เจ็บหนักเมื่อความรักกลายเป็นแค่อดีต... เลิกกันก็ช้ำใจมากพอแล้วยังต้องมีเหตุให้เจอหน้ากันทุกวันอีก แบบนี้ใครมันจะไปตัดใจได้แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีนะคะสาว ๆ เอาหล่ะหากใครกำลังประสบปัญหานี้อยู่ Jelly มีวิธีตัดใจจากแฟนเก่าในขณะที่เราต้องเจอหน้าเขาทุกวันมาฝาก ปาดน้ำตาแล้วตั้งใจอ่านดี ๆ นะจ๊ะ

 

1. หลีกเลี่ยงการเจอกับเขาเท่าที่จะทำได้


แน่นอนว่าการที่เราต้องไปเจอหน้าแฟนเก่าทุกวันมันไม่มีใครตัดใจได้หรอก หากเธอและแฟนเก่าเรียนหรือทำงานอยู่ที่เดียวกันแล้วหล่ะก็ หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าเท่าที่จะทำได้  ไม่นั่งที่ ๆ เราจะมองเห็นเขาอยู่ในระยะสายตา หากเรียนคลาสเดียวกันให้นั่งแถวหน้าสุด จะได้ไม่ต้องแอบมองแผ่นหลังของเขาให้ช้ำใจ

 

ตัดใจ แฟนเก่า

 

2. ใช้เวลาอยู่กับเพื่อนและครอบครัวให้มากที่สุด


กำลังใจที่หาได้รอบตัวนั่นก็คือเพื่อนและครอบครัว พยายามใช้เวลาอยู่กับเพื่อนหรือครอบครัวให้มากที่สุด หากิจกรรมที่ทำร่วมกัน เช่น ออกไปเที่ยว ไปกินข้าว ไปดูหนังหรือแม้แต่พากันไปช้อปปิ้ง ก็จะช่วยเติมเต็มความสุขที่ขาดหายไป เราไม่จำเป็นต้องเอาความสุขของเราไปผูกไว้กับแฟนเสมอไปหรอกในเมื่อเราสร้างเองได้

 

ตัดใจ แฟนเก่า

 

3. ปรับทัศนคติตัวเอง


ตามหลักพุทธศาสนา มีเกิดก็ต้องมีดับไป คิดซะว่ามันเป็นสัจธรรมของชีวิตที่ทุกคนจะต้องพบเจอเหมือนกับเรา บางครั้งการเลิกลาในครั้งนี้อาจจะนำไปสู่การเริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่า อย่าจมอยู่กับอดีตเพราะชีวิตคนเราต้องเดินต่อ คิดซะว่าอย่างน้อยเราและแฟนเก่าก็เคยมีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน อกหักดีกว่ารักไม่เป็นนะ

 

ตัดใจ แฟนเก่า

 

4. ทักทายเขาตามมารยาทเท่านั้น


ถ้าหากเลือกได้สาว ๆ คงไม่อยากจะสนทนากับแฟนเก่าสักเท่าไหร่นัก แต่เพื่อไม่ให้บรรยากาศเสียเราควรทักทายเขาตามมารยาทเท่านั้น แม้บางครั้งสาว ๆ อยากจะคุยกับเขาให้นานกว่านี้ก็พยายามห้ามใจไว้ค่ะ ยิ่งคุยนานยิ่งสร้างความผูกพัน ตัดไปซะตั้งแต่ตอนนี้ให้มันเจ็บแต่จบดีกว่า

 

ตัดใจ แฟนเก่า

 

5. ทำตัวเองให้ยุ่งเข้าไว้


วิธีตัดใจแบบนี้ยังคงเป็นวิธีที่ใช้ได้ผลอยู่เสมอ หากเราเอาเวลาไปใส่ใจเรื่องงานหรือการบ้าน เราก็จะไม่มีเวลาให้คิดถึงแฟนเก่ามากนัก แต่เมื่อไหร่ที่เธอปล่อยให้ตัวเองว่างแล้วหล่ะก็ ความคิดถึงมันจะกลับมาแน่นอน ถ้าไม่มีงานค้างก็ให้หางานอดิเรกทำ เช่น ดูซีรีย์เกาหลี ออกกำลังกาย หรือเล่นเกมก็ได้

 

ตัดใจ แฟนเก่า

 

 

เรื่องการตัดใจจากแฟนเก่ายังไงก็ต้องใช้เวลา ของแบบนี้ไม่มีใครทำใจได้เร็วหรอก สาว ๆ ไม่ต้องฝืนตัวเองแค่ปล่อยไปตามสบาย แล้วสักวันหนึ่งจะพบว่าเขาไม่ได้มีอิทธิพลต่อใจเราอีกต่อไป ทำตัวให้โสดสวยรวยรอยยิ้มเข้าไว้ สักวันต้องมีแฟนใหม่มาดามใจอย่างแน่นอนจ้า