เคยสงสัยกันไหมคะว่าดาราหรือไอดอลที่มีผิวสวยเนียนใสแต่งหน้าออกมาแล้วปังเว่อร์อย่างสาวพิมฐาเนี่ยยย เค้าใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอางแบรนด์ใด ถึงได้น่ารักหน้าใส ถ่ายเซลฟี่ออกมาแล้วปั๊วะปังขั้นสุดแบบนี้ วันนี้ Jelly เลยจะขอพาสาว ๆ มาส่องกรุเครื่องสำอางพิมฐา! กับ 9 เครื่องสำอางสุดเลิฟที่สาวพิมฐาบอกไว้หมดแบบไม่มีกั๊ก! ใครอยากผิวสวย ผิวดี แต่งหน้าแล้วเป๊ะปังแบบสาวพิมฐาก็ตามมาดูกันเล้ยยย 

 

pimtha-favorite-cosmetic

 

ครีมกันแดด : Mizumi UV Water Serum 100% Non-Chemical SPF50+ PA++++


เริ่มกันที่ครีมกันแดดสุดเลิฟของสาวพิมฐา! กับ Mizumi UV Water Serum ขวดสีฟ้าสูตรอ่อนโยน เนื้อครีมเป็นน้ำนม บางเบา ทาแล้วสบายผิว ไม่เป็นคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังคุมมันเริ่ด! ที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์และพาราเบนเลยล่ะค่ะ เรียกได้ว่าสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวมันหรือเป็นสิวใช้เจ้าตัวนี้แล้วต้องเลิฟแน่นอน

  • ราคา : 199 บาท (8 g) / 890 บาท (40 g)
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / Boots  

 

pimtha-favorite-cosmetic

 

รองพื้น : Lunasol Shining Water Cream Foundation SPF20 PA++


มาต่อกันที่งานผิวสุดปังของสาวพิมฐากันบ้าง! กับรองพื้นแบรนด์ Lunasol Skining Water Cream ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของผิวโกลว์สวย ผิวดี ซึ่งตัวนี้เค้าจะเป็นเนื้อครีม เกลี่ยง่าย กลบผิวค่อนข้างดี ควบคุมความมันได้ในระดับกลาง ๆ ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับสาวผิวแห้งและคนที่ไม่ค่อยมีปัญหาสิวหรือจุดด่างดำ แถมเค้ายังมีให้เลือกถึง 6 เฉดสีด้วยกัน ใครอยากผิวปังแบบสาวพิมฐาก็ไปลองเทสต์กันโลดดด! 

  • ราคา : 1,850 บาท (30 g)
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง Lunasol ทุกสาขา

 

pimtha-favorite-cosmetic

 

แป้งผสมรองพื้น : Laura Mercier Foundation Powder


เชื่อว่าแป้งในตำนานตัวนี้ก็คงจะเป็นลูกรักของสาว ๆ หลายคนแน่นอน! สำหรับ Laura Mercier Foundation Powder แป้งผสมรองพื้นที่ขึ้นชื่อว่าทาแล้วหน้าผ่อง หน้าเด้ง แถมยังควบคุมความมันและปกปิดรูขุมขนได้เนียนกริ๊บ ใครที่อยากลองใช้แบรนด์นี้แต่งบไม่ถึง แนะนำให้ลองใช้แบรนด์ Drugstore ที่คุณสมบัติคล้าย ๆ กันอย่าง Cutepress ก็เริ่ดไม่แพ้กันเลยค่ะ 

  • ราคา : 1,350 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง Laura Mercier ทุกสาขา / Eveandboy

pimtha-favorite-cosmetic

ที่เขียนคิ้ว : Kate Designing Eyebrown


งานคิ้วเป๊ะปังต้องมา! สำหรับที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่สาวพิมฐาใช้เรียกได้ว่าเป็นพาเลตต์คิ้วยอดนิยมเลยล่ะค่ะ กับ Kate Designing Eyebrown ที่มีให้เลือกด้วยกัน 2 เบอร์ คือสีอ่อนและสีเข้ม โดยในตลับจะมีอยู่ 3 สี ทาคิ้วไล่มาเลยจนถึงสันจมูก แถมตลับนึงยังใช้ได้นานมาก ๆ ใครอยากคิ้วสวย ๆ ฟุ้ง ๆ แบบเป็นธรรมชาติห้ามพลาดเลยน้าา

