สาว ๆ ทั้งหลายที่กำลังหมายปองผู้ชายที่คุยอยู่ อยากจะได้เขาเป็นแฟนใจจะขาดแต่ความสัมพันธ์ก็ยังไม่พัฒนาสักที ควรถามใจตัวเองดีกว่าไหมว่าควรไปต่อหรือพอแค่นี้ ถ้าเธอยังตัดสินใจไม่ได้งั้นลองมาดูเหตุผลเหล่านี้กันดีกว่า ว่าเขาเหมาะสมที่จะเป็นแฟนในอนาคตของเธอหรือไม่ Jelly ลิสต์มาให้เรียบร้อยแล้วค่ะ

 

1. เวลาเธอมีปัญหา เขาคอยอยู่ข้าง ๆ และให้กำลังใจหรือไม่


หากผู้ชายที่เธอกำลังคุยอยู่นั้นเขาไม่เคยอยู่ข้าง ๆ เวลาที่เธอมีปัญหา เหนื่อยท้อแท้และต้องการกำลังใจแล้วล่ะก็ เธออาจจะต้องพิจารณาอีกครั้งแล้วนะว่าผู้ชายคนนี้เหมาะจะเป็นแฟนของเธอจริง ๆ หรือไม่ เพราะแฟนกันเขาก็ต้องรักและไม่อยากให้อีกคนไม่มีความสุข ถ้าเขาไม่เคยพยายามอยู่ข้าง ๆ เธอเลย นั่นแปลว่าเขาก็ไม่แคร์เธอเช่นกัน

 

ผู้ชาย แฟน

 

2. เธอต้องตามใจเขาอยู่ฝ่ายเดียวหรือเปล่า ?


หากเธอเป็นฝ่ายที่ต้องคอยตามใจและเอาใจผู้ชายของเธออยู่ฝ่ายเดียว จนบางครั้งเธอรู้สึกเหนื่อยท้อแท้และไม่เป็นตัวของตัวเอง เขาเองก็ไม่ค่อยจะตามใจเธอ แปลว่าตัวเขาเองก็ไม่เหมาะที่จะมาเป็นแฟนในอนาคตของเธอเหมือนกัน อย่างน้อยคนรักกันก็ต้องตามใจและเอาใจอีกฝ่ายบ้างแต่ไม่ใช่ทุกเวลาจนเสียคน

 

ผู้ชาย แฟน

 

3. เขาเคยปรับตัวเข้าหาเธอบ้างไหม


อย่างเช่นเธอไม่ชอบให้เขาทำแบบนี้ เขายอมปรับให้เธอบ้างไหม หรือยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้สามารถคบกับเธอได้ หากเขาไม่คิดที่จะปรับเปลี่ยนอะไรแถมยังบอกว่า ก่อนคบกับเธอฉันก็เป็นของฉันแบบนี้ แปลว่าผู้ชายคนนี้ก็ไม่เหมาะที่จะเป็นแฟนในอนาคตของเธอเหมือนกัน เพราะคบ ๆ ไปไม่มีใครทนอยู่กับอะไรที่ไม่ชอบได้นานนักหรอกค่ะ คนรักกันต้องปรับตัวเข้าหากันนะ

 

ผู้ชาย แฟน

 

4. เขาปล่อยให้เธอเกิดคำถามขึ้นในใจมากมายหรือเปล่า


ถ้าหากว่าระหว่างที่เธอคุยกับผู้ชายคนนี้แล้วเธอยังเกิดคำถามขึ้นในใจมากมายว่า ทำไมเขาเป็นแบบนั้น ทำไมเขาไม่ทำแบบนี้ มีแต่คำถามว่าทำไมเกิดขึ้นเต็มไปหมด ก็ต้องกลับมาคิดแล้วนะว่าเธอจะเอาผู้ชายคนนี้เป็นแฟนจริงหรอ บางครั้งคนเราคบกันได้มันต้องมีความสบายใจและไม่เกิดคำถามมากมายขนาดนี้นะคะสาว ๆ

 

ผู้ชาย แฟน

 

5. เขายังทำตัวลั้นลาและยังเฟรนลี่กับสาว ๆ คนอื่นอยู่


ถ้าผู้ชายคนนี้เขาลั้นลาแบบเพื่อนมันก็ดีอยู่หรอก แต่ถ้าเขายังหยอดสาว ๆ คนอื่นไปด้วยนั่นก็แปลว่าเขาเองก็ยังไม่อยากเป็นแฟนกับเธอหรอก เพราะถ้าอยากเป็นแฟนจริงผู้ชายเขาจะชัดเจนและจริงใจให้เราเห็นเอง แต่ทางที่ดีก็อย่าเพิ่งคิดไปเองจนพาลไปทะเลาะกับเขาล่ะ ของแบบนี้มันต้องดูนาน ๆ นะคะแล้วค่อยตัดสินใจอีกที

 

ผู้ชาย แฟน

 

ถ้าหากผู้ชายของเธอมีพฤติกรรมเหล่านี้แล้วล่ะก็ อาจจะหมายความได้ว่าเขาเองก็ไม่เหมาะที่จะเป็นแฟนในอนาคตของเธอ เพราะอะไรก็ไม่ได้มีความชัดเจนให้สักอย่าง แฟนที่ดีคบแล้วชีวิตต้องดีและทำให้เรามีความสุขนะคะ หากอยู่กับผู้ชายคนนี้แล้วเธอไม่เป็นตัวของตัวเอง อยู่เป็นโสดไปก่อนจะดีกว่าคว้าอะไรก็ไม่รู้มาเป็นแฟนนะจ๊ะ เลือกดี ๆ จะได้ไม่เสียใจบ่อยยังไงล่ะ Jelly เป็นห่วงนะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest