ขอเสียงคนที่รอการรีวิวความแตกต่างของครีมกันแดด Banana Boat หน่อยจ้าาา ก็คือ Jelly แล้วหนึ่งคนค่ะ ที่ก่อนหน้านี้ก็เคยไปยืนงงหน้าชั้นวางขายครีมกันแดดว่าสูตรไหนใช้ยังไง เพราะเค้ามีหลายสีเหลือเกิน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Banana Boat เค้าก็มีผลิตภัณฑ์หลายแบบมาเพื่อที่จะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาว ๆ ให้ได้ครอบคลุมทุกแบบ แต่ตัวเด่น ๆ ยอดนิยมสุด ๆ ก็เห็นจะเป็น ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า (Banana Boat Dry Balance Sunscreens Lotion SPF50+ PA++++) และ ครีมกันแดด Banana Boat สีส้ม (Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50+ PA++++) นั่นเองค่ะ Jelly จึงขออาสามารีวิวให้ดูกันจะ ๆ เลยละกัน ว่าสูตร 2 สูตรฮอตฮิตของเค้าเนี่ย มันมีความเหมือนและแตกต่างกันยังไง 

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า

มาเริ่มกันเลยค่ะ ทั้งครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้าสูตร Dry  และ ครีมกันแดด Banana Boat สีส้ม สูตร Sport มี 2 เนื้อสัมผัสด้วยกันคือแบบ Lotion และแบบ Spray สามารถเลือกใช้ในแบบที่ชอบได้เลยค่ะ ถ้าเป็น Lotion ก็จะพกพาง่าย เวลาใช้เนื้อสัมผัสจะหนักกว่า ถ้าคนที่ชอบฉ่ำ ๆ อยากได้เนื้อกันแดดที่รู้สึกปกป้องมากเวอร์ แนะนำแบบ Lotion เลย แต่แบบ Spray จะให้ผิวสัมผัสแบบบางเบา ใช้งานง่าย แค่กดสเปรย์ผิวและทาได้เลย แต่แอบบอกทริคนิดนึงว่าถ้าจะพกไปสเปรย์ริมหาดก็จะใช้ยากนิดนึง เพราะลมมันแร๊งงง เนื้อครีมกันแดดจะลอยไปกับลมหมด แต่อย่างไรทั้ง 2 สูตรควรจะทาก่อนออกแดดประมาณ 20 นาทีค่ะ 

Jelly Tips: ครีมกันแดดแบบสเปรย์ไม่ควรวางทิ้งไว้ในรถท่ามกลางอากาศร้อนนะคะสาว ๆ เพราะมีสิทธิ์กระป๋องระเบิดได้เด้อ 

แต่วันนี้ Jelly จะขอรีวิวเฉพาะเนื้อสัมผัสแบบ Lotion ก่อนละกันค่ะ โดยจะแบ่งให้เห็นชัดเจนเลยว่า ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้าสูตร Dry และ ครีมกันแดด Banana Boat สีส้ม สูตร Sport มีคุณสมบัติอย่างไร และแต่ละสูตรควรใช้เมื่อไหร่ ตามมาดูกันเล้ยย 

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า

💙 ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า (Banana Boat Dry Balance Sunscreens Lotion SPF50+ PA+++) 

ตัวนี้ Jelly แนะนำว่าเหมาะกับการทาทุกวันก่อนออกจากบ้านค่ะ เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน แสงแดดอยู่กับเราทุกที่ ไม่ต้องรอทำกิจกรรมกลางแจ้งถึงจะทาครีมกันแดดน้าา เพราะผิวของเราควรได้รับการปกป้องจากแสงแดดตลอดเวลาค่ะ 

  • ชื่อก็บอกแล้วว่าสูตร Dry นั่นก็หมายถึงเนื้อครีมบางเบา ตัวครีมโดนผิวแล้วซึมง่าย ทำให้สบายผิวต่างกับครีมกันแดดทั่ว ๆ ไป

  • ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาได้ทุกวัน

  • ไม่อุดตันรูขุมขน กลิ่นหอมอ่อน ๆ สดชื่น กลิ่นจะออกคลีน ๆ ค่ะ 

  • ถึงจะบางเบาแต่กันน้ำได้อย่างดี 

🧡 ครีมกันแดด Banana Boat สีส้ม (Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50+ PA+++)

ส่วนเจ้าสีส้มเหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งอย่างมากเลย ควรอยู่ในไอเทมติดกระเป๋าเวลาไปดำน้ำ ปลูกปะการัง ปั่นจักรยาน หรือทริปถ่ายรูปกลางแจ้ง เพราะคุณสมบัติเลิศ แดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ 

  • ปัจจุบัน Banana Boat มีการปรับปรุงสูตรให้เหนียวน้อยลง 

  • ลดปริมาณสารเคมีลง 25% ไม่ทำลายธรรมชาติ (อย่างที่เคยมีข่าวว่าครีมกันแดดทำให้ปะการังตายแต่ตัวนี้ปลอดภัยแน่นอนค่ะซิส)

  • ไม่มีน้ำหอม

  • ไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone (ไม่ทำร้ายประการัง) Paraben (สารกันเสียที่มักจะสร้างความระคายเคืองแก่ผิว)

  • กันน้ำ กันเหงื่อได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญสูตรปรับปรุงใหม่เค้าไม่ทิ้งคราบขาวด้วยนะ! 

