เป็นผู้หญิงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะทุกคนขา ไหนจะต้องแต่งหน้า เขียนคิ้วให้ได้ ผมก็ต้องทำให้เป็น เสื้อผ้าก็ต้องซื้อ ยาวไปจนถึงชุดชั้นในก็ต้องเลือกให้เข้ากับสรีระร่างกายตัวเองไปอีก! แต่ก็นั่นแหละค่ะ เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย แต่งหน้าพอได้แล้ว แต่งตัวก็ต้องให้ไปในทิศทางที่ดีด้วยค่ะ

วันนี้ Jelly จะพามาเจาะลึกถึงวิธีเลือกชุดชั้นใน หลักเบื้องต้นในการแต่งตัวแต่ละลุคสำหรับผู้หญิงมาฝากกัน จะมีเทคนิค มีหลักการยังไง ต้องเลือกแบบไหนให้เข้ากับลักษณะหน้าอกตัวเองบ้างนั้น มาดูกันเลยยย 👙


ทำความเข้าใจก่อน 'ชุดชั้นใน' คือ ? 🤔 

  • ชุดชั้นในก็คือเสื้อผ้าที่อยู่ด้านในสุดก่อนที่จะใส่เสื้อคลุม หรือเสื้อทับด้านนอกค่ะ ชุดชั้นในปกติแล้วก็จะเป็น 1 ในไอเทมเสริมของผู้หญิงที่ใช้สำหรับปกปิดช่วงหน้าอก หน้าใจ ไม่ให้โป๊ค่ะ มีให้เลือกใส่หลายรูปแบบ ทั้งแบบไร้โครง / มีโครง / เกาะอก / เสริมฟองน้ำ / บรากาว หรือปิดเฉพาะส่วน ซึ่งแต่ละแบบแต่ละสไตล์ก็มีวิธีใช้แตกต่างตามประเภทของเสื้อผ้า และลักษณะรูปอกของแต่ละบุคคลค่ะ

วิธีเลือกชุดชั้นใน

instagram.com/chuulingerie

แต่ก่อนที่จะไปรู้วิธีเลือกชุดชั้นใน เราต้องรู้ขนาด และรอบอกกันก่อนนะ 😬

  • วิธีการวัดรอบอกก็ง่าย ๆ เลยค่ะ ใช้อุปกรณ์เพียงแค่ 'สายวัด' 1 เส้น (สามารถทำการวัดตามรูปได้เลย) การที่เรารู้ขนาดรอบอก จะช่วยให้เราเลือกซื้อไซส์ชุดชั้นในได้ถูกต้อง ใส่แล้วสบาย ไม่ทำให้รูปอกผิดรูป
  • 👙 ยกตัวอย่างเช่น .. เราวัดขนาดรอบอกได้ 16 ซม.  ขนาดรอบลำตัวได้ 72 ซม. ผลที่ได้เราควรเลือกใส่ชุดชั้นในคัพ C รอบตัว 70 หรือเรียกสั้น ๆ ว่า C70 ค่า

วิธีเลือกชุดชั้นใน

bralanceshop.com
  • เมื่อเราได้ไซส์ ได้คัพมาเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลามารู้จักประเภทของชุดชั้นในกันบ้างค่ะ ซึ่งชุดชั้นในบ้านเราที่ใช้กัน จะมีด้วยกันอยู่ราว ๆ 5 แบบ คือ ...

1. ชุดชั้นในครึ่งทรง (Demi Bra)

  • ชุดชั้นในประเภทนี้สามารถใส่ได้ทุกประเภทของหน้าอกค่ะ มีทั้งแบบมีโครง และไร้โครง ส่วนใหญ่จะเหมาะกับเสื้อผ้าประเภทเสื้อยืด หรือเสื้อที่ปกปิดส่วนบนของร่างกายค่ะ

วิธีเลือกชุดชั้นใน

bloomingdales.com

2. ชุดชั้นในดันทรง (Push Up Bra)

  • ชุดชั้นในประเภทนี้เหมาะสำหรับสาวอกเล็กเป็นที่สุด เพราะเขาจะมีการเสริมฟองน้ำไว้ด้านในทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งเจ้าตัวฟองน้ำจะช่วยดันเนื้อหน้าอกขึ้นมา บางแบรนด์สามารถเอาฟองน้ำออกได้ด้วยนะ แต่ทางเราแนะนำว่าให้เลือกเสริมฟองน้ำในขนาดที่พอดี ๆ นะ ไม่เช่นนั้นแล้วจะอึดอัดเอาได้จ้า

วิธีเลือกชุดชั้นใน

lacreativitadianna.it

3. ชุดชั้นในไร้สาย (Strapless Bra)

  • ชุดชั้นในประเภทนี้ เราจะรู้จักกันในชื่อเกาะอกค่ะ จะมีทั้งแบบรุ่นที่ถอดสายได้ และรุ่นที่ไม่สามารถถอดสายได้ มีทั้งแบบเสริมฟองน้ำ แบบมีโครง และไม่มีโครงเช่นเดียวกัน เหมาะกับวันที่ใส่เสื้อผ้าประเภทโชว์ไหล่ ไม่อยากให้เห็นสายชุดชั้นในนั่นเองจ้า

วิธีเลือกชุดชั้นใน

mademoiselle-dentelle.fr

4. ชุดชั้นในปีกนก บรากาว (Adhesive Bra)

  • สำหรับสาว ๆ ที่ชอบใส่ชุดโชว์หลัง เผยผิว ไม่อยากใส่ชุดชั้นในให้วุ่นวาย ก็ต้องเลือกใส่ชุดชั้นในประเภทบรากาวอะไรแบบนี้เลยค่ะ ส่วนใหญ่แล้วก็จะมาในรูปแบบของซิลิโคน เกาะติดกับเนื้อ มีทั้งแบบเต็มเต้า แบบแปะ ดันเฉพาะจุด แต่ก็ต้องเลือกกาวดี ๆ ด้วยนะ ไม่เช่นนั้นแล้วหลุดได้ง่าย ๆ จ้า

วิธีเลือกชุดชั้นใน

ebay.com

5. สปอร์ตบรา (Sports Bra)

  • ตัวนี้เรียกว่าเป็นลูกผสมระหว่างชุดชั้นในกับเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับสาว ๆ ที่ชอบออกกำลังกายก็ได้ค่ะ เพราะเขาจะมีความสามารถช่วยเชฟหน้าอกของเรา ลดแรงกระแทกเวลากระโดด เวลาเดินได้ดีเลยทีเดียว ชุดชั้นในประเภทนี้จึงเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ทำศัลยกรรมหน้าอกมา สามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ใส่เป็นแฟชั่นไปเดินเล่นก่อนเข้ายิมได้ แนะนำว่าไม่ว่าจะหน้าอกไซส์ไหน ๆ ก็ควรมีติดบ้านไว้จ้า

วิธีเลือกชุดชั้นใน

lulufanatics.com

อย่ามองข้ามวิธีเลือกชุดชั้นในให้เหมาะกับตัวเองนะคะทุกคนขา เพราะไม่เช่นนั้นแล้วจะทำให้ในระยะยาวส่งผลเสียต่อสุขภาพ รูปอกเปลี่ยนรูป ปวดหลัง ปวดบ่าไม่ดีอย่างแน่นอนจ้า 

Cr : collectivegen.com

📣 สามารถอ่านเรื่องราว ความรู้ต่าง ๆ ในการแต่งตัวได้ที่ 'Jellyfashion' นะคะ

บทความที่คุณอาจสนใจ