สาว ๆ หลายคนที่เพิ่งเริ่มฉีดน้ำหอมได้ไม่นาน อาจจะสงสัยว่า ทำไมฉีดน้ำหอมทีไร กลิ่นไม่เห็นติดทนเลย จริง ๆ แล้วกลิ่นน้ำหอมสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตามฮอร์โมนของเราและมักจะระเหยไปในไม่กี่ชั่วโมงค่ะ แต่ถ้าหากว่าสาว ๆ ฉีดน้ำหอมให้ถูกจุดก็สามารถมีกลิ่นกายที่หอมฟุ้ง ติดทนตลอดทั้งวันได้เหมือนกัน วันนี้ Jelly จึงมี "5 เคล็ดลับฉีดน้ำหอมให้กลิ่นติดทนนาน" มาบอกต่อสาว ๆ กัน จะได้มีกลิ่นกายที่หอมละมุน เพิ่มเสน่ห์ให้คนรอบข้างหลงใหลได้ตลอดวัน!

 

1. ฉีดน้ำหอมหลังทาโลชั่นบำรุงผิว


สภาพผิวที่แห้งกรานก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้น้ำหอมมีกลิ่นเพี้ยนและไม่ติดทน ฉะนั้นหลังอาบน้ำและทาโลชั่นบำรุงผิวเสร็จ ให้สาว ๆ ฉีดน้ำหอมทันที เนื่องจากน้ำหอมจะติดทนนานมากขึ้นเวลาผิวหนังมีความชุ่มชื้น 

 

 

2. ฉีดน้ำหอมลงบนจุดชีพจร


อีกหนึ่งเคล็ดลับที่สำคัญมากก็คือการฉีดน้ำหอมลงบนจุดชีพจรบนร่างกาย ได้แก่ บริเวณหน้าอก หลังใบหู ข้อพับแขน และข้อมือ ซึ่งเป็นจุดที่มีเลือดลมไหลเวียนดี ทำให้กลิ่นหอมฟุ้งและกระจายตัวได้ดีขึ้น แถมยังเป็นเนื้ออ่อนที่ช่วยให้กลิ่นติดทนนานกว่าส่วนอื่นด้วย

 

5-preserve-perfume-tips

cr. instagram.com/haneulina

 

3. ฉีดน้ำหอมลงลนแปรงหวีผม


นอกจากกลิ่นกายแล้ว เส้นผมหอม ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้น่าหลงใหลได้เช่นกัน โดยเคล็ดลับผมหอมก็ง่าย ๆ ค่ะ ให้ฉีดน้ำหอมลงบนแปรงหวีผมแล้วหวีที่เส้นผมอย่างเบามือ วิธีนี้จะช่วยให้เส้นผมมีกลิ่นหอมละมุน ชื่นใจสุด ๆ 

 

 

4. ฉีดห่างให้ได้ละอองน้ำหอม


ระยะในการฉีดน้ำหอมก็สำคัญค่ะ ให้สาว ๆ ถือขวดน้ำหอมให้ห่างออกจากตัวประมาณ 5-6 นิ้ว เพื่อให้ละอองน้ำหอมกระจายตัวอย่างสม่ำเสมอบนผิว อย่าฉีดใกล้เกินไปถ้าไม่อยากให้กลิ่นฉุนจนเพื่อนทัก

 

5. พกน้ำหอมแบบพกพา


ส่วนใหญ่แล้วกลิ่นน้ำหอมจะติดทนนานประมาณ 4-5 ชั่วโมง ดังนั้นการพกน้ำหอมขวดเล็กไปฉีดระหว่างวันก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ สำหรับวันสำคัญที่ต้องการให้กลิ่นกายหอมฟุ้งตั้งแต่เช้าจรดเย็น แนะนำเป็นกลิ่นน้ำหอมกลิ่นพรรณไม้ซึ่งจะติดทนนานกว่าน้ำหอมกลิ่นอื่น 

 

cr. pinterest


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5 เคล็ดลับง่าย ๆ ในการฉีดน้ำหอมให้กลิ่นหอมฟุ้ง ติดทนนานตลอดวัน ถ้าหากว่าสาว ๆ คนไหนรู้สึกว่ามันยุ่งยากเกินไป ให้ลดเหลือเพียงแค่การฉีดน้ำหอมลงบนจุดชีพจรก็สามารถล็อคความหอมให้ติดทนนานตลอดวันได้แล้วค่ะ