และแล้วก็ถึงเวลา มาดูรีวิวพร้อมกันชัด ๆ ! 

Jelly จะทาให้เห็นเลยนะคะว่า ทั้ง 2 สูตรมีเนื้อผลิตภัณฑ์ ความมัน กลิ่น และกันน้ำได้แตกต่างกันอย่างไร ก็คือรีวิวให้เห็นตามจริงทุกอย่างไปเล้ยยย 

มาเริ่มกันที่ ‘เนื้อครีม’ นะคะ 

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า

💙 ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า สูตร Dry: เนื้อเป็นครีมละมุน สัมผัสบางเบามาก ๆ เลยค่ะ ทาแล้วรู้สึกไม่หนักผิว ไม่เหนอะหนะผิวเลยด้วย มาพร้อมกลิ่นหอมนวล ๆ เหมือนเชียร์บัตเตอร์ (ทีมงานบอกว่าหอมเหมือนกลิ่นขนมเลย ฮ่า ๆ ) ทาแล้วรู้สึกเย็นสบายผิวด้วยนะเออ 

🧡 ครีมกันแดด Banana Boat สีส้ม สูตร Sport: เนื้อสัมผัสของตัวนี้จะหนืดและเข้มข้นกว่าตัวแรกนะคะ ให้ความรู้สึกหนักผิว แต่ก็ไม่ถึงขนาดทิ้งคราบขาวหรือเหนอะหนะ กลิ่นแรงนิดหนึ่งด้วยความเป็นสูตรสปอร์ตที่เหมาะที่จะเอาไว้ใช้ป้องกันแดดแรง ๆ เวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง 


ลองทาแล้วเป็นยังไง? 

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า

💙 ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า สูตร Dry:  พอทาแล้วเนื้อครีมไม่ทิ้งคราบขาวเลยนะคะ ซึมลงผิวง่ายมาก ผิวกลายเป็นนุ่มลื่นและแมตต์มาก ไม่มีความมันวาวที่ผิวเลย เหมาะมาก ๆ กับสาวผิวมันที่มีความกังวลกับครีมกันแดดทั่ว ๆ ไปว่าจะทำให้ผิวมันเหนอะหนะ หรือทิ้งคราบขาวให้เสียเซลฟ์ ไม่ใช่กับครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า สูตร Dry หลอดนี้แน่นอน! ที่สำคัญระยะเวลาที่ครีมกันแดดซึมลงผิวนั้นเร็วมาก ๆ ถูวน ๆ ประมาณ 1 - 2 นาทีเท่านั้น เนื้อครีมก็เคลือบลงบนผิวเลย ใช้เวลาดูแลผิวนิดเดียว แต่ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ยาวนานเชียวค่ะ

🧡 ครีมกันแดด Banana Boat สีส้ม สูตร Sport: ด้วยความที่เป็นสูตรครีมกันแดดเข้มข้นกว่า ก็เลยอาจจะเห็นคราบขาวจาง ๆ อยู่บ้างนะคะ สาว ๆ จะสังเกตว่า Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50+ PA+++ หลอดนี้เนื้อครีมจะไม่เหมือนครีมกันแดด Banana Boat ที่เคยใช้กัน นั่นก็เพราะว่านี่เป็นสูตรใหม่ที่ลดเคมีลง (ไม่มี Oxybenzone สารที่ทำให้ระคายเคืองผิวและ Parabens สารกันเสีย) ดีต่อสุขภาพผิวและดีต่อธรรมชาติด้วยเด้อ เพราะเมื่อไม่มีสารเคมีเหล่านี้น้อง ๆ ปะการังก็จะไม่ถูกทำลายค่ะ เนื้อครีมเบาขึ้นจากสูตรเดิม ทาแล้วไม่หนักผิวเลยค่ะ ควรทาก่อนออกแดดสัก 20 นาทีนะคะสาว ๆ เพื่อให้ครีมกันแดดเซตตัวและปกป้องผิวของเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ทดสอบความมันกันบ้างค่ะ 

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า

วิธีทดสอบ Jelly จะใช้กระดาษซับหน้ามันตัดเป็นแผ่นเล็ก ๆ แล้วโปรยลงบนผิวบริเวณที่ทาครีมกันแดดลงไปนะคะ โดยเราทาทิ้งไว้สัก 5 นาทีแล้วถึงมาทดสอบกันค่ะ 

💙 ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า สูตร Dry:  ผลลัพธ์เป็นอย่างที่เห็นเลยค่ะ กระดาษไม่ซึมซับความมันบนผิวเลย เพราะอย่างที่บอกว่า หลังทาผิวจะแมตต์และสบายผิวมาก ทาได้ทุกวันไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สบายตัวระหว่างเดินทางท่ามกลางอากาศร้อน ๆ และไม่มีคราบครีมกันแดดติดเสื้อผ้าชุดโปรดด้วยนะ 

🧡 ครีมกันแดด Banana Boat สีส้ม สูตร Sport: ส่วนสูตรนี้จะยังมีความมันเล็กน้อยทิ้งตัวอยู่บนผิวค่ะ เป็นเพราะความเข้มเข้นของเนื้อโลชั่นกันแดดที่ปกป้องผิวได้ 50 เท่า เลยต้องมีส่วนผสมที่มากกว่าสูตรอื่น แต่ถามว่าหนักผิวไหม ตอบได้เลยค่ะว่าไม่ขนาดนั้น แค่ผิวมีความมันวาวมากกกว่าเดิมนิดเดียวเท่านั้นเอง ถ้าเทียบกับที่ผิวต้องโดนทำลายจากแสงแดด ทาครีมกันแดดสูตรนี้ไว้ดีกว่าเยอะะะ 


กันน้ำได้ดีแค่ไหนกัน!

💙 ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า สูตร Dry:  น้ำไม่เกาะบนผิวเท่าไหร่ แต่ตัวครีมกันแดดก็ไม่ละลายน้ำ นับเป็นครีมกันแดด Everyday Skin Care ที่ดีพอสมควรค่ะ  

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า

🧡 ครีมกันแดด Banana Boat สีส้ม สูตร Sport: น้ำเกาะบนผิว ไม่ซึมลงผิว และตัวครีมกันแดดไม่ละลายน้ำเช่นกัน เรียกได้ว่าสมศักดิ์ศรีสูตรสปอร์ตจริง ๆ ค่ะ! แบบนี้ทาก่อนที่จะทำกิจกรรม Outdoor ได้ ไม่ต้องกังวลเลยว่าทาแล้วครีมกันแดดจะไปกับน้ำ เพราะตัวครีมเกาะผิวแน่นเวอร์ ปกป้องยาวนานเต็มที่กับไลฟ์สไตล์ได้เลย  

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า


แถมสูตร Spray ให้ชมกันสักนิด 

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า

💙 ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า สูตร Dry: แห้งเร็วมากแม่! สเปรย์ปุ๊ปซึมลงผิวอย่างรวดเร็ว กลิ่นหอมไม่ต่างกับสูตร Lotion เลยค่ะ ใช้งานสะดวกมาก ๆ แค่สเปรย์ลงบนผิว แล้วทานิดหน่อย เนื้อผลิตภัณฑ์ก็จะทำหน้าที่ปกป้องผิวได้ทันที

🧡 ครีมกันแดด Banana Boat สีส้ม สูตร Sport: แม้จะเป็นสูตรสเปรย์ แต่สูตร Sport ก็ยังคงทิ้งความมันไว้มากกว่าสูตร Dry ค่ะ แต่ซึมลงผิวได้ไวกว่าเนื้อที่เป็น Lotion เช่นกัน

สูตร Spray เหมาะกับใคร?

1. คนที่มีชีวิตประจำวันเร่งรีบเพราะแค่สเปรย์ลงบนตัวแล้วออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้ทันทีเลยค่ะ 

2. ชอบครีมกันแดดเนื้อบางเบา ทั้งสองสูตรบางเบามาก ๆ แทบจะไม่มีความรู้สึกเหนอะหนะตัวเลยก็ว่าได้ 


เป็นอย่างไรบ้างคะความแตกต่างระหว่าง ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า สูตร Dry และสูตร Sport สาว ๆ น่าจะเห็นความแตกต่างกันอย่างชัดเจน แต่ไม่ว่าใครจะชอบแบบไหนมากกว่ากัน Jelly ก็แนะนำว่าผิวกายของเราต้องการการปกป้องไม่แพ้กับผิวหน้าเลยน้าา การทาครีมกันแดดทุกวันเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก ๆ เพราะไม่ว่าที่ไหนในประเทศไทย ถ้าเป็นตอนกลางวัน UVA และ UVB มีอยู่ทุกที่ พร้อมที่จะทำลายผิวของเราตลอดเวลา ถ้ามีครีมกันแดด Banana Boat เป็นเกราะป้องกันผิวก็คลายกันวลกันได้มากขึ้นเนอะ

 
ตามไปซื้อครีมกันแดด Banana Boat ทั้ง 2 สูตรกันได้ที่ 

Boots, Watsons และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 

ครีมกันแดด Banana Boat สีฟ้า (Banana Boat Dry Balance Sunscreens Lotion SPF50+) 

แบบ Lotion ราคา 480 บาท / แบบ Spray ราคา 790 บาท

ครีมกันแดด Banana Boat สีส้ม (Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50+)

แบบ Lotion ราคา 550 บาท / แบบ Spray ราคา 720 บาท

โดยแต่ละที่เค้าก็มีโปรโมชั่นลดแหลก ซื้อ 1 แถม 1 บ้าง ลดราคากันบ้าง มีมากันเรื่อย ๆ เลยค่ะ สาว ๆ ตามไปช้อปกันได้เล้ยย  
ติดตามรายละเอียดและโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่: Banana Boat Lover (Thailand)