รักครั้งเก่าที่จบไป หลายคนอาจจะใช้เวลารักษาแผลใจโดยการไม่ติดต่อกับแฟนเก่า แต่วันดีคืนดีแฟนเก่าเจ้ากรรมดันอยากขอโอกาสรีเทิร์นรักกับเธออีกครั้ง ในขณะที่แผลของเธออาจจะใกล้หายดีแล้ว Jelly อยากจะเตือนสติสาว ๆ ให้คิดก่อนจะกลับไปด้วยการพิจารณาเหตุผลเหล่านี้ก่อนจะได้ไม่เจ็บซ้ำสองนะคะซิส!

 

แฟนเก่าเขารักเราหรือเขาไม่มีใครกันแน่


ก่อนจะกลับไปคืนดีกับแฟนเก่า เราควรเช็คให้แน่ใจก่อนนะคะว่าเหตุผลที่เขากลับมานั้น เขาแค่เหงาหรือว่ากลับมาเพราะคิดถึงเราจริง ๆ อาจจะต้องใช้เวลาศึกษาและคุยไปสักระยะก่อนถ้าหากคิดจะให้โอกาสเขาจริง ๆ แต่หากจับโป๊ะได้ว่าเขาเพิ่งโดนทิ้งมาก็อย่าคืนดีเลยค่ะ เขาก็แค่คนเห็นแก่ตัวที่อยากมีคนคุยอยู่ตลอดเวลา

 

แฟนเก่า

 

แฟนเก่าเขาหวังผลประโยชน์จากเธอหรือไม่


ข้อนี้บอกเลยว่าต้องพิจารณาให้มาก ถ้าหากแฟนเก่าของเธอกลับมาหาเพราะว่าเขาหวังผลประโยชน์บางอย่างในตัวเธอแล้วล่ะก็ ขอให้เธอรีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลมซะจะดีกว่า บางครั้งแฟนเก่าของเธอเขาก็ไม่ได้รักเธอหรอก แต่แค่เห็นว่าเธอมีประโยชน์สำหรับเขาเท่านั้นเอง พอหมดประโยชน์แล้วเขาก็ทิ้งเธอเหมือนเดิมแน่นอน

 

แฟนเก่า

 

ดูให้ดีว่าแฟนเก่าเขามีคนอื่นอีกหรือเปล่า


บางทีคนเราก็รักพี่เสียดายน้อง แฟนใหม่ก็อยากได้แต่แฟนเก่าก็ตัดไม่ขาด อยากเก็บเธอไว้ทั้ง 2 คนแบบนี้มันก็ไม่โอเคนะคะ แบบนี้แสดงว่าแฟนเก่าของเธอเป็นคนที่เห็นแก่ตัวเอาซะมาก ๆ อย่ายอมไปเป็นตัวเลือกของใคร ตัดใจเดินออกมาดีกว่าค่ะในอนาคตยังมีคนที่ดีและเหมาะสมกับเรารออยู่นะคะ

 

แฟนเก่า

 

ถามใจตัวเองว่ายังรักและพร้อมจะให้อภัยแฟนเก่าหรือไม่


ต่อให้แฟนเก่าจะอยากกลับมาคืนดีกับเธอแค่ไหน แต่เธอก็ต้องอย่าลืมทำตามหัวใจตัวเองด้วยว่า แท้จริงแล้วเธออยากกลับไปคืนดีกับเขาหรือไม่ มีอะไรที่เธอชอบและไม่ชอบในตัวเขาบ้าง ถ้าหากกลับมาแล้วเธอต้องอดทนและไม่เป็นตัวของตัวเอง ทางที่ดีปล่อยเขาไปเถอะค่ะ แต่ถ้าพร้อมจะให้อภัยและยอมรับความเป็นตัวตนของเขา ก็ลองให้โอกาสแฟนเก่าดูนะคะ

 

แฟนเก่า

 

ถ้าหากว่าสาวคนไหนเจอสถานการณ์แฟนเก่ากลับมาขอคืนดีแล้วล่ะก็ อย่าลืมเอาข้อคิดเหล่านี้ไปพิจารณาดูดี ๆ ก่อนที่จะกลับเข้าสู่ความสัมพันธ์อีกครั้งก็ดีนะคะ เพราะการกลับมาอีกครั้งมันอาจจะไม่เหมือนเดิมและเจ็บซ้ำ ๆ ก็ได้ แต่ถ้าพร้อมจะให้อภัยและปรับตัวเข้าหากันแล้วล่ะก็ความรักจะไม่มีวันเจอทางตันอย่างแน่นอน 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest