สาว ๆ ที่ไว้เล็บยาวไม่ได้ไม่ต้องน้อยใจไปค่ะ Jelly มีไอเดียลายเล็บสำหรับสาวเล็บสั้นมาฝาก บอกเลยว่าน่ารักสดใสไม่แพ้สาวเล็บยาวเลยนะคะ เพราะบางคนมีปัญหาเล็บบางและฉีกขาดง่ายจึงทำให้ไว้เล็บยาวไม่ได้ แต่ใช่ว่าไว้เล็บสั้นแล้วจะเพ้นท์ลายเล็บออกมาไม่สวยนะ ว่าแล้วก็มาดูไอเดียลายเล็บกันเลยดีกว่า

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ไอเดียลายเล็บสำหรับสาวเล็บสั้นที่ Jelly นำมาฝากกันในวันนี้ ส่วนมากจะเน้นไปที่การเพ้นท์ลายเล็บน่ารัก ๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวการ์ตูน ดอกไม้ สิ่งของต่าง ๆ ฯ หรือจะเป็นการเพ้นท์ลายเล็บตามธีมของการ์ตูนและภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการจัดวางลายเล็บให้ได้สัดส่วนและไม่จำเป็นต้องทาสีพื้นลงไปก่อน ลายเล็บแบบนี้จะช่วยทำให้มือดูเรียวยาวขึ้นได้ค่ะ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

แต่ถ้าหากว่าสาว ๆ คนไหนเพ้นท์ลายเล็บแบบเปลือยเล็บแล้วเกรงว่า อาจจะมีขี้เล็บติดตามซอกแล้วล่ะก็ ทางที่ดีควรทาเล็บด้วยสีพื้นลงไปก่อน จากนั้นค่อยเพ้นท์ลายเล็บตามลงไป ก็จะช่วยปกปิดไม่ให้เห็นขี้เล็บที่ติดอยู่ตามซอกเล็บได้เหมือนกัน เพราะสาวเล็บสั้นนั้นมักจะเจอปัญหานี้บ่อยอยู่พอสมควรเลยล่ะ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

เพื่อเป็นการเพิ่มกิมมิคให้กับลายเล็บ สาว ๆ อาจจะทาเล็บกลิตเตอร์หรือติดพวกเพชรและมุกต่าง ๆ ลงไปด้วยก็ได้เหมือนกัน เพราะเล็บสั้นนั้นเพ้นท์ลายใหญ่ไม่ได้มากนัก จึงต้องอาศัยความระยิบระยับของกลิตเตอร์มาดึงความสนใจ หรือใช้การทาเล็บสีสดใสและสีพาสเทลเพิ่มความน่ารักให้กับลายเล็บสั้น

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

คราวนี้สาวเล็บสั้นก็มีไอเดียลายเล็บเอาไว้ไปทำกันแล้วนะคะ เห็นไหมว่าไม่จำเป็นต้องไว้เล็บยาวก็สามารถเพ้นท์เล็บออกมาแล้วดูสวยน่ารักได้เหมือนกัน ถ้าเลือกโทนสีดี ๆ สักหน่อยก็จะช่วยเสริมให้ดูมือเรียวยาวขึ้นด้วยนะคะ (เปิดตำรา) ทาเล็บสีอะไรให้เข้ากับสีผิว ช่วยให้มือผ่อง น่ามอง!

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest