สาว ๆ ทั้งหลายที่ชื่นชอบการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจแล้วรู้สึกเบื่อกับการแต่งตาแบบเดิม ๆ กันบ้างคะ เพราะ Everyday Look ที่แต่งอยู่ทุกวันมันก็เหมือนเดิม แต่ใครว่าการแต่งตาจะแต่งได้แบบเดียวกันล่ะคะซิส! ถ้าคิดไม่ออกก็มาดูไอเดียการแต่งตาของสาวเกาหลีจาก IG : rana_vvv กันดีกว่า จะหวานแค่ไหน Jelly รวบรวมมาไว้ให้หมดแล้วนะ

 

1. แต่งตาโทนสีน้ำตาล


แน่นอนว่าเบสิคของการแต่งตานั้น สีที่เราจะหยิบมาใช้คงหนีไม่พ้นอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลอย่างแน่นอน เพราะแต่งออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติ สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าได้หลายลุค สาวเกาหลี IG : rana_vvv เธอเลยชอบแต่งตาโทนสีน้ำตาลมากเป็นพิเศษ มิกซ์กับสีส้มและสีทองก็ดูสวยหวานกำลังดี

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

2. เปลี่ยนสีคอนแทคเลนส์


ถึงแม้ว่าเธอจะชอบแต่งตาโทนสีน้ำตาล ด้วยการนำอายแชโดว์สีน้ำตาลมามิกซ์กับสีทองบ้าง สีส้มบ้าง เนื้อแมตต์หรือเนื้อชิมเมอร์สลับกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เธอจะเปลี่ยนเสมอนั่นก็คือสีคอนแทคเลนส์ ซึ่งจะทำให้ดวงตาดูสวยและเปลี่ยนลุคให้ดูแตกต่าง ซึ่งเธอก็ทำให้เห็นแล้วว่า การแต่งตาโทนสีน้ำตาล สามารถแมทช์กับคอนแทคเลนส์ได้หลายสีจริง ๆ ค่ะ

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

3. แต่งตาโทนสีอื่น ๆ เช่นสีชมพู สีนู้ด สีส้ม


นอกจากการแต่งตาโทนสีน้ำตาลแล้ว สาวเกาหลีคนนี้เธอยังแต่งตาโทนสีอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นโทนสีชมพู สีนู้ด หรือสีส้ม ซึ่งจะใช้การมิกซ์แอนด์แมทช์ระหว่างสีเข้มกับสีอ่อน เธอจะทาอายแชโดว์สีขาวมุกที่บริเวณกลางขอบตาล่าง เพื่อเปิดให้ดวงตาดูเปล่งประกายสดใส บวกกับการปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูงอนยาว เรียงตัวสวย เพื่อให้ดวงตาดูโตขึ้น

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

4. เน้นการใช้อายแชโดว์กลิตเตอร์แต่งตา


การแต่งตาสไตล์สาวเกาหลีคนนี้ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่สาว ๆ มีอายแชโดว์แบบกลิตเตอร์ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ แล้วหยิบขึ้นมาใช้แต่งตาด้วยการใช้อายแชโดว์กลิตเตอร์ทาลงไปบริเวณกลางเปลือกตา เพื่อเพิ่มความเปล่งประกายสดใสให้กับดวงตา เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ดวงตาดูน่ามองแล้วล่ะค่ะ

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 


หวานใสแถมแต่งตาได้ง่าย ๆ แบบ Everyday Look แบบนี้สาว ๆ จะต้องจำไอเดียแต่งตาจากสาวเกาหลี IG : rana_vvv ไปใช้แต่งตาในชีวิตประจำวันแล้วล่ะ นอกจากจะทำให้ดวงตาดูเปล่งประกายชวนมองแล้ว ยังดูสวยแบบธรรมชาติอีกด้วย เห็นไหมคะว่าไม่จำเป็นต้องแต่งตาหนัก ๆ แบบสายฝอผู้ชายก็รุมขอไลน์จนแทบไม่หวาดไม่ไหวแล้วค่ะ อิอิ ^^