กลิ่นตัวนับเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติของสาวๆ ที่ทำให้พวกเราขาดความมั่นใจ มิหนำซ้ำยังทำให้เสียบุคลิกอีกด้วย ยิ่งมาเจออากาศร้อนๆ ของประเทศไทย ปัญหานี้ก็ดูจะบานปลายเสียยิ่งกว่าปัญหารถติดใน กทม. ทว่าใช่จะไม่มีหนทางแก้ไขเอาเสียเลย Jelly จะพาสาวๆ ไปพบกับ 7 ทริคเนรมิตตัวเองเป็นสาวตัวหอม ไร้กลิ่นกาย จนผู้ไหนๆ ก็อยากใกล้ชิด ต้องทำยังไงบ้างมาดูกันเลย

 

 

 

1. เลือกสวมใส่เสื้อผ้าเนื้อโปร่ง เบาสบาย


ประเทศที่มีเอกลักษณ์เป็นอากาศร้อนๆ ตลอดทั้ง 3 ฤดูอย่างบ้านเรา เป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญของปัญหากลิ่นตัว สาวๆ จึงควรเลือกสวมใส่เสื้อผ้าเนื้อโปร่ง บาง เบาสบาย และไม่รัดหรือแนบเนื้อจนเกินไป เพื่อไม่ให้เหงื่อของเราออกมามากจนทำให้เกิดกลิ่นตัวนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

2. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสจัดและมีกลิ่นแรง


อาหารรสจัดเป็นอีกหนึ่งต้นเหตุที่ทำให้สาวๆ มีกลิ่นตัว เนื่องจากการดูดซึมสารอาหาร รวมไปถึงรสชาติของสิ่งที่สาวๆ รับประทานเข้าไปก่อนจะขับออกมาเป็นเหงื่อ เช่นเดียวกับอาหารที่มีกลิ่นแรง ไม่ว่าจะเป็นสะตอ กระเทียม ทุเรียน รวมไปถึงเครื่องเทศต่างๆ ที่จะทำให้กลิ่นตัวของสาวๆ รุนแรงขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

3. หมั่นกำจัดขนใต้วงแขนทุกสัปดาห์


นอกจากรักษาความสะอาดใต้วงแขนแล้ว ขนใต้วงแขนก็เป็นสิ่งที่สาวๆ ควรกำจัดออก เพื่อไม่ให้เป็นที่หมักหมมจนก่อให้เกิดกลิ่นตัว อีกทั้งยังเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ในยามที่เหงื่อไคลย้อยช่วงอากาศร้อนด้วย โดยหากใช้วิธีแวกซ์หรือถอนก็จะสามารถช่วยให้เส้นขนบางลงได้ และถ้าเส้นขนของสาวๆ ยาวเร็ว ก็ควรทำการกำจัดออกสัปดาห์ละครั้ง ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหากลิ่นตัวได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

 

4. ไม่ผสมกลิ่นน้ำหอมในการใช้ 1 ครั้ง


เลือกใช้เพียงโรลออนหรือน้ำหอมให้ถูกต้อง เหมาะสมกับโอกาสและการใช้งานแต่ละครั้ง โดยไม่ผสมโรงใช้ทั้งสองอย่างในคราวเดียว เพื่อไม่ให้หลากหลายกลิ่นผสมปนเปกันจนกลายเป็นกลิ่นตัวชวนปวดหัว นอกจากนี้สาวๆ ยังอาจเลือกใช้สารส้มในรูปแบบโรลออนแทนการใช้โรลออนและน้ำหอม เพื่อระงับกลิ่นกายแทนก็ได้

 

 

 

 

 

 

 

5. พกทิชชู่เปียกติดตัวอยู่เสมอ


ตัวช่วยระหว่างวันที่ทำให้เราสามารถระงับกลิ่นกายได้ นั่นก็คือทิชชู่แบบเปียก ซึ่งสาวๆ สามารถดึงออกมาใช้เช็ดทำความสะอาดใต้วงแขนของเราได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อไม่ให้เหงื่อที่ผุดพรายตลอดวันเกิดการหมักหมมจนก่อเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของกลิ่นตัวนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

6. ไม่ขัดผิวบ่อยจนเกินไป


สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการขัดผิวหรือสครับผิวเกิดกว่าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง นอกจากจะทำให้ผิวของเราบางลง จนรัสียูวีสามารถเข้าทำร้ายผิวได้โดยง่ายแล้ว ยังทำให้กลิ่นตัวของเราแรงขึ้นได้อีกด้วย เนื่องจากเป็นการทำให้เชื้อแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อร่างกายถูกทำลายไปด้วยนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

7. ดีท็อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกายบ้าง


สารพิษและของเสียตกค้างซึ่งสะสมอยู่ภายในร่างกายของเรา เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สาวๆ มีกลิ่นตัว และสิ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาข้อนี้ได้ นั่นก็คือการดีท็อกซ์ เพื่อขับของเสียตกค้างออกจากร่างกายของเรานั่นเอง สาวๆ จึงควรดีท็อกซ์ขับสารพิษออกจากร่างกายของเราเป็นประจำ