ขึ้นชื่อว่าสาวไทย ก็มาพร้อมปัญหารูขุมขนกว้าง มัน สิวเสี้ยนมาตรึม! ยิ่งลอกออก รูขุมขนยิ่งกว้าง หน้าก็ยิ่งมัน แล้วจะทำยังไงหละ? มาส์กโคลนหรือ Clay mask ช่วยได้! ทั้งช่วยทำความสะอาดรูขุมขน และกระชับรูขุมขน เหมาะกับสาวที่หน้ามัน มีรู Jelly เลยเอามาส์กโคลนเด็ดๆหลายราคาหลายตัวเลือกมาให้

 

1. Tsururi mild sea clay pack


ก่อนหน้านี้ Tsururi โด่งดังในเรื่องของมาส์กโคลนรุ่นสีน้ำตาล Ghassoul clay pack ซึ่งรุ่นนั้นจะมีเม็ดสครับด้วยทำให้เมื่อมาส์กเสร็จสามารถสครับผิวได้ต่อ แต่สาวๆผิวแห้งบอกว่ามันดูดความชุ่มชื้นออกจากผิวมากเกินไป เลยมีรุ่นสีฟ้าตัวใหม่ Mild sea clay pack ออกมา ไม่มีเม็ดสครับ เนื้อโคลนเนียนละเอียด เหมาะกับสาวผิวแห้งและแพ้ง่าย ราคาก็น่ารักมากๆ

 

 

 

 

 

Tsururi mild sea clay pack ขนาด 150g. ราคา 550 บาท

 

2. Fresh Umbrian Clay Purifying Mask


แบรนด์ Fresh ก็มีมาส์กตัวเด็ดๆเยอะแยะทั้ง rose face mask , sugar scrub บลาๆ แต่เจ้าตัวนี้เป็น clay mask ที่มีจุดเด่นจากโคลนเมือง umbrian ซึ่งเป็นโคลนที่ช่วยดูดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ทั้งยังสามารถใช้ได้หลายรูปแบบ จะมาส์กหน้า แต้มสิว หรือใช้พอกทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออกเป็น cleansing ก็ได้ อเนกประสงค์และไม่ทำให้หน้าแห้งหลังใช้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

Fresh Umbrian Clay Purifying Mask ขนาด 100ml. ราคา 2,400 บาท

 

3. Innisfree Super volcanic pore mask


นอกจากเซรั่มชาเขียว Green tea seed serum แบรนด์ Innisfree ก็ดังมากๆเรื่องของโคลนพอกหน้า ในรูปแบบกระปุก ราคาในไทยก็น่ารักแค่ 590 บาทเท่านั้น ใช้พอกหน้าเมื่อแห้งก็ค่อยๆถูล้างออก กระซิบว่าใช้ไปสักพักรูขุมขนจะเล็กลงแบบเห็นได้ชัดเลย!

 

 

 

 

 

Innisfree Super volcanic pore mask ขนาด 100 ml. ราคา 590 บาท

 

4. Origins CLEAR IMPROVEMENT® MASK


ตัวนี้ได้รับการการันตีจากคุณ Jack makeup ว่าเป็น clay mask ที่เด็ดและทำความสะอาดรูขุมขนได้ล้ำลึกแบบเห็นได้ชัดทันทีหลังใช้ origins ก็มีมาส์กดีๆเยอะแยะเลย ใครสนใจก็ลองไปเล่นดูที่เคาน์เตอร์ได้เลยจ้า

 

 

 

 

 

Origins CLEAR IMPROVEMENT® MASK ขนาด 50 ml. ราคา 620 บาท / 100 ml. ราคา 1,250 บาท

 

5. Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque


แบรนด์รักธรรมชาติอย่าง kiehl’s ก็มีผลิตภัณฑ์ clay mask เหมือนกัน มีส่วนผสมของ ไวท์เคลย์จากอะเมซอน ช่วยขจัดน้ำมัน สิ่งสกปรกและสารพิษที่ตกค้างซึ่งสะสมและอุดตันรูขุมขน ทำให้ผิวหมองคล้ำไม่สดใส เพิ่มความชื้นให้กับผิวด้วยโอ๊ตมีลและอะโลเวรา ภายหลังการใช้ จะรู้สึกว่าผิวเนียนนุ่มขึ้น รูขุมชนแลดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

 

 

 

 

 

 

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque ขนาด 142 g. ราคา 1,250 บาท

 

ในการใช้มาส์กโคลนก็ใช้เพียงแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็พอ ถ้าใช้บ่อยอาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้ ใครที่ผิวแห้งก็สัปดาห์ละ1ครั้งพอจ้า พยายามดูลักษณะโคลนที่เข้ากับผิวตัวเองให้มากที่สุด นอกจากเข้ากับผิวก็ซื้อในงบประมาณที่ตัวเองมี ของถูกและดีมีมากมาย บทความหน้าจะเป็นอะไรอย่าลืมติดตามนะจ๊ะ