เมื่อถูกตาต้องใจผู้ชายสักคน เราเองก็ไม่อยากจะที่จะปล่อยให้เขาเดินผ่านไปจริงมั้ยจ๊ะ จะรอให้เขามาจีบมันก็คงจะนานเกินไป สงสัยจะต้องลุยเองแล้วล่ะ แต่ก่อนอื่น Jelly มีคำเตือนมาบอกว่าสมัยนี้ต้องดูกันให้ดีนะจ๊ะว่าเขามีรสนิยมด้านความรักแบบไหน เกิดไปจีบเกย์สุ่มสี่สุ่มห้าหน้าแตกขึ้นมาช่วยไม่ได้นะ เพราะฉะนั้นผู้หญิงอย่างเราต้องสแกนก่อนจีบไว้จะได้ไม่โป๊ะนะรู้มั้ยเอ่ย

 

สังเกตท่าทีของผู้ชายคนนั้น


อย่างแรกเมื่อผู้หญิงอย่างเราเจอผู้ชายในฝัน ให้หยุดมองและสังเกตท่าทีของเขาก่อน ว่าเขามีความแมนหรือไม่ อย่างเช่น การเดินเขาเดินส่ายก้นหรือไม่ ลักษณะท่าทางดูตุ้งติ้งหรือไม่ หากเขาทำตัวเหมือนผู้ชายปกติก็อย่าเพิ่งดีใจไปเพราะเขาอาจจะเป็นเกย์แอ๊บแมนอยู่ ให้สังเกตที่ข้อต่อไปได้เลย

 

ผู้ชาย เกย์

 

สังเกตการแต่งตัวของผู้ชายคนนั้น


คุณผู้หญิงทั้งหลายรู้มั้ยว่าพวกผู้ชายที่เป็นเกย์ส่วนมากมักจะแต่งตัวดูดีเสมอ ตั้งแต่หัวจรดเท้า เสื้อผ้าหน้าผมของเขาจะต้องเนี๊ยบตลอด เพราะพวกเขาก็ไม่ต่างอะไรกับผู้หญิงอย่างเราที่ต้องดูแลตัวเองให้ดูดี เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ชายที่เขาหมายปองเช่นกัน แต่ถ้าหากเขาใส่เสื้อกล้ามโชว์กล้ามแล้วท่าทางตุ้งติ้งก็ไม่ต้องสืบแล้วนะคะว่าเป็นเกย์หรือเปล่า

 

ผู้ชาย เกย์

 

สังเกตลักษณะการพูดคุย


เมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ชายที่แอบปลื้มอยู่ ก็อย่าลืมสังเกตลักษณะการคุยของเขาด้วย อย่างเช่นเมื่อไรหยอดไปว่าคิดถึง เขามีท่าทีอย่างไร เฉย ๆ หรือหยอดเรากลับ หากเขาทำเฉยเขาอาจจะไม่ได้ชอบเรา นอกจากการคุยกับเราแล้วให้สังเกตเวลาเขาคุยกับเพื่อนของเขาด้วย ว่ามีความแมนมากน้อยแค่ไหนจากคำพูดคำจา

 

ผู้ชาย เกย์

 

สังเกตสังคมของผู้ชายคนนั้น


ผู้หญิงอย่างเราอย่าได้พลาดท่าเชียว อย่าลืมสังเกตสังคมของผู้ชายคนนั้นด้วยว่าคนรอบข้างและเพื่อนเขาเป็นแบบไหน เขามีเพื่อนผู้หญิงหรือเพื่อนเกย์ด้วยกันเยอะหรือเปล่า แต่หากว่ากลุ่มเขามีแต่ผู้ชายแมน ๆ ก็อย่าเพิ่งวางใจให้ดูต่อไปก่อน ว่านั่นมันกลุ่มเพื่อนหรือกลุ่มคนที่เขาจีบกันแน่

 

ผู้ชาย เกย์

 

ส่องเฟสบุ๊คผู้ชายคนนั้นดูสิ


หากผู้หญิงอย่างเธอเจอเฟสบุ๊คของเขา ให้สังเกตการโพสของเขาว่าเป็นไปในทิศทางไหน และให้เพิ่มสกิลการส่องไปถึงเพื่อน ๆ ที่คอยมาคอมเม้นเขาด้วยว่า มีการพูดคุยในเชิงที่แสดงออกว่าเป็นเกย์หรือไม่ มีชาวเพื่อนสาวของเขามาคอมเม้นบ้างหรือเปล่า หรือการที่เขาแชร์อะไรเกี่ยวกับ LGBT แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะเป็นเกย์เสมอไปนะ เขาอาจจะแค่เปิดกว้างทางเพศก็เป็นได้ค่ะ

 

ผู้ชาย เกย์

 

การที่เรามีความรักให้ผู้ชายนั้นไม่ใช่เรื่องผิดเพราะความรักเป็นสิ่งสวยงาม ไม่ว่าเพศไหนก็อยากได้รับความรักกันทั้งนั้นแหละ ถ้าหากเธอเช็คแล้วเขาไม่น่าจะชอบผู้หญิงแน่ ๆ ก็อย่าได้เสียใจหรือเสียดายไปนะคะ ถือซะว่าเข้าไปทำความรู้จักในฐานะเพื่อนก็ได้ค่ะ ไม่แน่นะเขาอาจจะกลายมาเป็นเพื่อนสาวที่ดีก็ได้ใครจะไปรู้!