เป็นผู้หญิงเรื่องนิ้วมือ นิ้วเท้า บอกไปแล้วว่าละเลยไม่ได้นะคะ จะปล่อยให้เลอะเทอะ ยาวไม่ตัด ไม่ดูแลไม่ได้อย่างเด็ดขาด แต่หลาย ๆ คนก็คงต้องมีอารมณ์ที่แบบเข้าร้านทำเล็บไป แต่! ก็ไม่รู้ว่าต้องทาสีอะไรดี ทาเล็บสีไหนมือขาว ทาสีไหนเข้ากับสีผิวตัวเอง! วันนี้ Jelly มีเคล็ดลับมาฝากจ้าาา


ผิวขาวอมชมพู สีทาเล็บที่เหมาะ .. “สีเบจ”

  • ผิวขาวอมชมพู จริง ๆ แล้วถือเป็นสาวที่โชคดีเพราะสามารถทาเล็บได้เกือบทุกสีค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรเป็นโทนพาสเทลเบจหน่อย ๆ แต่ก็อย่าเลือกสีที่จืดหรือซีดมาก ๆ เพราะจะทำให้ดูไม่โดดเด่นค่ะ

ทาเล็บ

ผิวขาวเหลือง สีทาเล็บที่เหมาะ .. “สีชมพู”

  • ส่วนใหญ่แล้ว สีผิวสาวไทยก็จะอยู่ในโทนขาวเหลืองนี่แหละค่ะ และสีทาเล็บส่วนใหญ่ที่เหมาะก็จะออกเป็นโทนสีชมพู สีสดใส หรือโทนสีร้อน ๆ อย่างสีส้มและสีแดง ก็จะช่วยขับให้ดูนิ้วมือขาวขึ้นได้ค่ะ

ทาเล็บ

 

ผิวสองสี สีทาเล็บที่เหมาะ .. “สีนู้ดน้ำตาล”

  • ผิวสองสี หรือผิวอมน้ำผึ้ง สีทาเล็บที่เหมาะจะออกเป็นโทนสีนู้ด สีน้ำตาล ตกแต่งกลิตเตอร์หรือตกแต่งเล็บแนวเมทัลลิคก็จะยิ่งทำให้มือดูขาวขึ้นค่ะ ควรหลีกเลี่ยงการทาสีอ่อน ๆ หรือสีพาสเทลที่หวานจืดจนเกินไปเพราะจะยิ่งทำให้ดูมือคล้ำไม่มีออร่า

ทาเล็บ

ผิวเข้ม สีทาเล็บที่เหมาะ .. “สีน้ำตาลอมแดง”

  • สาวผิวสีนี้ โทนสีผิวที่เหมาะสมเห็นทีจะอยู่ในโทนสีเงิน สีทอง สีเบจ หรือเอิร์ธโทนไปเลย ควรหลีกเลี่ยงสีขาวนะคะ เพราะมันจะทำให้ดูโดด สะดุดตาจนเกินงามจ้าา

ทาเล็บ

 

ลองเอาไปปรับใช้ ไปนั่งเทียบสีกันดูนะคะ เลือกให้เข้ากับสีผิวเรา เลือกสีที่ทาแล้วช่วยให้มือขาว ๆ จะได้สวยเป๊ะทั้งตัวแบบไม่มีที่ติยังไงล่ะคะ 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest