จะดีสักแค่ไหนหากเรามีห้องนอนที่เป็นเซฟโซนเอาไว้นอนทิ้งตัวโง่ ๆ ในวันหยุดที่ไม่ต้องการพบปะกับใคร Jelly มีไอเดียแต่งห้องที่นอนริมหน้าต่างมาฝาก บอกเลยว่าจัดตามได้ง่ายและน่านอนสุด ๆ แต่บทความนี้อาจจะเหมาะกับสาว ๆ ที่มีคอนโดเสียมากกว่าเพราะว่าจัดแล้วจะเห็นวิวเมืองได้แบบรอบทิศ แต่ถ้าหากว่าใครมีห้องนอนชั้น 2 ก็สามารถจัดที่นอนริมหน้าต่างได้เหมือนกันนะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

ขั้นแรกของการแต่งห้องนอนแบบนี้ ให้สาว ๆ ดันเตียงไปให้ชิดริมหน้าต่างที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจน แต่ถ้าอยากจะสัมผัสบรรยากาศฟิน ๆ แล้วล่ะก็แนะนำให้ถอดเตียงออกแล้ววางฟูกไว้ที่พื้น  ทางที่ดีอย่าลืมปัดกวาดเช็ดถูทำความสะอาดบริเวณริมหน้าต่างก่อนนะคะ เพราะจะได้ปลอดภัยจากฝุ่นละออง จะได้ไม่เป็นภูมิแพ้ หรือทำให้เตียงเกิดการสะสมของสิ่งสกปรกนะคะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

หากอยากให้ห้องดูกว้างและฟูกน่านอน ควรแต่งห้องด้วยชุดเครื่องนอนโทนสีสว่างอย่างสีขาว สีครีม สีชมพูนม สีเหลืองอ่อน ฯ เพื่อให้ห้องนอนดูโปร่งโล่งสบาย ปูทับด้วยผ้านวมสีอ่อนก่อนอีก 1 ชั้น จากนั้นจัดการวางหมอนใบยักษ์ลงไปสัก 3 - 4 ใบบริเวณหัวเตียง นำผ้านวมพื้นใหญ่มาปูแล้วตามด้วยผ้าห่มขนสัตว์ หรือผ้าไหมพรมสีเข้มตัดกับสีผ้าปูที่นอน จัดให้ดูยับ ๆ แบบไม่ได้ตั้งใจสักนิดเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

สำหรับใครที่ติดตุ๊กตา จะนำเจ้าตุ๊กตามาเป็นพร็อพในการแต่งห้องนอนก็ได้นะ เพียงแค่วางตุ๊กตาลงไปที่บริเวณหัวเตียงริมหน้าต่าง จัดเรียงแต่ละตัวให้เป็นระเบียบ เท่านี้เราก็จะได้เจ้าตุ๊กตาตัวน้อยเรียงรายอยู่รอบ ๆ เตียงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงาแล้วล่ะค่ะ จะนำกระถางต้นไม้ หรือแจกันดอกไม้ปลอมมาตกแต่งห้องบริเวณริมหน้าต่างก็ดูสดชื่นไปอีกแบบเหมือนกันนะคะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

เปิดห้องมาแล้วเจอแบบนี้บอกเลยว่าขอสิงอยู่ในห้องนอนแบบไม่ต้องออกไปไหนเลยได้ไหม หากว่าสาว ๆ กำลังอยากแต่งห้องนอนให้เป็นแบบนี้อยู่แล้วล่ะก็จัดไปได้เลยค่ะ ส่วนพวกสีผ้าปูที่นอนก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลย ทางที่ดีก็อย่าลืมทำความสะอาดชุดเครื่องนอน 2 ครั้ง/สัปดาห์ด้วยนะคะ เพื่อสุขอนามัยที่ดียังไงล่ะ ;)