สาวๆ Jelly ทั้งหลายที่กำลังกลุ้มอกกลุ้มใจกับรูปร่างของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเพราะปัญหาไขมันพอกพูนสะสมเรื้อรัง หรือผอมแต่หุ่นกลับไม่เฟิร์มอย่างที่ควรเป็น ขอบอกว่าไม่ต้องกังวลไป เพราะด้วย 7 ท่า 7 วันสำหรับปั้นหุ่นเฟิร์มที่ Jelly นำมาฝาก ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ให้กับสาวๆ ได้แบบง่ายๆ สบายๆ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วล่ะ ว่าจะตั้งอกตั้งใจตั้งหน้าตั้งตาบริหารรูปร่างตัวเองให้เพรียวสวยกันได้หรือเปล่า เอาล่ะ! ตามมาดูท่าแรกไปพร้อมๆ กันเลยนะ

 

1. ลดต้นแขนด้วยท่า Triceps Extension


การลดต้นแขนที่ได้ผลดีและรวดเร็ว จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่างดัมเบล ซึ่งสาวๆ สามารถใช้ขวดน้ำบรรจุน้ำหรือทรายแทนได้ โดยท่าสำหรับลดต้นแขนท่านี้ นอกจากจะช่วยให้แขนของสาวๆ เพรียวสวยขึ้นแล้ว ยังสามารถกำจัดปีกย้อยๆ บริเวณต้นแขนของเราได้อีกด้วย

 

วิธีบริหารร่างกายด้วยท่า Triceps Extension

ให้สาวๆ เริ่มต้นด้วยการยืนยกดัมเบล 1 อันด้วยมือทั้งสองข้าง โดยให้ดัมเบลมีน้ำหนักตั้งแต่ 2 กิโลกรัมขึ้นไป ยกค้างไว้เหนือศีรษะ จากนั้นจึงค่อยๆ งอแขนไปทางด้านหลังศีรษะ แล้วยกขึ้น-ลงรวม 15 ครั้ง เป็น 1 เซ็ต โดยให้ทำรวม 3 เซ็ต และหากต้องการลดต้นขาและหน้าท้องไปพร้อมๆ กันก็ให้สาวๆ ย่อตัวลงขณะงอแขนพร้อมกับเกร็งหน้าท้องไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

2. ลดต้นขา น่อง และสะโพกด้วยท่า Squat


ท่าบริหารร่างกายที่สาวๆ รู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี นั่นก็คือ ท่าสควอท ซึ่งสามารถช่วยลดทั้งต้นขา น่อง และสะโพกไปพร้อมๆ กันได้ในท่าเดียว เพียงสาวๆ หมั่นบริหารร่างกายด้วยท่านี้เป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้หากเกร็งหน้าท้องไปด้วย ก็จะเป็นอีกหนึ่งท่าที่ช่วยให้สาวๆ มีหน้าท้องที่แบนราบ เรียกว่าสวยเพรียวแบบมีส่วนเว้าส่วนโค้ง เซ็กซี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบเลย

 

วิธีบริหารร่างกายด้วยท่า Squat

เริ่มต้นให้สาวๆ ยืนแยกขาให้กว้างเท่ากับระดับช่วงไหล่ มือสองข้างแตะอยู่บริเวณด้านหลังศีรษะ จากนั้นจึงค่อยย่อตัวลง ก่อนจะยืดตัวขึ้น นับเป็น 1 ครั้ง ให้ทำเช่นนี้รวม 20 ครั้งต่อ 1 เซ็ต และให้ทำรวม 3 เซ็ต โดยสามารถเพิ่มจำนวนครั้งในแต่ละเซ็ตได้ตามความต้องการ

 

 

 

 

 

 

3. เบิร์นและกระชับต้นขาด้วยท่า Single Leg Bridge


ท่าง่ายๆ สบายๆ ที่จะช่วยให้สาวๆ มีต้นขาที่เพรียวกระชับ ไร้ไขมัน อีกทั้งยังมีหน้าท้องที่แบนราบอีกด้วย โดยเป็นท่าที่สามารถใช้อุปกรณ์เสริมช่วยอย่างเก้าอี้ได้ สำหรับสาวๆ ที่พึ่งเริ่มต้นบริหารร่างกายด้วยท่านี้

 

วิธีบริหารร่างกายด้วยท่า Single Leg Bridge

เริ่มต้นให้สาวๆ นอนราบลงกับพื้น โดยอาจปูด้วยเสื่อโยคะ หรือหากเป็นการบริหารร่างกายที่บ้านก็สามารถทำบนเตียงนอนหรือโซฟาได้ด้วย มือสองข้างวางบนพื้นด้านข้างลำตัว ขาข้างหนึ่งชันเข่าขึ้น ส่วนอีกข้างเหยียดตรงสูง จากนั้นให้ออกแรงขาข้างที่ชันเข่าอยู่ดันสะโพกให้ลอยขึ้นจากพื้น โดยที่ขาอีกข้างยังคงเหยียดตรงไว้ตลอดเวลา พร้อมกับเกร็งหน้าท้องไปด้วย ทำเช่นนี้ข้างละ 10 ครั้ง รวม 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต และให้ทำทั้งหมด 3 เซ็ต

 

 

 

 

 

 

