เป็นกันไหมตอนเช้าเวลาแต่งหน้าเสร็จ ทั้งฉ่ำ ทั้งเป๊ะ มีความเริ่ด ๆ แต่พอตกเย็นทีไร เมคอัพหลุด ผิวหมองไม่สดใส แถมส่องกระจกใกล้ ๆ นี่แทบจะกรี๊ดกับความพังของสภาพผิว หรือบางวันผิวแห้งหน้าลอกแต่งหน้าทาแป้งไม่ติด ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้สาว ๆ อย่างเราสูญเสียความมั่นใจกันอย่างมากก ลองมาดู 4 เทคนิคแต่งหน้าติดทนสวยปังตั้งแต่เช้ายันเย็น บอกเลยว่างานผิวใสแบบสาวเกาหลีต้องมา!

 

long-lasting-makeup-tips

 

บำรุงให้ผิวชุ่มชื้นทั้งตอนเช้า/ก่อนนอน

ปัญหาของการแต่งหน้าไม่ติดส่วนใหญ่ เกิดจากการที่ 'ผิวขาดน้ำ' ซึ่งจะมีลักษณะผิวแห้ง ไม่ชุ่มชื้น แต่หน้ามัน ทำให้เวลาลงรองพื้น ผิวจะดูไม่เนียนสวยสุขภาพดี ผิวเป็นขุย ดูโบ๊ะ ๆ ฉะนั้นขั้นตอนการกู้สภาพผิววิธีแรกก็คือ การเติมน้ำให้กับผิวโดยบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เช้า-เย็น หรือใช้มาสก์หน้าสำหรับผิวขาดน้ำวันเว้นวันหรือสองวันครั้ง รับรองตื่นมาหน้านิ่ม หน้าฟู ชุ่มชื้นน มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่แนะนำก็คือ น้ำตบ Hada Labo สีขาว (460 บาท) และ Lanegie Water Sleeping Mask (1,100 บาท)
 

long-lasting-makeup-tips

 

 

ลง Primer 

ไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้ในวันที่ต้องการงานผิวติดแน่นทนนาน ไพรเมอร์จะช่วยควบคุมความมัน อำพรางรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนและเมคอัพติดทนนานยิ่งขึ้น โดยให้ทาไพรเมอร์หลังจากทาครีมกันแดดเสร็จ ใช้แค่นิดเดียวแล้วเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า บริเวณทีโซนหรือผิวส่วนที่รูขุมขนกว้าง จากนั้นรอให้ไพรเมอร์เซ็ตตัวประมาณ 3 นาที แล้วจึงลงรองพื้น ไพรเมอร์ที่ช่วยคุมมันดีเยี่ยมและปกปิดรูขุมขนได้เนียนกริ๊บที่แนะนำคือ The Body Shop (950 บาท), Benefit the POREfessional (1,300 บาท), และไอเท็มถูกและดีอย่าง Wet n wild (390 บาท)

long-lasting-makeup-tips

 

long-lasting-makeup-tips

 

ใช้ฟองน้ำหมาด ๆ กดรองพื้น

ตื่นเร็วขึ้นอีกสักนิดแล้วใช้เวลากับงานผิวในส่วนของรองพื้น คอนซีลเลอร์และแป้งให้มากขึ้น ให้ใช้กันแดดและรองพื้นเนื้อบางเบา แล้วใช้นิ้วมือค่อย ๆ เกลี่ยให้ทั่วใบหน้า จากนั้นนำฟองน้ำมาชุบน้ำให้หมาด แล้วกดทับกับรองพื้นอีกทีให้ทั่วหน้า ฟองน้ำจะช่วยซับรองพื้นส่วนเกินและเป็นการย้ำให้รองพื้นติดทนมากขึ้น ในส่วนของคอนซีลเลอร์ก็ให้ใช้ปริมาณน้อย ๆ แล้วค่อย ๆ กดแป้งลงให้ทั่วใบหน้า โดยฟองน้ำสำหรับแต่งหน้าที่แนะนำคือ Real techniques (390 บาท) และ Mei linda (140 บาท) ที่ขอบอกเลยว่าราคาน่ารัก เนื้อนุ่ม แถมกลบรองพื้นได้เนียนกริ๊บ!

long-lasting-makeup-tips

 

เซ็ตเมคอัพด้วยสเปรย์น้ำแร่

หลังลงเมคอัพเสร็จให้สาว ๆ ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดให้ทั่วใบหน้า รอสักพักแล้วใช้ทิชชู่ซับหน้าเบา ๆ สเปรย์น้ำแร่จะช่วยเซ็ตรองพื้นกับแป้งให้เข้ากับผิวเรามากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเติมน้ำให้กับผิว ทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ หมดปัญหาแต่งหน้าไม่ติด สเปรย์น้ำแร่ที่แนะนำคือ Evian (350 บาท) และ Laroche (220 บาท)

long-lasting-makeup-tips

 

long-lasting-makeup-tips

 

นอกจากเทคนิคเหล่านี้แล้ว สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาแต่งหน้าไม่ติดเพราะผิวขาดน้ำ บอกเลยว่าต้องใส่ใจกับการดูแลสุขภาพผิวให้มาก ๆ นอนให้ไวขึ้น ดื่มน้ำเยอะ ๆ ที่สำคัญอย่าลืมเติมน้ำให้กับผิวโดยการบำรุงเพื่อปรับสภาพผิวให้สมดุล ลองทำตามที่แนะนำตั้งแต่วันนี้ 1 เดือนก็เห็นผลแล้วจ้า