ไหนนน ... อาทิตย์นึงสระผมกันกี่ครั้ง ตอบมาตามความจริงเดี๋ยวนี้นะ !!! 

555555 ไม่ใช่อะไรนะ เพราะทางเราก็เป็นคนนึงที่มีความขี้เกียจในการเป่าผมสุด ๆ คราวนี้ก็เลยไปเดินเซาะหาไอเท็มที่จะมาช่วยลดความมันของเส้นผม ต่อชีวิตให้ผมยังดูโอเค ไม่มีกลิ่นไปได้ในแต่ละวัน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยจ้าาา


 

1. แผ่นเช็ดผมหน้าม้า

สำหรับใครที่ตัดผมหน้าม้า ถ้าจะไม่สระผมบ่อย ๆ หลาย ๆ คน ๆ สิวจะบุกหน้าผากเอานะคะ ซึ่งเจ้าตัวที่เราแนะนำตัวนี้ เขาบอกเลยว่าสามารถใช้เช็ดผมหน้าม้าไม่ให้เหนียว มันได้ ไปลองโลดดดด ตอนนี้มีออกมาหลายแบรนด์เลยด้วยแหละ

 

2. สเปรย์ฉีดผม Dry Shampoo

ออกมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังใช้ได้ดี ใช้ได้จริงอยู่ค่ะทุกคนขา สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภท Dry Shampoo วันไหนที่เราไม่ได้สระผม เราก็แค่ฉีด ๆ ถู ๆ นิดหน่อย ก็จะช่วยลดความมัน แถมยังเพิ่มกลิ่นหอมให้อีกด้วยค่ะ

  • หาซื้อได้ที่ : Watson / Booth
  • ราคา : 129 บาท

 

3. แป้งตลับอัดแข็ง 

อันนี้สะดวกขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ สำหรับแป้งตลับอัดแข็งที่สามารถเอามาแก้ปัญหาผมมันได้ เพราะล่าสุดก็เห็นมีคนแชร์ Eglips Oil Cut Powder Pact ตัวสีขาว คือเขาบอกว่าช่วยลดผมมันได้ แต่ส่วนตัวนะ เราเคยใช้ตลับดำ มันก็ดีนะ คุมความมันบนหน้าได้เริ่ดเลยแหละ เม้าาา >.< อิอิ

4. แป้งกระปุก

กลับสู่จุดเริ่มต้นเลยค่ะ เพราะวิธีนี้เป็นวิธีที่ทำกันมาตั้งแต่นู้นนน สมัยที่ยังไม่มีตัวช่วยเยอะแยะมากมายขนาดนี้ ก็คือการเอาแป้งฝุ่นกระปุก โรยใส่มือแล้วปัด ๆ ใส่ผม ก็จะช่วยลดความมันบนเส้นผมไปได้ค่ะ

 

 

  • หาซื้อได้ที่ : ร้านเสริมสวยทั่วไป
  • ราคา : 10 - 25 บาทโดยประมาณ

 

อ่าา ... ก็ลองไปหามาใช้กันดูนะคะทุก ๆ คนขา แต่!! ทางเราก็อยากจะบอกว่า ในอาทิตย์ ๆ นึงก็ควรจะสระผมซัก 3 - 4 ครั้งเน๊าะ อย่าเปิดการ์ดใช้ตัวช่วยเยอะจนเกินไป ไม่เช่นนั้น สิวอาจจะถามหา มาขึ้นตามไรผม กรอบหน้า ล่ามไปถึงหลังได้จ้าาา