ไว้ผมสั้นใครว่าสบาย ประหยัดเวลาทำผมในแต่ละวัน! ขอบอกเลยว่าถ้าสุขภาพผมไม่ดี ไม่มีน้ำหนัก ตัดผมสั้นมาแล้วไม่เซต มีแต่พังกับพังนะคะทุกคนขา!!! เพราะขนาดบางวันที่เราเซตมาดี ๆ ออกจากบ้านมาสวยทุกมุมแล้ว ระหว่างวันผมก็มีกระดกเป็นเป็ด พังแก้ไม่ได้ก็มีเยอะแยะมากมายไป แต่! ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีทางออกนะ เพราะวันนี้ Jelly มีเคล็ดลับแก้ปัญหาผมกระดกมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยยย ^^


1. เป่าผมให้แห้ง

  • วิธีนี้ง่ายมาก ๆ เลยล่ะค่ะ คือเราต้องเป่าผมให้แห้ง! ย้ำว่าต้องแห้งสนิท!! แนะนำว่าควรมีหวีม้วนไว้คอยม้วนเวลาไดร์ด้วยก็จะดีเลยค่ะ และควรหลีกเลี่ยงการสระผมตอนกลางคืน เพราะส่วนใหญ่แล้วเราจะนอนไปโดยที่ผมยังแห้งไม่สนิท พอนอนทับ ๆ ไป ตื่นเช้ามาผมก็จะกระดกจัดทรงยากกว่าเดิมไปอีกค่ะ 

2. พกโรลม้วนผมไว้

  • แต่ถ้าใครที่เลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ตื่นตอนเช้ามาสระไม่ไหว แนะนำว่าให้แบ่งผมออกเป็น 2 ฝั่งแล้วนอนดูค่ะ อาจจะลำบาก ๆ ไปหน่อย หรือจะหาตัวช่วยเป็นโรลม้วนผมม้วน ๆ ดัด ๆ ไว้ ก็พอช่วยได้ไปอีกทางค่ะ

3. ซื้อที่หนีบผมแบบพกพา

  • แต่ในกรณีที่บางครั้งเราเซตทุกอย่างออกมาพร้อมหมดแล้ว แต่ก็ดันยังกระดกอีก ไปหาซื้อที่หนีบผม หรือโรลม้วนผมแบบพกพา อันจิ๋ว  ๆ มาพกติดกระเป๋า หรือโต๊ะทำงานไว้ดูค่ะ ตอนนี้เขามีแบบไร้สายแล้วด้วย สะดวกสบายไปอีกกก ^^

4. ตัดผมให้สั้นกว่าเดิมไปหน่อย

  • สุดท้ายถ้ามันลำบากกับชีวิตเกินไป อยากไว้ผมสั้น ก็ไปตัดให้มันสั้นไปเลยค่ะ เพราะส่วนใหญ่แล้วผมที่จะกระดกจะอยู่ที่ความยาวในช่วงระดับประมาณคอและไหล่ พอยาวถึงช่วงนั้นก็จะทำให้จัดทรงยาก เพราะฉะนั้นแล้วก็ไปตัดค่ะ แล้วบำรุงปลายผมให้ดี เวลาที่อยากไว้ผมยาวจะได้ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ 


ทุกปัญหามีทางออกเสมอแหละถูกต้องไหมล่ะคะทุกคนขา อยากตัดผมสั้นก็ตัดไปเลยค่ะ แล้วลองเอาวิธีเหล่านี้ไปแก้ปัญหากันดู รับรองเลยว่าเราจะมีความสุขกับทรงผมสั้น ไม่มีปัญหาผมกระดกมากวนใจแน่นอน อิอิ