  • ราคา : 390 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons / Boots /Eveandboy / Beautrium 

pimtha-favorite-cosmetic

บลัชออน : 3CE Mood Recipe Face Blush สี Mono Pink


ใครอยากมีพวงแก้มสีชมพูใสน่าจุ๊บแบบสาวพิมฐามาทางนี้ด่วนน! สำหรับบลัชออนลูกรักของสาวพิมฐาก็คือ 3CE Mood Recipe Face Blush สี Mono Pink ที่เป็นสีชมพูหวาน น่ารัก สดใส ปัดแล้วได้ลุคธรรมชาติ แลดูผิวสุขภาพดี ถือเป็นบลัชออนอีกหนึ่งสีที่ควรมีเพราะสามารถปัดได้ทุกวันและทุกโอกาสเลยล่ะค่ะ 

  • ราคา : 590 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง 3CE ทุกสาขา

pimtha-favorite-cosmetic

อายแชโดว์ : Etude House Play Color Eyes Peach Farm


สาวกพีชอย่างเราถึงกับกำเงินในกระเป๋าแน่นเลยค่ะ! เพราะพาเลตต์อายแชโดว์ที่สาวพิมฐาชอบใช้ที่สุดนั่นก็คือ Etude House Play Color Eyes Peach Farm มีทั้งเนื้อแมตต์และชิมเมอร์ ตั้งแต่โทนสีชมพู สีทอง ไปจนถึงสีน้ำตาล แถมราคายังน่ารักน่าตำมาก ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่น่าสอยมาใช้ตามสาวพิมฐาเอามาก ๆ เลยล่ะค่ะ

  • ราคา : 970 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : Etude Shop ทุกสาขา

pimtha-favorite-cosmetic

 

ลิปบาล์ม : Laneige Lip Sleeping Mask


เรียกได้ว่าเป็นลิปบาล์มลูกรักของสาวพิมฐาเลยล่ะค่ะ สำหรับ Laneige Lip Sleeping Mask ตัวนี้เค้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ทำให้ริมฝีปากเนียนนุ่มชุ่มชื้น แถมยังมีสีอมชมพูแบบเป็นธรรมชาติ จะใช้ทาเป็น Lip Sleeping Mask ก่อนนอน ทาเป็นลิปมันหรือจะทาก่อนลงลิปสติกก็ดีงามไม่แพ้กันเลยค่ะ

  • ราคา : 700 บาท (20 g)
  • หาซื้อได้ที่ : Eveandboy 

 

 

ลิปสติก : 3CE Mood Recipe Matte Lip #222 Step and Go


สำหรับลิปสติกในดวงใจของสาวพิมฐาต้องยกให้กับ 3CE Mood Recipe Matte Lip #222 สี Step and Go เป็นลิปแมตต์โทนสีแดงอิฐที่สวยปังมากก ทาแล้วผิวผ่อง เหมาะกับทุกสีผิว แต่เนื้อลิปสติกจะค่อนข้างแห้ง ใครที่ริมฝีปากแห้งมากแนะนำให้ทาลิปบาล์มบำรุงริมฝีปากก่อนนะคะ แอบกระซิบว่าคอลเลคชั่นนี้สีสวยทุกสีเลยแหละ ใครที่ชอบก็ลองไปสวอชสีลิปสติกกันดูน้าา

  • ราคา : ประมาณ 600 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง 3CE ทุกสาขา

ลิปทิ้นท์ : Tony Moly Lip Tone Get It Tint HD สี 07 Red Chilli


สำหรับลิปทิ้นท์ที่สาวพิมฐาใช้จะเป็น Tony Moly Lip Tone Get It Tint สี 07 Red Chilli ลิปทิ้นท์สัญชาติเกาหลีที่มีให้เลือกหลายสีมากกก แล้วแบรนด์นี้บอกเลยว่าทาแล้วปากดูชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แถมยังสีชัด ติดทน กลบสีปาดได้มิดเลยแหละ ใครอยากมีสีสวย ๆ อย่าลืมไปตำกันน้าา  

  • ราคา : ประมาณ 200-300 บาท
  • หาซื้อได้ที่ : Eveandboy / Preorder

 


จบไปแล้วกับการส่องกรุ " 9 เครื่องสำอางสุดเลิฟของสาวพิมฐา" ซึ่งทางเราก็ได้รวบรวมมาจาก IG Story ที่เพื่อน ๆ ได้ถามกันเข้าไปนั่นแหละค่ะ เห็นเครื่องสำอางที่ใช้แต่ละอย่างแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Finish Look ของพิมฐาถึงได้เป๊ะปังน่ารักเกินเบอร์ขนาดนั้นนน! ใครที่สนใจอยากจะลองใช้ตามพิมฐา ก็ลองหารีวิวอ่านเยอะ ๆ และไปเทสต์เนื้อผลิตภัณฑ์กันดูก่อนเนาะ ซื้อมาจะได้ถูกใจ ใช้แล้วสวยน่ารักกันทุกคน ♡