ลำพังแค่แฟนเก่าทิ้งไปก็ช้ำใจมากพออยู่แล้วยังต้องทนเห็นเขามีความสุขไม่ทุกข์ร้อน บางครั้งก็รู้สึกหมั่นไส้จนอยากให้เขาเห็นว่าไม่มีเขาเราก็อยู่ได้เหมือนกัน Jelly อยากเห็นสาว ๆ เป็นคนเก่งและเข้มแข็ง หยุดร้องไห้ฟูมฟายแล้วมาเปลี่ยนตัวเองให้แฟนเก่าเสียดายกันดีกว่า เริ่มต้นง่าย ๆ ได้ตั้งแต่วันนี้เลยด้วย!

 

1. เปลี่ยนตัวเองด้วยการแต่งตัวให้สวยขึ้น


ถ้าหากสาว ๆ ยังคงทำตัวโทรมเหมือนคนไม่ได้หลับไม่ได้นอน อดข้าวอดน้ำดูไม่สดใสอยู่แบบนี้แล้วล่ะก็ ไม่มีวันที่แฟนเก่าจะหวนกลับมาเสียดายที่ทิ้งเราไปอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นต้องลุกมาแต่งหน้าแต่งตัว ลดน้ำหนักให้ผอมสวยขึ้น อกหักทั้งทีไปช้อปปิ้งคลายเครียด แต่ทางที่ดีก็อย่าช้อปจนหมดตัวละ เอาแค่พอดี ๆ นะ

 

เปลี่ยนตัวเอง แฟนเก่า

 

2. เปลี่ยนตัวเองด้วยการงดดราม่าลงโซเชียล


บอกเลยว่าการโพสต์ดราม่าลงโซเชียลน่ะไม่ได้ทำแฟนเก่าเค้าเห็นใจหรอกนะ เพราะมันเหมือนเป็นการประชดซะมากกว่า เปลี่ยนตัวเองใหม่ด้วยการโพสต์ทำนองว่าเรากำลังมีความสุข หรือทำตัวไปตามปกติไม่ต้องโพสต์อะไรเลย เมื่อแฟนเก่าเห็นเราไม่มีความเคลื่อนไหวเขาอาจจะสงสัยก็ได้ว่าเราหายไปไหน มีแฟนใหม่แล้วหรือเปล่า

 

เปลี่ยนตัวเอง แฟนเก่า

 

3. เปลี่ยนตัวเองที่ความคิดและทัศนคติ


การจะเปลี่ยนตัวเองที่แท้จริงต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน เปลี่ยนทัศนคติใหม่ซะ จากที่เคยคิดว่าทำไมเราต้องมาเจอกับความรักห่วย ๆ แบบนี้ เปลี่ยนมาเป็นคิดซะว่าความรักก็เป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน ถึงเวลาทุกข์ก็ทุกข์ สุขก็สุข ทำตัวเองให้มีความสุขในทุก ๆ วัน เมื่อคนอื่นเห็นเรามีทัศนคติที่ดีแล้วเขาก็จะอยากเข้าหาเราเอง ไม่แน่แฟนใหม่อาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ

 

เปลี่ยนตัวเอง แฟนเก่า

 

4. ทำอะไรที่ตัวเองอยากทำและไม่เคยทำมาก่อน


จากที่ไม่เคยไปเที่ยวไกล ๆ คนเดียว อกหักทั้งทีก็ลองหน่อยจะเป็นอะไรไป ไม่แน่เราอาจจะได้เจออะไรดี ๆ ระหว่างการเดินทางก็ได้นะคะ หรือใครอยากเปลี่ยนตัวเองให้สวยขึ้นก็ลองไปทำศัลยกรรม ทำสปาขัดผิวให้สวยผุดผ่อง เมื่อแฟนเก่าเห็นเราดูดีขึ้นกว่าตอนที่คบกัน ผู้ชายร้อยทั้งร้อยต้องมีเสียดายกันบ้างแหละ

 

เปลี่ยนตัวเอง แฟนเก่า

 

เมื่อชีวิตเราดีและมีความสุขมาก ๆ เราจะคิดถึงแฟนเก่าน้อยลงจนทำให้เรื่องที่เคยร้องไห้ในวันนี้ กลายเป็นเรื่องขำขันในวันหน้า ไม่แน่นะแฟนเก่าของเธอเขากลับมาส่องแล้วเห็นว่าเธอดูดีขึ้น เขาอาจจะอยากกลับมาสานสัมพันธ์อีกรอบก็ได้ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับสาว ๆ แล้วล่ะว่าจะรับพิจารณาหรือเปล่า