มีใครเคยส่องกระจกแล้วรู้สึกว่าวันนั้นตัวเองฟันเหลืองบ้าง!? ... แน่นอนว่าไม่มีใครเกิดมาฟันขาวเหมือนในโฆษณายาสีฟันหรอก แต่วันนั้นที่เธอส่องน่ะ มันเหลืองผิดปกติ เพราะสีลิปสติกที่พวกเธอใช้กันด้วยรึเปล่า Jelly จะบอกว่าสีลิปสติกบางทีก็ส่งผลโดยตรงกับสีฟันนะจ๊ะ เราจึงต้องพิถีพิถันในการเลือกเฉดสีที่ไม่ทำให้ฟันดูเหลืองขึ้นจนส่องกระจกแล้วต้องตกใจยังไงล่ะ!?

☆ สีแดงสด 


เนื่องด้วยสีแดงเป็นสีที่เข้ม สด ช่วยตัดให้เฉดสีปากและสีฟันดูห่างไกลกันอย่างไม่น่าเชื่อ จึงทำให้สีแดง เป็นสีลิปสติกที่ได้รับการคอนเฟิร์มมาแล้วว่าช่วยทำให้ฟันดูขาวขึ้น ไม่มีอาการทาแล้วฟันเหลืองแต่อย่างไร ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเป็นสีแดงสดเท่านั้น และต้องเป็นแดงที่มีความเข้ม มีเบสของเนื้อสีมาจากสีน้ำเงิน ไม่ใช่แดงที่ออกประกายส้มนะ แบบนั้นไม่เอา!

 

ฟันเหลือง ลิปสติก

 

☆ สีชมพูอ่อน ☆


เนื่องจากสีนี้เป็นสีที่สาวๆ ทั่วไปมักจะนิยมใช้กันในทุกๆ วัน แต่บางคนทาออกมาแล้วก็ดูฟันขาว บางคนทาออกมาแล้วก็ดูฟันเหลือง เราเลยต้องมาแถลงการณ์ให้ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย การที่เราทาลิปสติกสีชมพูอ่อนแล้วฟันเหลืองนั้น คาดว่าน่าจะเป็นสีลิปสติกโทนชมพูอ่อนที่มีแนวโน้มเอนเอียงไปที่สีพีช มีโทนของสีเหลืองและสีส้มแฝงประกายมา ทำให้ฟันดูเหลืองขึ้นได้แบบง่ายๆ ทางที่ดีให้เป็นสีชมพูอ่อนที่มีเบสมาจากสีน้ำเงินจะดีกว่านะ 

 

ฟันเหลือง ลิปสติก

 

☆ สีโทนเข้มที่ไม่ใช่สีโทนส้มและน้ำตาล ☆


เอาง่ายๆ ว่าการทาลิปสติกสีเข้มนั้น จะช่วยทำให้ฟันดูขาว ไม่ทำให้ฟันเหลืองยังไงล่ะ ... แต่ข้อควรพิจารณาก็คือ ต้องเลือกสีโทนเข้มที่ไม่มีเฉดสีส้ม สีเหลือง หรือสีน้ำตาลเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะสีโทนนั้นจะดึงความเหลืองออกมา ทำให้ฟันเหลืองจนผิดสังเกตุยังไงล่ะ ทางที่ดี ใครฟันไม่ขาวจริงก็ควรเลิกใช้นะจ๊ะ

 

ฟันเหลือง ลิปสติก

 

อีกหนึ่งการเลือกชนิดของลิปสติกที่ช่วยทำให้ฟันดูขาวขึ้นได้ง่ายๆ คือการเลือกลิปสติกที่เป็นเนื้อชิมเมอร์ ให้ประกายแวววับ มันจะช่วยขับให้ฟันขาวขึ้น ถ้าลิปสติกโทนแมตต์ก็จะทำให้ฟันเหลืองขึ้นไปกันใหญ่ และสีโทนเหลือง ส้ม น้ำตาล เป็นไปได้ต้องเลี่ยงนะจ๊ะสาวๆ นอกจากฟันจะขาวจริงถึงจะเอาอยู่!