ปัญหาสิวและผิวมันเป็นปัญหาระดับชาติของสาวไทย ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งมลภาวะ ฝุ่นควัน อากาศร้อน ๆ ที่ทำให้เครื่องสำอางไหลเยิ้ม อุดตันผิว หรือแม้แต่ฮอร์โมนของเราในช่วงวันนั้นของเดือนที่ก่อให้เกิดสิวผุดขึ้นมามากมาย เรื่องของการรักษาบางคนอาจจะเลือกพบแพทย์แต่ถ้าต้องการดูแลในระยะยาว ก็ต้องรู้จักเลือกใช้สกินแคร์รักษาสิวที่เหมาะกับผิวของเรา อาจจะต้องลองไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอตัวที่ใช่ Jelly เลยคัดเอาไอเท็มเด็ดทั้งมาส์กและเจลแต้มสิวที่ใคร ๆ ก็บอกว่าทำให้สิวยุบไวมากกก มาฝากกันจ้า

 

1. BK Acne Mask 


ไอเท็มกู้หน้าสิวเป็นหน้าสวยจาก BK Acne Mask มาส์กสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ไทยในเครือ Bangkok Group มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ 100% ไม่มีน้ำหอมและสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ส่วนผสมหลักมาจาก Tea Tree Oil และใบบัวบก ช่วยลดสิวผดและลดอาการอักเสบของสิวได้ดีมาก ๆ แถมจัดโปรโมชั่นบ่อย ๆ อยากสิวยุบจัดเลย

 

5-acne-items

 

 

5-acne-items

  • ราคา : 389 บาท (35 g)
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons, 7-11

 

2. Acnoc Acneser Spot Gel


เจลแต้มสิวสารพัดประโยชน์ที่สามารถใช้งานได้หลายแบบทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตันและสิวเสี้ยน Acneser Spot Gel ทำให้รูขุมขนกระชับและลดการเกิดสิวใหม่ สิวอักเสบที่มีหัวหนอง ให้กดหัวสิวออกด้วยวิธีที่ถูกต้อง แล้วแต้มด้วย Acneser Spot Gel หนา ๆ บริเวณที่อักเสบ ด้วยสารสกัดจากผิวเปลือกมังคุดและเปลือกหัวหอมใหญ่ประเทศญี่ปุ่นจะช่วยลดการอักเสบและช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวได้อย่างรวดเร็ว แถมยังช่วยบรรเทารอยแผลเป็นจากสิวอีกด้วย

 

5-acne-items

 

5-acne-items

  • ราคา : 249 บาท (15 g)
  • หาซื้อได้ที่ : Watsons

 

3. Marigold Acne Gel  


ถ้าบอกว่า Marigold Acne Gel หลายคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าพูดว่าเจลดอกดาวเรืองล่ะก็ ร้องอ๋อแน่นอนเพราะเป็นไอเท็มเด็ดประจำเซเว่นเลยล่ะ เจลแต้มสิวตัวนี้มีสารสกัดจากดาวดอกเรื่องที่ช่วยดูแลผิวจากการอักเสบของสิว และมี Glycolic acid (AHA) จากผลไม้ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันที่ก่อให้เกิดสิว ให้ทาในบริเวณผิวที่เป็นสิว 5 – 10 นาที แล้วล้างออก ไม่ควรทาทิ้งไว้ข้ามคืน หน้าจะลอกแสบได้

 

5-acne-items

 

5-acne-items

  • ราคา : 39 บาท (10 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : 7-11 

 

4. Clindalin Gel


สำหรับใครที่สิวอักเสบขึ้นซ้ำ ๆ หรือสิวเรื้อรังไม่หายสักที ขอแนะนำ Clindalin Gel เจลแต้มสิวที่เหมาะกับสิวอักเสบ สิวหัวหนองและสิวหัวแดงที่มีลักษณะเป็นไตแข็ง ๆ ที่ได้ผลดีและรวดเร็วมาก ๆ เจลแต้มสิวตีวนี้มีส่วนผสมหลักคือตัวยา Clindamycin ที่ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี โดยจะเข้าไปฆ่าเชื้อ P.Acne ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวจึงช่วยบรรเทาอาการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดี แต่จะมีกลิ่นฉุนแอลกอฮอล์นิดหน่อย

 

5-acne-items

5-acne-items

  • ราคา : 50 - 100 บาท (5 g)
  • หาซื้อได้ที่ : Boots / ร้านขายยาทั่วไป

 

5. Kiehl’s Breakout Control Targeted Blemish Spot Treatment  


มาถึงครีมแต้มสิวของเคาน์เตอร์แบรนด์กันบ้าง สำหรับสาว ๆ ที่มีงบสูงหน่อยน่าจะชอบใจ Kiehl’s Breakout Control Targeted Blemish Spot Treatment เป็นครีมแต้มสิวตัวนึงที่มี Sulfur หรือกำมะถันเป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว สลายสิวอุดตันและช่วยป้องกันไม่ให้สิวอุดตันก่อตัวใหม่ ตัวยาอาจจะมีกลิ่นฉุนนิด ๆ แต่บล็อกเกอร์หลายคนยืนยันว่ากลิ่นไม่ได้ฉุนขนาดใช้ไม่ได้เลย ใช้แต้มหลังล้างหน้าตามปกติทั่วไป เน้นลดสิวผดได้ดีและไวมาก

 

5-acne-items

 

5-acne-items

  • ราคา : 1,400 บาท (20 ml)
  • หาซื้อได้ที่ : เคาท์เตอร์ Kiehl’s ทุกสาขา

 

ไอเท็มสิวก็เหมือนสกินแคร์ทั่วไปที่เราต้องลองด้วยตัวเอง ถึงจะรู้ว่ามันดีและเข้ากับผิวเราไหม บางตัวที่เค้ารีวิวกันว่าดี เราอาจจะใช้ไม่ได้ผล ต้องค่อย ๆ เลือก ค่อย ๆ ลองกันไป