พวกผู้ชายเนี่ยไม่ใช่ว่าปากไม่ตรงกับใจนะคะ แต่บางทีพวกนางก็มีวิธีการพูดที่ทำให้เราตีความไปหลายแบบ แต่แท้จริงแล้วมันมีความหมายอีกอย่างที่เธออาจจะคาดไม่ถึง คำพูดสวยหรูที่พวกผู้ชายชอบประดิษฐ์ประดอยน่ะแท้จริงแล้วมันหมายความแบบนี้ Jelly จะมาถอดรหัสภาษาของผู้ชายให้หมดเปลือก จะได้รู้กันไปเลยว่ามันขาวหรือดำไม่ใช่เทา!!

 

หากผู้ชายพูดว่า "ก็เป็นพี่น้อง/เป็นเพื่อนกันไง"


หากเธอกำลังถามผู้ชายถึงสถานะความสัมพันธ์แล้วเขาตอบมาแบบนี้ ก็แสดงว่าเขาเห็นเธอเป็นพี่น้องหรือเป็นเพื่อน ไม่ได้อยากจะพัฒนาไปเป็นแฟนเพราะรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ สาว ๆ ควรจะเลิกหลอกตัวเองแล้วเดินออกมาหรืออย่าพยายามคิดไปไกลดีกว่า

 

ผู้ชาย

Cr. i.pinimg.com

 

หากผู้ชายพูดว่า "เป็นเพื่อนกันไปก่อนก็ได้"


เป็นคำพูดที่พวกผู้ชายพยายามปฏิเสธแต่ก็อยากจะกั๊กเราไว้ด้วยคำว่า "เป็นเพื่อนกันไปก่อน" เพื่อให้เธออยู่ต่อและหวังว่ามันจะพัฒนาได้ในอนาคต แต่ความจริงแล้วเขาอยากเจอคนที่ดีกว่าเธอนั่นเอง แต่ก้ไม่ใช่ทุกคนหรอกค่ะบางทีเขาอาจจะอยากดูนาน ๆ ก็ได้นะ

 

ผู้ชาย

Cr. i.pinimg.com

 

หากผู้ชายพูดว่า "เรายังไม่อยากมีแฟนตอนนี้"


ถ้าหากผู้ชายบอกมาขนาดนี้แล้วก็แปลว่าเขาไม่อยากเป็นแฟนกับเธอไง เขายังมองหาคนอื่นอยู่และยังอยากลั้นลาไปเรื่อย บอกเลยว่าถ้าเธอยังอยู่นี่มีแต่เสียใจแน่นอน เพราะเธอไม่มีสิทธิ์ไปหึงหวงเขาเนื่องจากไม่ได้เป็นอะไรกันนะจ๊ะ

 

ผู้ชาย

Cr. i.pinimg.com

 

หากผู้ชายพูดว่า "ผู้ชายคนนั้นเป็นใครหรอ"


ถ้าหากผู้ชายคนนั้นถามแบบนี้ บอกเลยว่าเขาจะต้องอยากรู้และก็เช็คก่อนว่าคน ๆ นั้นเป็นใคร ต้องการให้เธอบอกให้หมดว่าเขาเคยจีบเธอหรือเปล่า เคยคุยกันไหม หรือเรียกง่าย ๆ ว่าผู้ชายแอบหึงเรานั่นเอง เพราะพวกเขาต้องการเป็นหนึ่งเดียวในใจเธอไงคะ

 

ผู้ชาย

Cr. i.pinimg.com

 

หากผู้ชายพูดว่า "มาดูหนังที่บ้านเราไหม"


บอกเลยว่าเขาไม่ได้ชวนเธอไปดูหนังอย่างเดียวแน่ ๆ เพราะเขาหวังที่จะทำอย่างอื่นด้วย ซึ่งเธอจะต้องรู้ให้ทันเขาถ้าเกิดไม่อยากพลาดก็หาทางหลีกเลี่ยงดีกว่า แต่ถ้าเธอพร้อมและมั่นใจแล้วล่ะก็อย่าลืมป้องกันด้วยนะคะเพราะโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ค่อนข้างอันตรายเลยล่ะ

 

ผู้ชาย

Cr. i.pinimg.com

 

หากผู้ชายพูดว่า "ทำไมต้องมาถามอะไรแบบนี้ด้วย"


หากเขามีสิ่งที่ปิดบังเธออยู่แล้วเธอไปถาม เขาจะทำเหมือนไม่พอใจแล้วก็หงุดหงิดกลบเกลื่อนจนทำให้เธอรู้สึกผิด ถ้าหากเธอถามอะไรแทงใจแล้วเขาโมโหเนี่ยบอกเลยว่า มันมีซัมติงในกอไผ่อย่างแน่นอน แต่ก็ต้องดูคำถามด้วยนะว่ามันเหมาะสมหรือถูกกาลเทศะหรือไม่

 

ผู้ชาย

Cr. i.pinimg.com

 

และนี่ก็เป็นภาษาผู้ชายง่าย ๆ ที่เธอควรจะเรียนรู้ไว้ว่า ถ้าเขาพูดแบบนี้มันหมายความว่าแบบนี้นั่นเอง จะได้ไม่งงเป็นไก่ตาแตกเนอะ! ถ้าอยากจะเข้าใจผู้ชายมากขึ้นแล้วล่ะก็ Jelly ก็มีบทความต่าง ๆ ที่จะทำให้เข้าใจพวกผู้ชายมากขึ้น ไปอ่านกันได้ที่นี่เลยค่ะ ทริคความรัก