สาวคนไหนที่ห้องรกมาก ของวางเกะกะจนแทบไม่มีที่เดินบ้างเอ่ย ? มาดูไอเดียแต่งห้องแบบคอนโดสไตล์เกาหลีกันดีกว่า เชื่อว่าหลายคนกำลังต้องการอยู่แน่นอน เพราะไอเดียแต่งห้องที่ Jelly นำมาฝากกันวันนี้เหมาะกับห้องเล็ก ๆ ทั้งคอนโดและบ้าน ดูไว้จะได้เอาไปแต่งห้องตามให้น่านอนและเป็นระเบียบมากขึ้นยังไงล่ะคะ

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

สำหรับสาว ๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดหรือห้อง 4 เหลี่ยม การแต่งห้องให้น่าอยู่และดูไม่รกนั้นง่ายนิดเดียว อย่างแรกก็คือถ้าคิดจะแต่งห้องเราต้องจัดสรรค์ปันส่วนก่อนว่าส่วนไหนจะใช้ทำอะไรบ้าง อาจจะแบ่งเป็นหลัก 4 ส่วน มุมที่นอน มุมที่ทำงาน มุมนั่งชิลและมุมครัว ซึ่งแต่ละส่วนจะต้องไม่ปะปนกัน

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

การแต่งห้องมุมที่นอน ทางที่ดีควรเลือกมุมที่มีความโปร่งสบายอย่างมุมที่ใกล้หน้าต่าง เพื่อให้มีแสงแดดส่องถึงและสามารถระบายอากาศได้ดี ส่วนการแต่งห้องมุมนั่งชิลก็อาจจะมีโซฟา โต๊ะญี่ปุ่นเล็ก โทรทัศน์ ฯ เป็นต้น และการแต่งห้องมุมทำงานนั้นจะควรแค่โต๊ะเขียนหนังสือ ชั้นวางหนังสือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นเท่านั้น

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่ถ้าหอพักใครไม่เอื้ออำนวยเรื่องการทำอาหาร อาจจะยุบห้องครัวทิ้งไปเลยก็ได้นะคะ มุมนั่งชิลก็สามารถใช้เป็นมุมรับประทานอาหารได้เช่นกัน การแต่งห้องขอให้เน้นไปที่ความมินิมอล เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถประยุกต์ใช้ได้หลายอย่าง หรือสามารถพับเก็บได้ ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากเลยทีเดียว

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

แต่งห้อง

 

นอกจากการแต่งห้องนอนให้ดูดี เข้าที่เข้าทางและเป็นสัดส่วนแล้ว สิ่งที่ละเลยไม่ได้นั่นก็คือเรื่องของความสะอาด สาว ๆ ควรหมั่นทำความสะอาดบ้านด้วยการปัดกวาดเช็ดถู เก็บขยะให้เรียบร้อยอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ห้องนอนของเราน่าอยู่แล้วล่ะ ช่วงนี้ Pantone สีส้มปะการังกำลังมาแรง ใครอยากแต่งห้องนอนแนวนี้ไปดูไอเดียกันได้นะจ๊ะ 20 ไอเดียแต่งห้องนอน โทนสีส้มพีช Living Coral เพิ่มเสน่ห์สาว 5 ราศี!!

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest