"ข้อดีของการเป็นคนขี้แพ้ คือเราไม่ต้องสูญเสียอะไรเลย" - Stan Uris 'Loser Club'

 

กลับมาอีกครั้งกับหนังภาคต่อที่หลาย ๆ คนรอคอยอย่าง 'IT : Chapter 2 โผล่จากนรก' ที่ในภาคแรกนั้นทำเอาหลาย ๆ คนถึงกับเป็นโรคกลัวตัวตลกไปเลยล่ะ ก็ไม่ให้กลัวได้ยังไงในเมื่อ 'เพนนี่ไวซ์' ปีศาจตัวตลกสุดโหดนั้นฝังภาพจำสุดสยองเอาไว้ในหัวของเรามากมาย และครั้งนี้ 'มัน' กลับมาอีกครั้งพร้อมความบ้าคลั่ง โสโครก และน่าสะอิดสะเอียนแบบสุด ๆ !  และถ้าใครพร้อมจะอ่านรีวิว IT แบบสด ๆ จาก Jelly แล้วล่ะก็... ไปดูกันได้เลย!

 

รีวิว IT

รีวิว IT cr. www.majorcineplex.com

 

รีวิว IT cr. www.youtube.com

 

รีวิว IT : เรื่องย่อ🎬 


  • 'IT' ในภาคที่ 2 นี้พยายามจะเล่าถึงเรื่องราวในอีก 27 ปีต่อมา ที่แก๊งค์เด็กขี้แพ้ Loser Club ได้เติบโตและแยกย้ายกันไปคนละทิศละทาง และแทบไม่ได้ติดต่อกันอีก จนกระทั่งวันหนึ่งที่เมืองเดอร์รี่ที่เรื่องราวทั้งหมดเคยเกิดขึ้น ในปีนี้ 'มัน' กำลังจะกลับมาอีกครั้ง จากสัญญาณเตือนที่ผู้คนเริ่มจะค่อย ๆ หายตัวไปทีละคนสองคน จนในที่สุด 'ไมค์' สมาชิกแก๊งค์หนึ่งเดียวที่ยังคงถูกอดีตสุดสยองคอยตามหลอกหลอนตัวเขาเหมือนเงา ต้องคอยตามเพื่อน ๆ ทุกคนให้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อมาช่วยกันฆ่า 'มัน' ให้ตายอย่างถาวร ในขณะที่ Loser Club ทุกคนแทบจะลืมทุกอย่างที่ผ่านมาแล้ว แต่ 'มัน' ไม่มีทางลืมพวกเขาอย่างแน่นอน!

 

รีวิว IT

รีวิว IT cr. www.majorcineplex.com

 

รีวิว IT : ความรู้สึกหลังดู👓💸


  • ก่อนที่เราจะไปรีวิว IT กันแบบจริงจัง ก่อนอื่นต้องขอชมเชยเรื่องการแคสติ้งหานักแสดงในวัยผู้ใหญ่ที่มาเล่นแทนเด็ก ๆ ในภาคแรกซะหน่อยว่า... แคสออกมาได้เหมือนมากกกก ทั้งหน้าตา รูปร่าง บุคลิก โดยเฉพาะเรื่องฝีมือการแสดงนี่คือกินขาดทุกคน! แถมนักแสดงทุกคนยังถ่ายทอดความเป็นแก๊งค์ Loser Club ในวันที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ออกมาได้อย่างสวยงาม มีความต่อเนื่องด้านอารมณ์ และสำคัญที่สุดก็คือเคมีนักแสดงเวลาที่ทุกคนอยู่ด้วยกันมันดีมาก ๆ ทำให้หนังผีธรรมดาเรื่องหนึ่งที่ทุนสร้างไม่สูงมาก แต่คับแน่นไปด้วยคุณภาพ ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากนักแสดงทุกคนนี่แหละ

รีวิว IT

รีวิว IT cr. www.majorcineplex.com

 

  • จริง ๆ ต้องสารภาพเลยว่าสำหรับ Jelly แล้ว 'IT' ไม่ใช่แฟรนไชน์หนังผีที่จัดว่าหลอน! ขนลุก! หรือว่าน่ากลัวเหมือนหนังผีขึ้นหิ้งเรื่องอื่น ๆ สักเท่าไหร่ เพราะจริง ๆ แล้ว มันคือหนังปีศาจสุดโหดที่ไม่สามารถไปหาคำอธิบายกับมันได้ว่า 'มัน' คือตัวอะไรกันแน่? พอหนังมันยังมีความงง ๆ หรือหลอนแบบไม่สุดเท่าไหร่นัก IT ในภาคแรกจึงไม่ใช่หนังผีที่น่ากลัวอะไรมากมาย (มั้ง) แต่มันก็ยังพอสนุกได้ในแบบของมัน
  • แต่พอมาถึงภาค 2 ต้องบอกเลยว่าหนังสามารถฮุคคนดูให้อยู่หมัดได้ตั้งแต่ช่วงแรกของหนังเลยด้วยซ้ำ! เพราะในภาคนี้ 'มัน' หรือ 'ปีศาจตัวตลกเพนนีไวซ์' ได้ไปทำการอัปเกรดความโหดเหี้ยมและโรคจิตขึ้นมาอีกเป็นเท่าตัว ทำให้เราแอบรู้สึกหวั่น ๆ และได้กลิ่นอายความไม่น่าไว้วางใจอยู่ในหนังเต็มไปหมดทั้งเรื่องได้จริง ๆ  

 

รีวิว IT

รีวิว IT cr. www.majorcineplex.com

 

  • ซึ่งอีกหนึ่งความประทับใจนั้นก็คือ พอได้ดู 'IT' ในภาคนี้มันทำให้เราเข้าใจแล้วว่า ทำไม 'IT' ต้องเป็นหนังผีที่มีถึง 2 ภาค ทั้ง ๆ ที่มันจะจบไปเลยก็ได้เหมือนหนังผีเรื่องอื่น ๆ ที่ผ่านมา นั่นก็เพราะว่าจริง ๆ แล้ว แก่นสารที่แท้จริงของ 'IT' นั้นไม่ใช่เรื่องราวความสยองขวัญของผีหรือปีศาจตนใดเลย แต่มันคือ "หนังผีที่สอนให้เรารู้จักและกล้าเผชิญหน้ากับความน่ากลัวในใจของตัวเราเอง จนสุดท้ายหากเรากล้าพอที่จะก้าวข้ามผ่าน 'มัน' ไปได้แล้ว วันนั้นเราจึงเติบโตอย่างแท้จริง" นี่คือข้อความสำคัญของหนังที่เราตีความได้ว่า หนังต้องการจะพูดสิ่งนี้กับเรา เหมือนที่หนังได้สอนให้เด็ก ๆ แก๊งค์ Loser Club ได้รู้จักกับความร้ายกาจและน่ากลัวของปีศาจเพนนี่ไวซ์ ที่ไม่ว่าพวกเขาจะเติบโตและพยายามจะลืมความเลวร้ายทั้งหมดนั้นไปเท่าไหร่ 'การพยายามลืม' ก็ยังไม่ใช่วิธีเอาชนะความกลัวอยู่ดี เพราะที่จริงแล้วบนโลกเราใบนี้ มีอยู่เพียงวิธีการเดียวเท่านั้นที่จะทำให้เราก้าวผ่านความกลัวในใจได้นั้นได้ก็คือ 'การเชื่อว่ามันไม่น่ากลัวอีกต่อไป' ต่างหาก

 

รีวิว IT

รีวิว IT cr. www.majorcineplex.com

 

  • ทั้งหมดนี้คือผลลัพธ์แห่งความประทับใจที่ได้จาก 'IT : Chapter 2 โผล่จากนรก' ซึ่งมันอิ่มเอมมากพอที่จะทำให้ Jelly มองข้ามจุดด้อยเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น หนังให้เวลาเล่าเรื่องราวของตัวละครแต่ละตัวมากเกินไปนิดนึง ซึ่งข้อนี้เป็นจุดด้อยที่พอจะเข้าใจได้ว่า หนังต้องการให้เราเผชิญหน้ากับความกลัวไปพร้อม ๆ กับทุกตัวละคร เหมือนอยากให้คนดูได้เข้าใจความรู้สึกของตัวละครแต่ละตัวอย่างถ่องแท้ ไม่ใช่แค่ว่าจะเล่าให้มันผ่าน ๆ ไปเหมือนเรื่องผีเรื่องอื่น ๆ เพราะฉะนั้น เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงในโรงหนังนั้น ถือว่าคุ้มค่าเหลือเกินกับการไปนั่งดูหนังผี ที่ได้กลัวจนต้องปิดตา ได้อ้าปากหัวเราะอย่างเต็มที่ และสุดท้ายก็ได้นั่งน้ำตาซึมฟินไปกับทุก ๆ เหตุการณ์ในห้วงเวลานั้นอย่างเต็มอิ่ม...

 

  • คะแนนความชอบ 💜💜💜💜

 

รีวิว IT

รีวิว IT cr. www.majorcineplex.com

 


และก็จบไปแล้วจ้าสำหรับการรีวิว IT : Chapter 2 ก็เอาเป็นว่าช่วงนี้ถ้าใครที่ว่าง ๆ อยากหาหนังดี ๆ ดูสักเรื่อง แต่ยังไม่รู้จะดูอะไร 'IT : Chapter 2 โผล่จากนรก' ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีงามเรื่อง หนึ่งเลยทีเดียว ห้ามพลาดเชียวนะ!