ส่วนที่สำคัญมากสำหรับการแต่งหน้า... ก็คือการแต่งตานี่แหละค่ะ ลุคทั้งหมดจะออกมาพังหรือปังมันอยู่ที่ตรงนี้เลย ถ้าใครอยากจะแต่งตาสไตล์สาวเกาหลีแต่ไม่รู้จะแต่งยังไงดี แถมยังแต่งตาไม่เป็นอีกด้วย งั้นมาดูไอเดียแต่งตาจากสาวเกาหลี  IG : makeviviju กันดีกว่า เธอคนนี้แต่งตาสวยมากและบอกขั้นตอนผ่านรูปภาพอย่างละเอียด ใครอยากได้ลุคไหนนางมีให้หมดเลยน้าาา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

เทคนิคการแต่งตาสไตล์สาวเกาหลีคนนี้ไม่ยากเลยค่ะ ถ้าอยากจะได้ลุคธรรมชาติสักหน่อยทางที่ดีควรมีอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ ขั้นแรกก็ลงด้วยอายแชโดว์โทนสีขาวให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นลงอายแชโดว์สีส้มและสีน้ำตาลตามลำดับ กรีดอายไลเนอร์เส้นเล็กคมกริบ ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

สาว ๆ คนไหนที่อยากแต่งตาแล้วดวงตาดูสวยเปล่งประกายสดใส ควรใช้อายแชโดว์เนื้อมุกหรือเนื้อกลิตเตอร์ในการแต่งตา เพราะจะช่วยกระจายแสงได้เป็นอย่างดี สร้างมิติให้ดวงตาดูสดใส ที่สำคัญอย่าลืมแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีขาวมุกบริเวณหัวตา เพื่อเปิดให้ดวงตาดูสดใสและอ่อนกว่าวัยด้วยนะคะ

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

เพิ่มเสน่ห์สวยเย้ายวนใจให้กับการแต่งตา ด้วยการเลือกใส่คอนแทคเลนส์สีต่าง ๆ หากอยากได้ลุคธรรมชาติให้แต่งตาโทนสีน้ำตาลแล้วใส่คอนแทคเลนส์สีน้ำตาล สีดำ แต่ถ้าอยากสวยแซ่บให้แต่งตาแนวสโมกกี้อายแล้วใส่คอนแทคเลนส์สีเทา สีเขียว สีน้ำเงิน จะช่วยพลิกลุคจากสาวหวานใสเป็นสาวเซ็กซี่แซ่บไฟลุกไปเลยจ้า

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

แต่งตา

 

ได้ไอเดียแต่งตาไปมากมายขนาดนี้ Jelly คิดว่าสาว ๆ น่าจะเอาไปแต่งตาตามได้ไม่ยากแล้วล่ะค่ะ เพราะแต่ละขั้นตอนที่เธอคนนี้อธิบายมา เป็นขั้นตอนการแต่งตาที่ค่อนข้างละเอียด ชัดเจน และเห็นภาพ ถ้าชอบก็อย่าเก็บไว้คนเดียวนะคะแชร์ไปให้เพื่อนสาวหรือแชร์ไปที่หน้าไทม์ไลน์เฟสบุ๊ค เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับแต่งตาสวย ๆ ให้กับคนอื่นด้วยนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก IG : makeviviju