เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนโดยเฉพาะสาวโสด คงจะมีคำถามที่แอบสงสัยอยู่ในใจว่า เอ๊ะ ความจริงแล้วผู้ชายเค้าชอบผู้หญิงแบบไหน หรือผู้หญิงแบบไหนกันนะที่ผู้ชายชอบมองเป็นพิเศษ ? หลายคนก็อาจจะคิดว่า ผู้ชายก็ต้องชอบมองผู้หญิงหน้าตาสวย หุ่นดี ผิวขาว อกใหญ่ ๆ อยู่แล้วสิ ซึ่งนั่นก็เป็นข้อเท็จจริงที่ Jelly เถียงไม่ออกเลยสักคำ แต่นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว บางอย่างในตัวเธอก็ทำให้ผู้ชายเค้าถึงกับเหลียวหลังหันมองได้เหมือนกัน เอาเป็นว่าตามมาเช็คลิสต์กันหน่อยดีกว่าว่าผู้หญิงแบบที่ผู้ชายชอบมองจะมีเราอยู่บ้างหรือเปล่าน้าา ?

 

1. ผู้หญิงที่มีรอยยิ้มพิฆาต 


อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะสาว ๆ ผู้หญิงที่มีรอยยิ้มพิฆาตในที่นี้คือ ผู้หญิงทีี่ยิ้มแล้วน่ารัก โลกสดใส จนผู้ชายเค้ามองแล้วหวั่นไหวใจละลายนั่นเองค่ะ คำนี้ถือเป็นศัพท์ในวงการของหนุ่ม ๆ ที่ Jelly แอบมาบอกเลยนะ ยิ่งผู้หญิงยิ้มเก่ง ยิ้มหวาน ยิ้มแล้วตาเป็นสระอิ บอกเลยว่าเธอเป็นสเป็คอันดับต้น ๆ ของผู้ชายเค้าเลย  

 

 

2. ผู้หญิงที่มี Sex Appeal สูง


ผู้หญิงที่มี Sex Appeal หรือมีแรงดึงดูดต่อเพศตรงข้ามสูงไม่จำเป็นต้องสวย เซ็กซี่ หรือแต่งตัวโป๊ แต่ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ องค์ประกอบไม่ว่าจะเป็น สายตา รอยยิ้ม บุคลิก ท่าทาง หรือนิสัยบางอย่างเฉพาะตัวที่เวลาหนุ่ม ๆ อยู่ใกล้แล้วรู้สึกได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ น่ามอง จนเดินผ่านไปแล้วก็ยังต้องเหลียวหลังหันกลับมามอง

 

 

3. ผู้หญิงที่มีคาร์แรคเตอร์ 


นอกจากความสวยแล้ว คนที่มีสไตล์ หรือมีคาร์แรคเตอร์เฉพาะตัว อย่างการเป็นผู้หญิงน่ารัก เซ็กซี่ ฉลาด ลุย ๆ ซึน ๆ ผู้หญิงสายฮิปสเตอร์ หรือคาร์แรคเตอร์อื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าร้อยทั้งร้อยก็หนีไม่พ้นสายตาหวาน ๆ ของผู้ชายอย่างแน่นอน

 

 

4. ผู้หญิงที่ดูลึกลับน่าค้นหา


ผู้หญิงที่ดูลึกลับน่าค้นหามักจะเป็นคนที่ไม่ค่อยเปิดเผยตัวเอง ดูนิ่ง ๆ ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก แต่กลับมีเสน่ห์จนผู้ชายเค้าชอบมองและแอบคิดตามว่า จริง ๆ แล้วเธอเป็นคนยังไง หรือเธอกำลังคิดอะไรอยู่ พูดง่าย ๆ ก็คืออยากรู้จักเธอให้มากขึ้นนั่นแหละค่ะ แต่จริง ๆ แล้วการที่ผู้ชายคนนึงเค้ารู้สึกชอบเธอ เธอก็จะกลายเป็นผู้หญิงที่น่าค้นหาสำหรับเขาเช่นเดียวกันนะ

 

 

5. ผู้หญิงที่มีสมาธิ จดจ่อกับสิ่งที่ทำ


คนที่ทำอะไรด้วยความตั้งใจน่ะมีเสน่ห์จะตาย ขนาดผู้หญิงเรายังชอบแอบมองเวลาผู้ชายเค้าตั้งใจทำสิ่งที่รักเลยเพราะว่ามันเท่จะตายจริงไหมล่ะคะ ? ผู้ชายก็เช่นกันค่ะ เวลาสาว ๆ มีสมาธิ จดจ่อกับสิ่งที่ทำ อย่างเวลาวาดรูป อ่านหนังสือ เล่นดนตรี หรือทำงาน บอกเลยว่าความตั้งใจจะทำให้เธอดูมีเสน่ห์น่ามองจนผู้ชายไม่อาจละสายตาไปไหนได้เลย

 

 


ผู้หญิงแบบที่ผู้ชายชอบมองมีข้อไหนใช่ หรือใกล้เคียงกับสาว ๆ กันบ้างไหมเอ่ยยย ? ใครที่ปกติเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง แต่มีข้อใดข้อหนึ่งจากทั้ง 5 ข้อนี้บอกเลยว่าเชิดหน้าขึ้นและมั่นใจเข้าไว้ค่ะ ส่วนใครที่ไม่มีก็ไม่ต้องคิดมากนะเพราะสุดท้ายแล้ว "ความเป็นตัวของตัวเอง" ก็สำคัญที่สุดค่ะ ไม่จำเป็นต้องฝืนตัวเองเพื่อให้ใครมาชอบ เพราะวันหนึ่งคนที่ชอบในความเป็นเราก็จะเข้ามาในชีวิตในเวลาที่ใช่เองค่ะ ;)