Dupe คืออะไร ? Dupe ย่อมาจาก Duplicate ที่แปลว่าสำเนา หรือเหมือนกัน เมื่อนำมาใช้กับคำว่า เครื่องสำอาง Dupe จึงแปลว่าไอเทมที่ให้ผลลัพธ์คล้ายกัน อย่างสีคล้ายกัน แต่ราคาเบากว่า วันนี้ Jelly ขอเปิดกรุ 10 'เครื่องสำอาง Dupe' งบน้อยหลักร้อย ใช้แทนกันได้ มาดูกันเลย!


👄เครื่องสำอาง Dupe Dior Addict Lip Glow VS Innisfree Glow Tint Lip Balm

ตัวนี้เป็นลิปมันสีชมพูใส ๆ คุณภาพดีทาแล้วช่วยให้ความชุ่มชื้น แถมยังช่วยให้ริมฝีปากมีสีชมพูอ่อน ๆ อีกด้วย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบทาลิปสีจัด ๆ หรือจะทาเป็นเบสก่อนทาลิปสีก็ได้จ้า

เครื่องสำอาง Dupe


💖เครื่องสำอาง Dupe Mac Powder Blush VS The saemmul

บลัชออนสีฮิตให้สีส้มระเรื่อ ๆ ลุคผิวสวยสุขภาพดี ฝั่ง Mac Powder Blush คือสี Melba ส่วนฝั่ง The saemmul คือสี RD03 ใครมองหาสีบลัชออนที่ปัดได้ทุกวันต้องลอง

เครื่องสำอาง Dupe


😉เครื่องสำอาง Dupe Huda Beauty Foundation VS Maybelline Super Stay Foundation

รองพื้นคุณภาพเลิศ ให้ลุคผิวสวย เป๊ะ ปัง แต่ไม่ทำให้หนักหน้า คู่นี้เด่นเรื่องการปกปิดที่ช่วยให้ได้ลุคผิวสุขภาพดี แถมใช้ได้ทุกวันเป็น Everyday Look เลย

เครื่องสำอาง Dupe


🐼เครื่องสำอาง Dupe Nars Radiant Creamy Concealer VS Maybelline Fit Me Concealer

คอนซีลเลอร์คู่นี้เป็นลูกรักของสาว ๆ เพราะปกปิดได้ดี ที่สำคัญคือเกลี่ยง่าย เนื้อไม่หนักไม่ต้องกลัวแห้งแตกระหว่างวัน ใครใช้ปิดรอยแพนด้าใต้ตาต้องเลิฟ

เครื่องสำอาง Dupe


💗เครื่องสำอาง Dupe Nars Blush (Orgasm) VS Sleek Makeup (Rose Gold) Blush

บลัชออนสีชมพูอมส้ม ที่ปัดทีไรก็สวยได้ลุคผิวบ่มแดดระเรื่อ ๆ สีนี้เป็นสีที่ปัดได้กับทุกเฉดสีผิว ตั้งแต่ผิวขาวไปถึงผิวเข้ม ใครมองหาบลัชออนโทนสีธรรมชาติอยู่ แนะนำให้ลอง

เครื่องสำอาง Dupe


👀เครื่องสำอาง Dupe Stila Shimmer & Glow Liquid Eyeshadow VS Peripera Sugar Twinkle 

อายแชโดว์เนื้อครีมเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการลุคแต่งตาแบบแน่น ๆ คือใช้ตัวนี้ลงก่อนอายแชโดว์แบบฝุ่น หรือใครจะเลือกสีโทนธรรมชาติเพื่อแต่งตาให้ได้ลุคง่าย ๆ วันสบาย ๆ ก็เวิร์ค แถมเป็นกลิตเตอร์วิ้ง ๆ แบบนี้ทายังไงก็สวย

เครื่องสำอาง Dupe


💙เครื่องสำอาง Dupe Benefit The Porefessional VS Innisfree No Sebum Blur Primer

ไพร์เมอร์ตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้เมคอัพติดทนมากขึ้น โดยสองตัวนี้เนื้อผลิตภัณฑ์คล้ายกันมาก เป็นเนื้อซิลิโคนสีเนื้อ ใช้ทาก่อนลงรองพื้น ช่วยในเรื่องการเบลอรูขุมขนให้ดูเรียบเนียนมากขึ้น

เครื่องสำอาง Dupe


🍁เครื่องสำอาง Dupe Benefit Hoola VS Too Cool For School Artclass by Rodin

บรอนเซอร์ลูกรักของสาว ๆ ตัวนึงก็ดังระเบิดมาจากฝั่งยุโรป ตัวนึงก็น้องใหม่มาแรงจากเกาหลี โดยสีของสองตัวนี้มีความใกล้กัน ใช้คอนทัวร์กรอบหน้าได้ดี สาว ๆ ที่ได้ลองคือเลิฟฟฟ~

เครื่องสำอาง Dupe


😍เครื่องสำอาง Dupe Beautyblender VS Real Techniques Miracle Complexion Sponge 

ฟองน้ำแต่งหน้าไอเทมที่สาว ๆ ขาดไม่ได้เวลาลงรองพื้น เพราะช่วยให้รองพื้นเกลี่ยง่าย ติดทน แถมให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย เพราะเจ้าฟองน้ำจะช่วยซับรองพื้นส่วนเกินออกไป ทำให้หน้าไม่หนาเหมือนปูนโบก

เครื่องสำอาง Dupe


⭐️เครื่องสำอาง Dupe Mac Fix Plus Spray VS Mario Badescu’s Rosewater 

สเปย์น้ำแร่ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งก่อนและหลังแต่งหน้า เพื่อช่วยให้เมคอัพติดทนนานมากขึ้น บางคนก็อาจจะใช้ฉีดระหว่างวันหลังเติมหน้าเสร็จ เพื่อเซ็ตให้เมคอัพติดทน

เครื่องสำอาง Dupe


เครื่องสำอาง Dupe เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสาว ๆ ที่มีงบจำกัด หรือเป็นสาว ๆ มือใหม่เพิ่งหัดแต่งหน้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหลังจากได้ไอเดียไปแล้ว อยากให้สาว ๆ ไปลองไอเทมต่าง ๆ ด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจนะจ๊ะ จะได้ของที่ถูกใจและใช้งานได้นาน ๆ เล้ยยย~

 

บทความที่คุณอาจสนใจ