ไม่ว่าจะสภาพอากาศร้อน หนาว ฝนตกหนักหน่วงแค่ไหน ประเทศไทยของเราก็มองข้ามเรื่องของการทาครีมกันแดดไม่ได้เลยล่ะค่ะ เพราะถ้าเราละเลยเรื่องนี้นะ บอกเลยว่าผิวหน้าแย่แน่นอน การที่เราปล่อยให้ผิวหน้าของเราไปเผชิญแสงแดด หรือแสงจากจอโทรศัพท์/จอคอมพิวเตอร์ โดยที่ไม่มีการทาครีมกันแดดป้องกันไว้ก่อน ก็จะทำให้ใบหน้าของเราหมองคล้ำ เกิดฝ้า กระในอนาคตได้อย่างแน่นอนเลย

แต่ถ้าใครที่มีความฝังใจกับครีมกันแดดว่าทาแล้วทำให้หน้ามัน สิวขึ้น วันนี้ Jelly ได้รวบรวมครีมกันแดด 6 แบรนด์ ที่สามารถคุมมัน เนื้อเบา ทาได้แบบไม่ต้องกังวลอะไรมาฝากกัน จะมีตัวไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยย


1. Provamed Sun Face

สำหรับสาว ๆ ที่ผิวแพ้ง่ายแนะนำลองให้ใช้ของ Provamed เลยค่ะ เพราะเจ้าตัวนี้เขาเป็นเวชสำอาง ผ่านการรับรองจากแพทย์ผิวหนังแล้วเรียบร้อย ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ค่ะ ตัวนี้จะมีทั้งแบบเนื้อมูส และเนื้อสีขาว เนื้อสัมผัสจะลื่น ๆ บางเบา ทาได้ไม่ต้องกังวลเรื่องหน้ามัน หรือทาแล้วจะอุดตันค่ะ

  • ราคา : 195 บาท

 


2. Bioderma Photoderm AKN Mat

พูดชื่อนี้หลายคนอาจจะคิดว่าราคาต้องสูงแน่เลย แต่! ถ้าบอกว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปก็น่าสนใจใช่ไหมล่ะคะ ^^ สำหรับเจ้าตัวนี้เนื้อจะเป็นสีขาว บาง ๆ เกลี่ยง่าย ทาแล้วจะช่วยปรับให้หน้าสว่างขึ้นประมาณ 1 ระดับ และที่สำคัญตัวนี้ไม่ทำให้หน้ามันอย่างแน่นอน เพราะทาแล้วจะเซตให้หน้าแมตต์ เบลอรูขุมไปในตัวอีกด้วย เริ่ดจริง หลอดนึงใช้ได้นานจ้า

  • ราคา : 940 บาท

3. ZA True White Ex Power Block UV

สำหรับครีมกันแดดตัวนี้บอกเลยว่าตอนแรกที่ได้ใช้อาจจะไม่ค่อยชอบเท่าไร แต่ถ้าเปิดใจ รับรองซื้อใช้ต่ออย่างแน่นอนค่ะ เขาจะมาในรูปแบบเนื้อลิควิคสีขาว เขย่า ๆ แล้วทาลงบนหน้า เนื้อจะลื่น ๆ เหมือนมีน้ำมัน แต่พอเซตเข้าที่แล้ว ผิวหน้าจะดูฟูขึ้นพร้อมแต่งหน้าเลยแหละ ถ้าใช้คู่กับตัวสกินแคร์อิมัลชั่นตัวฮิตของเขานะ ผิวหน้าสวย ฉ่ำกำลังดีเลยล่ะค่ะ

  • ราคา : 380 บาท

4. KMA UV Watery Protection

อีกหนึ่งครีมกันแดดที่ทำให้ผิวดูสดชื่นได้ทั้งวันก็ต้องเป็นเจ้าตัวนี้เลยค่ะ ไม่เยิ้มไม่มัน ไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์เลย เนื้อเขาจะลื่น ๆ เกลี่ยง่ายซึมเข้าสู่ผิวไวทาแล้วผิวดูแมตต์ มีกลิ่นนมอ่อน ๆ หอมมาก ทาแล้วรู้สึกอารมณ์ดีไปด้วยในตัวเลยนะ 

  • ราคา : 320 บาท (โปรโมชั่นซื้อออนไลน์ในเพจ KMA ลดอีก 15% เหลือ 272 บาท ถ้าซื้อคู่กับตัวรองพื้น 2 ตัว เหลือ 590 บาทเองนะเธอ!!)

5. Biore UV Aqua Rice

ตัวนี้โด่งดังมาก เชื่อได้เลยว่าใคร ๆ ก็ต้องเคยลองต้องเคยเล่นเนื้อสัมผัสของเขาแล้วทั้งนั้นแหละ เนื้อเขาจะมีความข้นใส ๆ ทาลงบนผิวแล้วได้ความรู้สึกเบาหน้ามาก เหมือนเป็นน้ำค่อย ๆ ซึมเข้าชั้นผิว สำหรับใครที่ไม่ชอบทาครีมกันแดด ตัวนี้ตอบโจทย์มาก เพราะทาแล้วให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ทาเลยแหละ เริ่ด!

  • ราคา : 450 บาท

6. Minus Facial Sun Protection

ครีมกันแดดตัวนี้สมัยเรียนบอกเลยฮิตมากจ่ะ เขาจะมีทั้งแบบเนื้อสีขาวกับเนื้อมูสสีเนื้อ คือมันสามารถใช้ทาเป็นรองพื้นแล้วลงแป้งเซตไว้ได้เลย เขาจะช่วยปรับให้หน้าดูสว่างขึ้น 1 - 2 ระดับ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่ชอบแต่งหน้าเยอะ ๆ อยากลงแค่กันแดดแต่ได้ผลลัพธ์เหมือนลงรองพื้นไปด้วยตัวนี้โอเคค่ะ

  • ราคา : 250 บาท

ชอบสูตรไหนก็ไปลองเทส ลองเล่นเนื้อสัมผัสกันก่อนนะคะสาว ๆ ค่อย ๆ เลือกลองไปรับรองว่าจะต้องได้กันแดดสุดโปรดในดวงใจแน่นอน ^^