สำหรับใครที่เพิ่งเลิกกับแฟนเพราะโดนเทและยังตัดใจจากแฟนเก่าไม่ได้แล้วล่ะก็ แทนที่จะมานั่งร้องไห้เสียใจทำตัวหมดอะไรตายอยาก ลองเปลี่ยนมาทำให้เขารู้สึกเสียดายแบบสุด ๆ ที่ทิ้งเราไปจนอยากจะได้เราคืนมาไม่ดีกว่าเหรอ! นอกจากจะได้แก้เผ็ดเพราะเขาไม่เห็นค่าเธอแล้ว ยังเป็นการฮีลตัวเองให้ดีขึ้นอีกด้วย เอ้า ใครอยากเอาคืนแฟนเก่ารีบตามมาดูวิธีทำให้แฟนเก่า "เสียดาย" และอยากได้เราคืนกันค่ะ บอกเลยว่างานนี้มีคนน้ำตาเช็ดหัวเข่าแน่นอน อิอิ

 

1. ดูแลตัวเองให้สวยเก๋มีเสน่ห์กว่าเดิม


เวลาเลิกกันเขาอาจจะคิดว่าเธอทำใจไม่ได้และกำลังร้องไห้เสียใจอย่างแน่นอน ฉะนั้นต้องทำให้เขารู้ว่ากำลังคิดผิด! เลิกหมกตัวร้องไห้จนหมดสภาพแล้วลุกขึ้นมา Make Over ทำตัวเองให้สวยเก๋มีเสน่ห์กว่าเดิม อย่างการหันมาออกกำลังกายฟิตหุ่นให้สวยเป๊ะแล้วแต่งตัวสวย ๆ แซ่บ ๆ หรือจะลองเปลี่ยนทรงผม แต่งหน้าสวย ๆ เอาให้เขาเห็นเธอแล้วเหวอไปเลย นอกจากจะทำให้แฟนเก่ารู้สึกเสียดายเพราะเกิดหึงหวงกลัวมีคนมาจีบเธอแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาว ๆ รู้สึกรักตัวเองและสดใสขึ้นอีกด้วย 

 

แฟนเก่า

 

2. ทำตัวโสดให้คุ้ม!


โสดแล้วไงอย่าได้แคร์! ลุกขึ้นมาแต่งหน้าทำผมแล้วนัดแก๊งสาว ๆ ออกไปปาร์ตี้ หรือจัดทริปท่องเที่ยวสนุก ๆ ดีกว่า เวลาไปเที่ยวก็อย่าทำตัวเมาเละเทะให้ตัวเองดูแย่กว่า รวมถึงการอัพสเตตัสโสดหรือใช้คำพูดประชดประชันก็ไม่เอานะซิส เพราะจะทำให้มนุษย์แฟนเก่าเข้าใจว่าเราประชดประชันอยากให้เขาสนใจ แถมยังเป็นการลดทอนคุณค่าในตัวเองลงอีกด้วย หันมาอัพรูปสวย ๆ ตั้งแคปชั่นเก๋ ๆ ให้เขารู้สึกสนใจว่าเธออยู่ไหน กับใคร หรือทำอะไรอยู่ดีกว่า  

 

แฟนเก่า

 

3. เป็นเพื่อนสาวที่ดี


ไม่ใช่ว่าเลิกกันแล้วจะต้องเป็นคู่แค้นกันสักหน่อย ถ้าอยากให้แฟนเก่าเสียดายเธอต้องทำตัวเป็นเพื่อนสาวที่ดีมีท่าทีเป็นมิตรกับเขา ยิ้มแย้ม พูดคุย ให้คำปรึกษาได้ แต่ต้องรักษาระยะห่างไม่ต้องทำตัวสนิทสนมเหมือนตอนคบกัน ถ้าเธอเป็นเพื่อนที่ดีกับเขาจะเขาหวนคิดถึงช่วงเวลาที่เคยร่วมสุขร่วมทุกข์ด้วยกันมา สุดท้ายแล้วเขาจะคิดได้เองว่าใครที่คู่ควรและเหมาะสมกับเขา ทางที่ดีอย่าทักไปจิกกัดหรือทำตาขวางใส่เวลาเจอกันเพราะจะทำให้เขารู้สึกติดลบกับเธอได้

 

แฟนเก่า

 

 

4. อย่าใจอ่อนยอมคืนดีง่าย ๆ


เมื่อเขาตระหนักได้ว่ายังไงเธอก็คงไม่กลับมาหาเขาแน่ ๆ เขาจะเป็นฝ่ายทำใจไม่ได้และกลับมาตามง้อเธอเอง ถ้าเขาทักมาง้อก็อย่าทำตัวอาลัยอาวรณ์ใจอ่อนให้เขาเด็ดขาด ทำให้เขารู้ว่าเธอไม่ใช่ของตายที่คิดจะกลับมาตอนไหนก็ได้ ถ้าเธอยอมคืนดีกับเขาง่าย ๆ สุดท้ายเขาก็จะทิ้งเธอไปแบบเดิมอีกนั่นแหละ บอกไปเลยว่าเธอชอบชีวิตโสด อยากอยู่คนเดียว หรืออยากโฟกัสการเรียน & การทำงานก่อน ถ้าเขาอยากรอก็ปล่อยให้เขารอไปค่ะ ใจแข็งไว้   

แฟนเก่า

 

5. คนใหม่ต้องดีกว่าเดิม


มีใหม่ทั้งทีต้องดีกวาเดิม! ถ้าสาว ๆ อยากให้แฟนเก่าเสียดายก็ต้องมีคนใหม่ที่รักและดูแลเราได้มากกว่าเขา ไม่จำเป็นต้องเพียบพร้อมทุกด้านแค่คบแล้วแฮปปี้กว่าแฟนเก่า หรือไม่ทำให้ชีวิตแย่ลงก็พอ วิธีนี้จะทำให้แฟนเก่ารู้สึกเสียดายสุด ๆ ยิ่งถ้าตอนคบกันเขาไม่ค่อยใส่ใจหรือชอบทำตัวไม่ดีกับเธอด้วยแล้วล่ะก็ จะยิ่งทำให้เขารู้สึกเสียดายและเสียใจที่ไม่เห็นค่าจนทิ้งเธอไปอย่างแน่นอน เฮ้อออ มาเสียใจตอนนี้ก็สายเกินไปแล้วว่าป่ะ   

 

แฟนเก่า

 


ผู้หญิงเราต้องสตรองค่ะ! อย่าไปตกเป็นเบี้ยล่างของมนุษย์แฟนเก่าเด็ดขาด แต่ถ้าหากว่าสาว ๆ ทำทั้งหมดนี้แล้วแฟนเก่าไม่มีท่าทีเสียดายหรือควงแฟนใหม่มาเย้ยเราถึงที่ก็ไม่ต้องไปร้องไห้ฟูมฟายกลับไปตามง้อเขานะ ทิ้งเรื่องเก่าไว้ข้างหลังแล้ว Move on ดีกว่า ถ้าตอนคบกันเธอทำดีกับเขาไว้มาก ๆ ยังไงวันข้างหน้าเขาต้องรู้สึกเสียใจอย่างแน่นอน <3 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest