สาว ๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าผิวมัน เป็นสิว รูขุมขนกว้าง เชิญมามุงทางนี้กันด่วนนน! เพราะวันนี้ Jelly จะชวนสาว ๆ มากู้สภาพผิวหน้าให้ผิวสวยเป๊ะปังด้วยไอเท็มเด็ดที่ช่วยสยบความมัน ปราบสิว พร้อมปรับสมดุลสภาพผิวให้ชุ่มชื้น เรียบเนียน พร้อมเผยผิวใหม่ด้วยความมั่นใจกว่าเดิม!

 

☆ Bifesta Cleansing Lotion Sebum


คลีนซิ่งตัวท็อปอันดับต้น ๆ จาก Bifesta สูตรสำหรับผิวผสม-ผิวมัน ที่ช่วยขจัดความมันและสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน แถมยังมีส่วนผสมจากชาเขียวที่ช่วยกระชับรูขุมขน และสารบำรุง Hyaluronate เติมความชุ่มชื่นให้กับผิว ใช้แล้วไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิว สิวไม่ขึ้นเพิ่ม ที่สำคัญคือเช็ดเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดหมดจด ถือเป็นคลีนซิ่งที่ใช้แล้วดีงามจนต้องซื้อซ้ำจริง ๆ 

 

6-oily-acne-skin-items

 

  • ราคา : 390 บาท (300  ml)
  • พิกัด : Watsons / Boots / Eveandboy / Beautrium

 

☆ Nivea Acne Care Make Up Clear Toner


โทนเนอร์ตัวเด็ดสำหรับผิวแต่งหน้าบ่อย เป็นสิวสะสม ที่ช่วยทำความสะอาดผิวหลังล้างหน้าได้ดีเลยทีเดียว โดยส่วนผสมหลักของเจ้าตัวนี้คือ Lotus Extract เป็นสารช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน และวิตามิน B5 ช่วยให้ผิวเนียนใส ชุ่มชื้น และยังป้องกันสิวเกิดใหม่ด้วย ความรู้สึกหลังใช้รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับขึ้น สิวอุดตันและสิวเสี้ยนลดลง ใช้แล้วรู้สึกอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง จัดว่าเป็นไอเท็มใช้ดีสำหรับคนเป็นสิวเลยจ้า

 

6-oily-acne-skin-items

 

  • ราคา : 192 บาท (200  ml)
  • พิกัด : Watsons / Boots / Eveandboy

 

☆ Benzac AC


ไอเท็มคู่ใจสำหรับคนเป็นสิวเลยค่ะ สำหรับ Benzac ที่มีตัวยาในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวและช่วยผลัดเซลล์ผิว จึงช่วยรักษาสิวอุดตันและสิวอักเสบได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ เพียงแค่สาว ๆ ทายาลงบนผิวหนังบริเวณที่เป็นสิวแล้วทิ้งไว้ 5-10 นาที เช้า-เย็นก่อนล้างหน้า ซึ่งเค้าจะมีความเข้มข้นให้เลือกด้วยกัน 2 ระดับ คือ 2.5% และ 5% โดย 5% จะก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวมากกว่า แต่สามารถรักษาสิวให้หายได้ดีทั้งสองตัวเลยค่ะ 

 

6-oily-acne-skin-items

 

  • ราคา : 325 บาท (60 g)
  • พิกัด : Watsons / Boots / ร้านขายยาทั่วไป

 

☆ Cos Coseutics Gentle Facial Cleanser 


สำหรับเจลล้างหน้ายี่ห้อนี้บอกเลยว่าดีงามมากกก! แต่คนไม่ค่อยพูดถึงกัน ยี่ห้อนี้เค้าจะมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ Acneaid เลยค่ะ แต่อ่อนโยนต่อผิวมากกว่า โดยสูตรนี้จะเป็นสูตรสำหรับผิวมัน เป็นสิว (สีชมพู) เป็นเนื้อเจลใส มีฟองเล็กน้อย ไม่มีกลิ่น ไม่ระคาย ที่สำคัญยังช่วยขจัดความมันและสิ่งสกปรกได้ดีเลย เหมาะกับสาวเป็นสิว ผิวมัน ที่กำลังมองหาเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนมาช่วยปลอบประโลมผิว

 

6-oily-acne-skin-items

 

  • ราคา : 150 บาท (110 ml)
  • พิกัด : Watsons / Boots / ร้านขายยาบางแห่ง

 

☆ Hada Labo Super Hyaluronic Acid Moisturizing Lotion


น้ำตบฮาดะลาโบะตัวฮอตที่สาวผิวมัน เป็นสิวต้องมีติดบ้านไว้เลย สำหรับสาวผิวมันที่ทายาสิวจนหน้าแห้ง เป็นขุย ผิวขาดน้ำ แนะนำให้ใช้สูตรสำหรับผิวแห้ง ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวและช่วยปรับสภาพผิวให้สมดุลได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังช่วยให้ผิวกระชับ รูขุมขนแลดูเล็กลง ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม สีและพาราเบน แถมยังหาซื้อง่าย ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป

 

6-oily-acne-skin-items

 

  • ราคา : 390 บาท (170 ml)
  • พิกัด : Watsons / Boots / Eveandboy / Beautrium / Matsumoto

 

☆ Burnova Gel Plus


เจลว่านหางจระเข้ที่คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วเลิฟแน่นอน! เป็นครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากว่านหางจระเข้ 99.9% ใบบัวบก แตงกวาและสารให้ความชุ่มชื้นผิว ที่จะช่วยบรรเทาการอักเสบของผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดปัญหาผิวแห้งจากการทายาสิว ใช้แล้วอ่อนโยน สบายผิว ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะแล้วสภาพผิวจะค่อย ๆ ดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลยล่ะ 

 

6-oily-acne-skin-items

 

  • ราคา : 60-150 บาท (25 g)
  • พิกัด : Watsons / Boots / ร้านขายยาทั่วไป

ใครที่ลองใช้มาหลายไอเท็มแล้ว แต่หน้าก็ยังมัน สิวก็ยังขึ้น ผิวบอบบางแพ้ง่ายไม่ดีขึ้นสักที ลองใช้ผลิตภัณฑ์กู้สภาพผิวตามนี้กันดู แต่ก่อนใช้ก็ลองทดสอบอาการแพ้และระคายเคืองกันก่อนนะคะ Jelly เป็นห่วงสาว ๆ ทุกคนเลยย ♡