สาว ๆ ที่อยากจะมีกลิ่นตัวหอม ๆ เสริมบุคลิกให้ดูดีมีคลาสเหมือนคนอื่นบ้าง แต่การจะเจียดเงินหลักพันไปลงทุนกับน้ำหอมแบรนด์เนมราคาแพงก็อาจจะดูไม่คุ้มสักเท่าไหร่สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ไม่ต้องหนักใจไปค่ะ! เพราะวันนี้ Jelly ได้รวบรวมเอา "น้ำหอมราคาหลักร้อย" แบบฉบับตัวตายตัวแทนมาฝาก เรียกได้ว่าถอดกลิ่นมาจากขวดน้ำหอมแบรนด์แบบเป๊ะ ๆ เลยแหละ! เอาเป็นว่าใครพร้อมจะไปตำแล้ว ก็ตามมาทางนี้ได้เลยค่า

 

1. น้ำหอมตัวตายตัวแทน 'Chloe Eau De Parfum for Women' VS 'Beauty Cottage Victorian Romance Memories of Love Eau De Parfume'


น้ำหอมจาก 'Chloe' ที่มีกลิ่นกุหลาบจาง ๆ ผสมกลิ่นดอกฟิโอนี่และลิ้นจี่แบบกำลังดี นับว่าเป็นหนึ่งในกลิ่นน้ำหอมที่หนุ่มคนไหนได้กลิ่นนี้ก็ต้องหลงใหลอย่างแน่นอน! เพราะนางมีความกลิ่นดูหรู ดูแพง ประมานลูกคุณหนูไฮโซใช้อะไรประมานนั้นเลยทีเดียว ซึ่ง Beauty Cottage เค้าก็ทำออกมาได้ดีและไม่ต่างกับแบรนด์เนมเลยแหละ แม้ว่าความติดทนอาจจะยังไม่ค่อยสู้ก็ตาม แต่ก็ถือว่าขนาดกำลังพกพาง่าย เผื่อไปฉีดระหว่างวันได้จ้า

  • เหมาะสำหรับสาวลุคไฮโซ สวยหรูดูมีคลาส สามารถฉีดไปออกงานอีเว้นท์ หรืองานกลางคืนต่าง ๆ และยังช่วยเสริมบุคลิกให้ดูทรงเสน่ห์ มีพลังบางอย่างให้ดูลึกลับน่าค้นหาเข้าไปอี๊กกก
  • พิกัด
  1. Chloe Eau De Parfum for Women ราคา 4,900 บาท / เคาน์เตอร์ Chloe และออนไลน์ทั่วประเทศ     
  2. Beauty Cottage Victorian Romance Memories of Love Eau De Parfume ราคา 510 บาท / Beauty Cottage ทุกสาขา

 

น้ำหอม

cr. www.walmart.comen.looksi.com
 

 

2. น้ำหอมตัวตายตัวแทน 'Lancome Miracle' VS 'Zara Women White'


อีกหนึ่งน้ำหอมตัวท้อปแบรนด์ดังอย่าง 'Lancome miracle' ที่เมื่อเปิดฝาดขวดก็ได้กลิ่นหอมลิ้นจี่อ่อน ๆ ตามด้วยกลิ่นดอกแมกโนเลีย และดอกฟรีเซีย แอบตัดความหวานเลี่ยนด้วยกลิ่นพริกไทยจาง ๆ ซึ่งตามมาทีหลังอีกที ให้ความหอมหวานแบบสดชื่นกำลังดี ไม่เลี่ยน ถือได้ว่าเป็นน้ำหอมที่ใช้แล้วรอดทุกงาน และถ้าใครกังวลเรื่องราคา บอกเลยว่า 'Zara women white' ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในเรื่องกลิ่นที่คล้าย และราคาที่ไหว ไม่โหดจนเกินไปด้วยจ้า

  • เหมาะสำหรับสาวไสตล์สดใส ร่าเริง ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แถมฉีดได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะออกงาน ไปเที่ยวกับเพื่อน หรือแม้กระทั่งฉีดไปเรียนก็ได้อยู่นะ
  • พิกัด
  1. Lancome Miracle ราคา 4,700 บาท / เคาน์เตอร์ Lancome และออนไลน์ทั่วประเทศ       
  2. Zara Women White ราคา 490 บาท / ร้าน Zara ทุกสาขา

 

น้ำหอม

 

cr. www.fragrantica.comhttp://www.sharecute.net 
 

 

3. น้ำหอมตัวตายตัวแทน 'Jo Malone English Pear & Freesia' VS 'Miniso กลิ่น British Pear'


อีกหนึ่งงานแฝดคนละฝา ที่กลิ่นคล้ายกันมากจนอดที่จะพูดถึงไม่ได้จริง ๆ กับน้ำหอมแบรนด์ดังอย่าง 'Jo Malone English Pear & Freesia' ที่วันนี้ได้เจอกับพี่น้องแท้ ๆ ตามกันมา แต่ราคาสุดชิลอย่าง 'Miniso กลิ่น British Pear' กับกลิ่นหอมหวาน ละมุนของ pear และ freesia แต่ของมินิโซจะมีความติดกลิ่นลิ้นจี่จาง ๆ มาอีกนิดหน่อยเพื่อเพิ่มความสดชื่น ยังไงก็แล้วแต่... เรื่องความติดทนของน้อง Miniso ก็ยังเป็นรอง Jo Malone อยู่จริง ๆ แหละนะ

  • เหมาะกับสาวลุคสวยหวาน ให้ความรู้สึกมีคลาส ดูไฮโซเบา ๆ แต่แฝงไปด้วยความขี้เล่นเล็กน้อย ไม่เย่อหยิ่งจนเกินไป
  • พิกัด : 
  1. Jo Malone English Pear & Freesia ราคา 5,400 บาท / เคาท์เตอร์ Jo Malone และออนไลน์ทั่วประเทศ       
  2. Miniso British Pear ราคา 250 บาท / ร้าน Miniso ทุกสาขา

 

น้ำหอม

cr. www.beautyport-online.comshopee.co.th

 

4. น้ำหอมตัวตายตัวแทน 'Bvlgari Petits Et Mamans' VS 'Miniso Meeting You'


น้ำหอมจากแบรนด์สุดปังอย่าง 'Bvlgari Petits Et Mamans' ที่ขึ้นชื่อมาก ๆ เรื่องความหอมละมุน สดใสสไตล์แป้งเด็ก ที่วันนี้มีฝาแฝดโผล่มากับเขาด้วยเหมือนกัน แถมกลิ่นก็ยังถือว่าหอม ละมุน เป๊ะ แบบสุด ๆ แม้ว่าความคิ้วท์ของการดีไซน์แพคเกจจิ้ง และความติดทนของ Miniso Meeting You ยังสู้แฝดพี่อย่าง Bvlgari ไม่ได้ แต่ความสะดวกพกพาง่าย และคุ้มราคาก็ต้องให้นางแล้วแหละ!

  • เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบใช้น้ำหอม ที่ให้กลิ่นไม่แรงมาก หวานละมุนกำลังดี ให้ความหอมคล้ายกลิ่นแป้งเด็กอ่อน ๆ  
  • พิกัด : 
  1. Bvlgari Petits Et Mamans ราคา 2,650 บาท / เว็ปไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ และห้างดิวตี้ฟรีทั่วไป      
  2. Miniso Meeting You ราคา 99 บาท / ร้าน Miniso ทุกสาขา

 

น้ำหอม

cr. undubzapp.com , www.topvalue.com/

 

5. น้ำหอมตัวตายตัวแทน 'Chanel Men's Allure Homme Sport' VS 'Miniso Classic Energy Men's'


มาเอาใจหนุ่ม ๆ กันบ้างดีกว่า กับน้ำหอมผู้ชายสไตล์สปอร์ต 'Chanel Men's Allure Homme Sport' ที่บอกได้เลยว่านางมีกลิ่นที่หอมและดูมีเสน่ห์มากจริง ๆ แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างมีความโหดในระดับ MAX ทางเราจึงขอแนะนำ 'Miniso Classic Energy Men's' ที่มีความกลิ่นคล้ายกัน แถมราคาไม่โหดเกินไป แต่อาจจะต้องแวะเติมบ่อยหน่อยถ้าต้องออกไปข้างนอก หรือออกงาน เพราะนางอยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ดี เพราะถูกมากจริง ๆ

  • เหมาะกับน้อง ๆ ผู้ชายวัยเรียน หรือวัยเพิ่งเริ่มเข้าทำงานที่กำลังมองหาน้ำหอมไว้ใช้ดูบ้าง ก็ถือว่าเป็นราคาที่พอดีและให้กลิ่นที่มีคุณภาพ
  • พิกัด : 
  1. Chanel Men's Allure Homme Sport ราคา 5,000 บาท / เว็ปไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ และห้างดิวตี้ฟรีทั่วไป      
  2. Miniso Classic Energy Men's ราคา 199 บาท / ร้าน Miniso ทุกสาขา

 

น้ำหอม

cr. sg.carousell.com , shopee.co.th

 


เอาจริง ๆ เรื่องการเลือกน้ำหอมใช้ประจำตัวก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับการเลือกเสื้อผ้าเลยทีเดียวนะคะ เพราะมันสามารถบ่งบอกได้ถึงบุคลิกและสไตล์ของแต่ละคนได้อย่างชัดเจน แถมยังช่วยเสริมให้ลุคของเราดูดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว