เคยสงสัยไหมว่าเวลาผู้หญิงอย่างเราคบใคร บางครั้งมันก็ไม่สามารถไปด้วยกันได้นานสักที บางครั้งมันก็ทำให้ผู้หญิงอย่างเราท้อและเหนื่อยกับความสัมพันธ์มาก มองบางคู่ทำไมเขาคบกันได้นานเป็น 10 ปี เอาล่ะวันนี้ Jelly จะมาแถลงไขให้ว่าผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายเขาอยากจะคบนาน ๆ จนคิดจริงจังถึงขั้นแต่งงานอยู่ด้วยกันไปจนแก่เฒ่า เธอจะมีนิสัยแบบนี้หรือเปล่ามาเช็คกันค่ะ

 

ผู้หญิงที่ผู้ชายอยากคบนาน ๆ จะต้อง "ไม่จุกจิกหรือออกคำสั่ง"


เวลาที่ผู้ชายจะเลือกคบใครสักคน เขาก็จะดูก่อนว่าผู้หญิงคนนั้นชอบมาจู้จี้จุกจิกกับเขามากเกินไปหรือไม่ ออกคำสั่งมันได้ทุกเวลาหรือเปล่า ไม่งั้นมันจะทำให้เขาอึดอัดและไม่อยากที่จะคบกับเธอต่อ เพราะฉะนั้นอะไรปล่อยได้ก็ปล่อยบ้างนะคะไม่งั้นเขาได้มองเราเป็นแม่แน่นอน

 

ผู้หญิง

Cr. i.pinimg.com

 

ผู้หญิงที่ผู้ชายอยากคบนาน ๆ จะต้อง "ทำให้เขาสบายใจ"


ผู้ชายเวลาจะคบกับผู้หญิงสักคนเขาจะเลือกที่ความสบายใจเป็นหลัก เพราะอยู่ด้วยแล้วไม่อึดอัดแถมยังสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อีกด้วย มีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้แต่อยู่ในขอบเขตความเกรงใจ ถ้าอยากคบใครนาน ๆ ก็ต้องพยายามทำให้เขาคนนั้นสบายใจนะคะ

 

ผู้หญิง

Cr. i.pinimg.com

 

ผู้หญิงที่ผู้ชายอยากคบนาน ๆ จะต้อง "ไม่เอาเปรียบเขา"


นอกจากเรื่องอื่น ๆ ที่กล่าวไปข้างต้น ผู้ชายเขาก็อยากที่จะคบกับผู้หญิงที่ไม่เอาเปรียบเขา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการเงินหรือเรื่องอื่น ๆ ก็ตาม รู้ค่ะว่าอยากให้ผู้ชายเปย์แต่ถ้าขอเงินมากเกินไปมันก็น่าเกลียด อะไรก็จะให้เขาซัพพอร์ตทุกอย่างมันเกินไปเหมือนไปเกาะเขากิน ช่วยกันเก็บช่วยกันหาดีกว่าค่ะ

 

ผู้หญิง

Cr. i.pinimg.com

 

ผู้หญิงที่ผู้ชายอยากคบนาน ๆ จะต้อง "เป็นเพื่อนคู่คิด"


แน่นอนว่าไม่มีผู้ชายคนไหนอยากคบกับผู้หญิงที่คิดไม่เป็น เขาก็ต้องการผู้หญิงที่เป็นเพื่อนคู่คิด คอยช่วยเขาตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด อันไหนดีไม่ดียังไงก็ต้องช่วยกันเลือก เมื่อเขามองว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ เขาก็จะคิดว่าคนนี้แหละคือแม่ของลูก

 

ผู้หญิง

Cr. bemy1in

 

ถ้าอยากเป็นผู้หญิงที่ผู้ชายเขาอยากคบนาน ๆ แล้วล่ะก็ เธอจะต้องมีนิสัยเหล่านี้นะคะซิส ถ้ายังไม่มีแล้วล่ะก็ต้องค่อย ๆ ปรับตัวกันไปก็ได้ค่ะไม่ต้องเปลี่ยนเลยทันที ที่สำคัญห้ามทิ้งความเป็นตัวของตัวเองเด็ดขาด แค่ปรับให้เป็นคนดีที่สุดในเวอร์ชั่นที่พัฒนาแล้วก็พอ 💁