4. หน้าท้องแบนราบด้วยท่า Sit-up


อีกหนึ่งท่าที่คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก และไม่รู้ถึงสรรพคุณดีๆ ของการบริหารร่างกายด้วยท่านี้ โดยหากจะให้ได้ผลดีที่สุด ก็ควรมีผู้ช่วยจับขาสองข้างของเราไว้ไม่ให้ขยับ นอกจากนี้หากแขนสองข้างของเราอยู่นิ่งๆ ได้ด้วย ก็จะยิ่งทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นดีเยี่ยมในระยะเวลาอันสั้นเลยทีเดียว

 

วิธีบริหารร่างกายด้วยท่า Sit-up

เริ่มต้นให้สาวๆ นอนราบลงกับพื้น โดยสามารถบริหารร่างกายบนเสื่อโยคะหรือเตียงนอนได้เช่นเดียวกัน มือสองข้างให้รองไว้ด้านหลังศีรษะหรือแตะบริเวณใบหู ขาสองข้างชันเข่าและเหยียบพื้นไว้ให้มั่นคง จากนั้นให้พยายามยกลำตัวส่วนบนขึ้นให้ได้มากที่สุด ทำเช่นนี้รวม 15 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต และให้ทำรวมทั้งหมด 3 เซ็ต

 

 

 

 

 

 

 

5. Bridge Pose บริหารหน้าท้อง สะโพก ต้นขาในท่าเดียว


ท่าที่ช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายไปพร้อมๆ กับการบริหารหน้าท้อง สะโพก และต้นขาได้ในเวลาเดียวกัน โดยเป็นการเลียนแบบท่าครึ่งสะพาน ซึ่งส่งผลดีไปถึงอวัยวะภายในร่างกายของเราได้ด้วย

 

วิธีบริหารร่างกายด้วยท่า Bridge Pose

เริ่มต้นให้สาวๆ นอนหงายราบกับพื้นที่มีเสื่อโยคะปู รวมทั้งสามารถบริหารร่างกายบนเตียงได้เช่นเดิม จากนั้นให้ชันเข่าสองข้างขึ้น มือสองข้างวางไว้บนพื้นด้านข้างลำตัว ก่อนจะค่อยๆ ออกแรงขาสองข้างเพื่อยกลำตัวส่วนล่างขึ้นช้าๆ โดยที่มือสองข้างยังคงวางอยู่ที่เดิม ทำเช่นนี้ค้างไว้ 15 วินาที นับเป็น 1 เซ็ต และให้ทำรวมทั้งสิ้น 3 เซ็ต โดยอาจเพิ่มระยะเวลาให้นานขึ้นถึง 1 นาทีเมื่อชำนาญแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

6. เบิร์นไขมันทั่วร่างด้วยท่า Plank


ท่าแพลงก์ยอดฮิตที่สามารถช่วยให้สาวๆ เบิร์นไขมันได้ทั่วร่างเลยทีเดียว เนื่องจากการที่เราต้องเกร็งลำตัวเพื่อให้สามารถทรงตัวอยู่ในท่านี้ได้นั่นเอง และเมื่อทำเป็นประจำจะช่วยให้สาวๆ สามารถสลัดไขมันบริเวณต้นแขน หน้าท้อง ต้นขา สะโพก และน่องทิ้ง จนเหลือแต่รูปร่างสวยๆ เพรียวๆ สมใจ

 

วิธีบริหารร่างกายด้วยท่า Plank

เริ่มต้นให้สาวๆ นอนคว่ำหน้า มือสองข้างยันพื้น หรืออาจใช้แขนในส่วนของข้อมือไปจนถึงศอกรองรับน้ำหนักแทนก็ได้ จากนั้นให้ยันตัวเองขึ้นตั้งลำตัวให้ตรง แขนสองข้างตั้งตรงเช่นกัน ส่วนปลายเท้าให้ช่วยรับน้ำหนักเพื่อให้เราสามารถอยู่ในท่านี้ได้จนครบระยะเวลาที่กำหนด โดยให้สาวๆ ทำท่านี้ค้างไว้เป็นเวลา 1 นาที ต่อ 1 เซ็ต และให้ทำรวมทั้งสิ้น 3 เซ็ต

 

 

 

 

 

 

 

7. บริหารกล้ามเนื้อแผ่นหลังด้วยท่า Locust Pose


อีกท่าที่จะช่วยให้ร่างกายของเราได้ผ่อนคลายไปพร้อมๆ กับการบริหารแผ่นหลังให้ตรงสวย ไม่งองุ้มง่ายก่อนวัยอันควร นอกจากนี้ยังช่วยให้หน้าท้องของเราแบนราบ จากการเกร็งหน้าท้องอีกด้วย

 

วิธีบริหารร่างกายด้วยท่า Locust Pose

เริ่มต้นให้สาวๆ นอนคว่ำหน้าลงบนเสื่อโยคะหรือเตียงนอน มือวางบนพื้นข้างลำตัว จากนั้นให้ยกลำตัวส่วนบนขึ้นเล็กน้อย พร้อมๆ กับยกขาสองข้างตั้งแต่ช่วงเข่าขึ้นเล็กน้อยเช่นเดียวกัน ส่วนแขนสองข้างก็ให้ยกลอยขึ้นจากพื้น หรืออาจวาดมาด้านหน้าคล้ายท่ากำลังว่ายน้ำ หรือให้สองมือจับกันไว้เหนือแผ่นหลังก็ได้เช่นกัน ค้างอยู่ในท่านี้ประมาณ 10-15 วินาที นับเป็น 1 เซ็ต และให้ทำเช่นนี้รวม 3 เซ็ต