'ผู้หญิงกับเมคอัพเป็นของคู่กัน' แต่สาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้าได้ไม่นานอาจจะรู้สึกว่าการแต่งหน้าเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะงานตา แก้ม ปาก เพราะถ้าเลือกสีเมคอัพผิดนี่ชีวิตเปลี่ยนเลยนะซิสสสส เอาเป็นว่าใครที่ยังงง ๆ แต่งหน้าไม่ค่อยเก่ง หรือแต่งตาทาปากอยู่แต่โทนเดิม ๆ จนเริ่มเบื่อ ลองมาดูไอเดียจับคู่ 'สีอายแชโดว์ & ลิปสติก' ให้สวยปัง ไม่พัง ไม่โป๊ะที่เรานำมาฝากกันเลยดีกว่า รับรองว่าการแต่งหน้าจะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นทันที คราวนี้อยากลุกขึ้นมาแต่งตาทาปากอัพลุคให้สวยเริ่ดกันทุกวันแน่นอน!   

 

1. อายแชโดว์สีน้ำตาลอมเทา & ลิปสติกสีแดงอมน้ำตาล ♡ 


เอ้า! ใครเบื่อแนวหวาน ๆ แบ๊ว ๆ อยากลุกขึ้นมาเมคอัพแบบแซ่บ ๆ นัว ๆ ให้แมทช์อายแชโดว์สีน้ำตาลอมเทา เข้ากับ ลิปสติกสีแดงอมน้ำตาล หรือแดงอิฐ กรีดอายไลน์เนอร์สีดำหางยาวแล้วใช้อายแชโดว์แบบชิมเมอร์สีทองปาดเบา ๆ ที่หัวตาถึงกลางตา จากนั้นใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลหรือเทาทาหางตาให้ดวงตาสวยคมยิ่งขึ้น ดูเป็นเอเชียสายฝอ ทั้งสวย ทั้งเซ็กซี่ เแต่งไปออกงานคือปัง!   

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

 

2. อายแชโดว์สีน้ำตาลทอง & ลิปสติกสีชมพู ♡


อยากได้ลุคแต่งหน้าโทนธรรมชาติ ใส ๆ เบา ๆ แต่ปัง แนะนำให้หยิบอายแชโดว์สีน้ำตาลทองขึ้นมาทาให้ทั่วเปลือกตา เพิ่มประกายวิ้งวับด้วยชิมเมอร์สีทอง หรือสีขาวมุก แมทช์เข้ากับลิปสติกสีชมพูให้ดูหวานละมุน กรีดอายไลน์เนอร์สีดำ หรือสีน้ำตาลให้ชิดขอบตาแล้ววิงหางเบา ๆ เป็นลุคธรรมชาติที่ดูสวยแบบหวาน ๆ ซอฟต์ ๆ แต่งวนไปได้ทุกวัน 

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

3. อายแชโดว์สีชมพู & ลิปสติกสีชมพู ♡


กำลังฮิตเลยค่ะ สำหรับการแต่งหน้าคลุมโทนเมคอัพให้เป็นสีเดียว ทั้งตา แก้ม ปาก จะเป็นสีชมพูแชมเปญ สีชมพูโรสโกลว์ หรือสีชมพูกุหลาบก็ได้ค่ะ เน้นทาเปลือกตาและรอบตาเป็นสีชมพู แมทช์เข้ากับพวงแก้มและลิปสติกสีชมพูในโทนเดียวกัน เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคสวยหวานน่ารักมีความเกาหลีเบา ๆ จะแต่งเป็น Everyday Look หรือแต่งไปออกงานก็สวยหวานน่ามองรับประกันจ้า!

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

4. อายแชโดว์สีพีช & ลิปสติกสีพีช ♡


หนึ่งในเมคอัพลุคที่ดูน่ารักสดใสเข้ากับสาวเอเชียก็คือ โทนสีพีช นั่นเองค่ะ เป็นลุคที่ฮอตฮิตกันมาตั้งแต่ปีที่แล้วซึ่งวิธีการแต่งก็ไม่ยากเลย เพียงแค่สาว ๆ ทาอายแชโดว์สีพีช หรือสีน้ำตาลอมส้มให้ทั่วเปลือกตาและใต้ตา คอมพลีทลุคด้วยลิปสติกสีพีช จะเนื้อแมตต์หรือเนื้อซาตินก็ได้นะ เป็นลุคน่ารัก ๆ มีความอมเปรี้ยว อมหวาน ถ่ายรูปออกมาแล้วสดใสขึ้นกล้องสุด ๆ  

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

5. อายแชโดว์สีน้ำตาล / ชมพู & ลิปสติก / ทิ้นท์สีแดง ♡


ลุคธรรมชาติอีกหนึ่งลุคกับการทาอายแชโว์สีโทนน้ำตาล หรือชมพู แล้วแต่งแต้มริมฝีปากด้วยทิ้นท์สีแเดง หรือใครไม่มีก็สามารถใช้ลิปสติกสีแดงสดทาแบบ Ombre ด้วยการแต้มลิปสติกที่ด้านในริมฝีปากแล้วเกลี่ยเบา ๆ ออกมาด้านนอกริมฝีปากให้ไล่สีกัน จากนั้นทาทับด้วยลิปกลอสเพิ่มความมันวาวดูเป็นธรรมชาติ เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็ได้ลุคน่ารักใส ๆ แอบเปรี้ยวแซ่บเบา ๆ วันไหนอยากแต่งหน้าสบาย ๆ แต่ยังสวยปังก็จัดลุคนี้ได้เลย รับรองว่าดูสดใสมีชีวิตชีวาขึ้นเยอะ : )

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 

อายแชโดว์ ลิปสติก

 


ได้ไอเดียแมทช์สีตากับริมฝีปากให้สวยปังไม่โป๊ะกันไปแล้ว ใครที่อยากแต่งหน้าเก่ง ๆ ประหนึ่งบิวตี้บล็อกเกอร์ก็ลองค่อย ๆ ฝึกทาอายแชโดว์ทุกวัน อาจเริ่มจากการทาแค่สีเดียวก่อน แล้วค่อย ๆ ฝึกคัดเบ้าด้วยการลงสีในเฉดเดียวกันแต่เข้มกว่าบริเวณหางตาเดี๋ยวก็แต่งตาได้คล่องขึ้นเองค่ะ เอาเป็นว่าแชร์เก็บไว้เป็นไอเดียไปก่อน เวลาจะไปเที่ยว หรือไปออกงานจะได้ไม่ต้องมานั่งคิดลุคแต่งหน้ากันให้วุ่นวาย คราวนี้ตาสวยวนไปทุกวันแน่นอน! 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก cr. Pinterest