะเผลอไปเห็นชื่อของเขาโผล่มาดูสตอรี่แต่ไม่ยอมทักไดเรกมาหา นั่นก็แปลว่าเขาอาจจะดูเฉย ๆ ไม่ได้คิดอะไร และเขาเองก็ดูสตอรี่ของคนอื่นไปด้วยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นอย่ามโนไปก่อนเลยนะว่าเขาส่องเพราะเขาสนใจเธอ

 

แฟนเก่า

 

3. ที่แฟนเก่าส่องเพราะอยากรู้เฉย ๆ ว่าเธอมีคนใหม่หรือยัง


บางครั้งแฟนเก่าก็เป็นพวกอยากรู้อยากเห็น เวลาที่เลิกกันไปแล้วเขาเองก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าเธอมีคนใหม่หรือเปล่า มีแล้วดีกว่าตัวเขาหรือไม่ ถ้าเกิดว่าเธอดันติดแท็กผู้ชายคนใหม่ด้วยแล้วล่ะก็เขาเองอาจจะมีโมเมนต์เข้าไปส่องลึกถึงโปรไฟล์ผู้ชายคนใหม่ของเธอเลยก็ว่าได้ ผู้ชายบางคนถ้าเห็นเธอมีคนใหม่เขาก็อาจจะตัดใจ แต่บางคนอาจจะเกิดอาหารหวงก้างแล้วรีบกลับมาขอคืนดีก็มีนะ

 

แฟนเก่า

 

4. ที่แฟนเก่าส่องเพราะอยากรู้ว่าเธอจะเพ้อถึงเขาบ้างไหม


เป็นธรรมดาที่แฟนเก่าอย่างเขาก็อยากจะรู้ว่าเลิกกันไป เราจะเสียดายหรือยังเพ้อถึงเขาบ้างไหม ถ้าหากเขายังรักเธออยู่แล้วเธอเพ้อถึงเขา แฟนเก่าเธออาจจะดีใจอยู่ลึก ๆ ว่าเขายังคงมีผลต่อหัวใจเธอ แต่ถ้าเธอไม่ได้เพ้อถึงเขาเลยแล้วล่ะก็เขาอาจจะคิดว่าเธอไม่ได้สนใจเขาจริง ๆ พวกผู้ชายถ้าเกิดไม่ได้รับความสนใจเขาก็จะแอบเสียดายเธอเล็กน้อย ไม่แน่อาจจะทักมาเรียกร้องความสนใจอีกก็ได้นะ

 

แฟนเก่า

 

ไม่ว่าเหตุผลอะไรก็ตามที่แฟนเก่ายังมาส่องไอจีเฟสบุ๊คของเธออยู่ ถ้าเธอยังมีความรู้สึกดี ๆ ต่อกันยังไงก็ลองทักไปคุยหรือปรับความเข้าใจ เพื่อที่จะได้กลับมาคบกันอีกรอบ แต่ถ้าหากเธอคิดว่าอยากจะพอกับความสัมพันธ์ครั้งนี้แล้วก็ขอให้ปล่อยผ่านไป อย่าได้เก็บมาคิดเล็กคิดน้อยหรือใส่ใจให้มากนักเลย ชีวิตคนเรามีอะไรที่ต้องทำอีกเยอะแยะ เมื่อถึงเวลาถ้าหากเขาใช่มันก็จะวนกลับมาเจอกันเองแหละ แต่ถ้าไม่ใช่สักวันจะมีคนใหม่ที่เหมาะกับเธอเข้ามานะคะ Jelly เป็นกำลังใจให้น้าาา