สมัยก่อนตอนเด็กมีเวลาให้นอนเยอะเราก็ไม่อยากนอน แต่พอโตขึ้นเวลานอนยิ่งแทบไม่มี ไหนจะต้องตื่นเช้าแต่งหน้าทำผมไปเรียนและไปทำงานอีก ทำให้เวลานอนยิ่งน้อยลงไปทุกที จะดีกว่ามั้ยถ้าหากว่าตื่นมาก็ผมสวยแบบไม่ต้องเซ็ต Jelly ได้ค้นพบทางสว่างนั้นแล้วค่ะ นั่นก็คือการเข้าร้านทำผมไป "ยืดโคนดัดปลาย" นั่นเอง

 

ทรง ผม ยืด ดัด

 

ซึ่งร้านที่ Jelly ไว้วางใจเลือกทำทรงผมยืดโคนดัดปลายก็คือร้าน Chic Club สาขาสยามสแควร์วัน เพราะมีความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นซาลอนที่มีช่างทำผมมืออาชีพโดยเฉพาะ บรรยากาศภายในร้านค่อนข้างโปร่ง รู้สึกสบาย ๆ นอกจากนั้นยังมีสาขาที่เซ็นทรัลพระราม 9 และ Town in Town อีกด้วยนะ

 

ทรง ผม ยืด ดัด

 

เมื่อเข้ามาในร้านก็จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ซึ่งในวันนี้มีช่างทำผมมืออาชีพอย่าง "พี่อุ๊" และสไตลิสต์คนเก่งอย่าง "พี่อเล็กซ์" มาดูแลเรื่องทรงผมของเราวันนี้ ขั้นตอนแรกพี่อุ๊ก็จะพาเราไปสระผมก่อน ขอบอกเลยว่าสระเบาและนวดศรีษะได้สบายมากจนแทบจะหลับเลยค่ะ

 

ทรง ผม ยืด ดัด

 

เมื่อสระผมเสร็จแล้วขั้นตอนต่อไปพี่อุ๊ก็ลงน้ำยาสำหรับดัดและยืดเพื่อปรับสภาพผมก่อน ซึ่งผมของเราเป็นแบบธรรมชาติไม่ได้ผ่านการดัดหรือยืดมาก่อนจึงไม่มีปัญหาอะไร เมื่อทำเสร็จแล้วก็ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วก็ไปล้างออกค่ะ

 

ทรง ผม ยืด ดัด

 

ทรง ผม ยืด ดัด

 

หลังจากนั้นก็ทำการไดร์เป่าผมให้แห้งและเล็มปลายผมที่เสียออกก่อน เพื่อให้การดัดผมออกมาสวยและเป็นลอนมากยิ่งขึ้น เมื่อทำการตัดผมเสร็จแล้วก็มาถึงขั้นตอนการม้วนผม ซึ่งพี่อเล็กซ์และพี่อุ๊เลือกลอนขนาด 25 มม. ให้เพราะเป็นขนาดที่ทำออกมาแล้วสวยที่สุด ลอนไม่เล็กหรือคลายจนเกินไป เมื่อม้วนเสร็จแล้วก็จัดการเข้าเครื่องดัดผมแบบดิจิตอลเลยค่ะ

 

ทรง ผม ยืด ดัด

 

ทรง ผม ยืด ดัด

 

ทรง ผม ยืด ดัด

 

หลังจากที่เราดัดผมดิจิตอลประมาณ 20-30 นาทีแล้วนั้นก็ถึงเวลาแกะออก บอกเลยว่าทรงผมเป็นลอนเด้งแบบสะใจมาก แต่! ยังไม่เสร็จนะคะ จากนั้นพี่อุ๊ก็จัดการรีดผมด้านบนให้ตรงสวยก่อนลงน้ำยายืดผมตามลำดับ

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

เพื่อป้องกันไม่ให้ลอนดิจิตอลคลายเร็ว ทางร้านจึงจัดการใส่น้ำยาดัดผมให้อีกรอบ ใครที่ยังติดภาพเดิมว่าน้ำยายืดผมดัดผมต้องเหม็น มาทำที่นี่จะเปลี่ยนความคิดไปเลยค่ะ เพราะร้าน Chic Club ใช้น้ำยาดัดผมยืดผมคุณภาพดีการันตีเรื่องกลิ่นหอม แถมยังไม่ทำให้ผมเสียอีกด้วย จากนั้นก็ทิ้งไว้อีกประมาณ 20 นาทีแล้วก็ไปล้างออก

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

เมื่อทำการสระผมเสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาเป่าผมและเซ็ตลอน พี่อุ๊และพี่อเล็กซ์ก็ช่วยกันเนรมิตทรงผมยืดโคนดัดปลายของเราให้ออกมาสวยงาม โดยการไดร์ผมเซ็ตลอนของที่นี่จะมีเทคนิคเฉพาะคือ ม้วนผมให้เป็นเกลียวและทำการไดร์ไปพร้อม ๆ กันให้ผมเป็นทรงสวย สมกับการรอคอย 3-4 ชั่วโมงเลยแหละ

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

พูดมากเดี๋ยวจะหาว่าโม้ มาดูความแตกต่างระหว่างก่อนทำกับหลังทำกันเลยดีกว่า เห็นมั้ยคะว่ามันดูดีและเป็นทรงมากยิ่งขึ้นเพราะแต่ก่อนผมของเราค่อนข้างฟูมาก พี่อเล็กซ์บอกมาว่าผมจะฟูนิดหน่อยเพราะพื้นผมสภาพเป็นแบบนี้ แต่โดยรวมแล้วพอใจมากสำหรับทรงผมยืดโคนดัดปลายในครั้งนี้

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

ทรง ผม ดัด ยืด

 

เมื่อทำเสร็จบอกเลยว่าผมหอมมว๊ากกก ขนาดที่ว่าทิ้งไว้ 2 วันก็ยังหอม ซึ่งเราได้ลองสระผมแล้วเซ็ตใหม่เรียบร้อยแล้วทำให้ชีวิตง่ายขึ้นมาก ไม่ต้องเสียเวลามาเป่าผม รีดผม แล้วก็ทำลอน ถือได้ว่าประหยัดเวลาจนนอนตื่นสายได้ หากใครสนใจก็สามารถไปทำได้ที่ร้าน Chic Club ทุกสาขาใกล้บ้าน ซึ่งตอนนี้ทางร้านก็มีโปรโมชั่นพิเศษมากมาย เป็นคุณค่าที่สาวตื่นสายคู่ควรจริง ๆ ค่ะ