สาวๆ ที่เพลิดเพลินกับแฟชั่นสีผมก็คงจะหนักใจอยู่ไม่น้อย ทำสีผมมาได้ไม่นานก็ต้องไปเติมไปทำบ่อยๆ เพราะสีผมหลุดไวกว่าที่คิด ก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมกันนะ น้อง Jelly อยากจะให้สาวๆ ลองสังเกตว่าตัวเองทำพฤติกรรมทำร้ายผมอยู่หรือเปล่า แล้วถ้าหากอยากจะให้สีผมสวยทนอยู่นานต้องทำยังไงบ้างนะ น้อง Jelly มีคำตอบให้อย่างแน่นอน ตามมาดูเลยจ้า

 

1. งดสระผม 48 ชั่วโมงหลังทำสีผม


หลังจากทำสี ไม่ควรสระผมภายใน 2 วัน เพราะจะทำให้สีผมหลุดได้ง่ายมาก สารบำรุงต่างๆ ยังไม่ทันซึมเข้าเส้นผมก็ดันไปล้างออก แบบนี้จะไม่ให้สีผมหลุดไวได้ยังไงหล่ะจริงมั้ย แม้จะคันไม้คันมืออยากสระแค่ไหนก็อดใจไว้ก่อนเถอะ

 

 

 

 

 

 

 

2. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม


ผมทำสียังไงก็ต้องโดนทำร้ายจากสารเคมี ทำให้เส้นผมอ่อนแอและขาดหลุดร่วงง่ายมาก เราไม่ควรไปทำร้ายผมซ้ำด้วยการประโคมความร้อนใส่เส้นผมรัวๆ แบบนี้ไม่ดีแน่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำผมไฟฟ้า รีดผม ลอนผม หรือแม้แต่การสระผมด้วยน้ำร้อนก็ไม่ควร

 

 

 

 

 

 

 

 

3. ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสี


หากอยากจะรักษาสีผมให้สวยอย่างยาวนาน เราควรเลือกใช้แชมพูสำหรับผมทำสี เพราะมีสารช่วยบำรุงผมแห้งเสีย ปกป้องสีผม เคลือบสีผมให้สวยเงางาม บอกเลยว่าช่วยได้จริงๆ นะไม่ได้โม้

 

 

 

 

 

 

 

4. บำรุงผมด้วยเซรั่มบ่อยๆ


ผมทำสีต้องการได้รับการบำรุงอย่างสม่ำเสมอ แม้จะบำรุงอย่างดีแล้วก็ยังไม่สามารถกลับมาสภาพดีได้ทั้งหมด แล้วถ้าไม่เคยดูแลและบำรุงเลยหล่ะจะเป็นยังไง ? ถ้าหากไม่อยากเสียใจที่ต้องหั่นผมเสียทิ้ง ก็อย่าลืมบำรุงผมด้วยเซรั่มสำหรับผมทำสีบ่อยๆ

 

 

 

 

 

 

5. หลีกเลี่ยงกิจกรรมทางน้ำ


ทำสีผมมาแล้วไม่ควรที่จะให้ผมเปียกน้ำบ่อย ยิ่งทำสีเด่นๆ อย่างสีแดง เขียว ฟ้า เทา แล้วหล่ะก็ยิ่งหลุดง่ายมาก วิธีการรักษาสีผมที่ดีที่สุดคือพยายามไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับมันมาก เวลาเส้นผมโดนน้ำมักจะอ่อนแออยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

6. ไม่ควรสระผมบ่อยเกินความจำเป็น


อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าไม่ควรให้เส้นผมโดนน้ำบ่อยจนเกินไปนัก การสระผมก็ทำให้สีผมหลุดไวมากยิ่งขึ้น หากสาวๆ สังเกตทุกครั้งหลังสระผม สีผมจะหลุดมากับสายน้ำหากว่าเราทำสีที่มันค่อนข้างโดดเด่นและไม่ใช่สีผมธรรมชาติของมนุษย์

 

 

 

 

 

 

7. ไม่ควรเปลี่ยนสีผมบ่อย


ทำสีผมมาแล้วก็ควรจะเว้นวรรคพักบ้างอย่างน้อย 2-3 เดือน ให้เส้นผมได้รับการบำรุงและซ่อมแซมเสียก่อน หากไม่อยากเกิดอาการผมช็อตหยิกงอจนเอากลับคืนมาไม่ได้ ต้องตัดทิ้งอย่างเดียวแบบนั้นหล่ะก็เชื่อน้อง Jelly ไว้ก็ดีนะจ๊ะ